Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Cách phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả

Cách phòng tránh bệnh trĩ như thế nào là hiệu quả thì không ai cũng biết. Nên ngày hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa giải phóng hà nội sẽ thông qua bài viết này chia sẻ với các bạn cách phòng chống bệnh trĩ tại nhà đơn giản mà hữu hiệu. Bệnh trĩ để lâu ngày và kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng sa búi trĩ, đại tiện ra máu gây xuất huyết cấp tính sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh, do đó ngay khi thấy mình có những biểu hiện của bệnh trĩ người bệnh không nên coi thường mà cần đi khám chữa kịp thời.

Cách phòng tránh bệnh trĩ

1. Có chế độ ăn uống lành mạnh: Nên bổ sung thêm chất xơ vào bữa ăn hàng ngày của bạn, đây là một trong những cách phòng bệnh trĩ hàng đầu được xét đến. Những thực phẩm giàu chất xơ như: rau quả, ngũ cốc, bột yến mạch... những thực phẩm này sẽ giúp bạn bảo vệ và chống lại bệnh trĩ một cách hiệu quả.

2. Hạn chế - không nên lạm dụng quá nhiều các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, nước ngọt có ga hay ăn những đồ cay nóng chứa nhiều dầu mỡ... thay vào đó, nên ăn nhiều rau xanh để giúp bạn phòng ngừa bệnh trĩ.

3. Uống nhiều nước: Nên uống nhiều nước trong bữa ăn nhằm thúc đẩy hệ tiêu hóa tốt hơn đồng thời giúp bạn ngăn ngừa xơ cứng của phân trong cơ thể bạn. Bạn có thể uống nước lọc hoặc những loại nước ép trái cây, rau củ... điều này sẽ giúp bạn cung cấp cho phân nhiều độ ẩm, làm cho phân mềm hơn và đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn trong quá trình đi đại tiện. Nên đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là cách phòng tránh bệnh trĩ hữu hiệu.

cach-phong-tranh-benh-tri-hieu-qua

4. Nên ăn uống đúng giờ: Ăn uống đúng giờ tránh bỏ bữa và hãy nên thay đổi lịch trình của các thói quen ăn uống của bạn bởi nó rất có thể sẽ khiến bạn bị mắc chứng khó tiêu và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

5. Không nên nhịn đi vệ sinh và tập cho mình thói quen đi vệ sinh vào một khoảng thời gian cố định hàng ngày. Các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng có lời khuyên rằng: nhịn đi vệ sinh có thể sẽ khiến cho phân của bạn bị tích tụ lại lâu trong ruột và sẽ khiến cho phân bị khô cứng, việc đi ngoài cũng sẽ trở nên khó khăn hơn. Khi đi ngoài có thể sẽ bị trà sát mạnh vào tĩnh mạch ở vùng hậu môn và đặc biệt là bạn thường xuyên phải rặn mạnh sẽ khiến vùng hậu môn bị tăng áp lực mạnh hơn làm cho các tĩnh mạch bị phình to ra và đây cũng chính là một trong những cách phòng bệnh trĩ bạn nên chú ý.

6. Không nên ngồi quá lâu hoặc đứng quá lâu một chỗ. Việc đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ có thể sẽ khiến cho sức ép bị đè lên vùng xương chậu lớn. Áp lực vùng tĩnh mạch hậu môn tăng cao là một trong những nguy cơ gây nên bệnh trĩ. Hơn nữa, việc đứng hoặc ngồi quá lâu cũng sẽ khiến cho máu bị ứ trệ đồng thời làm căng phồng cách tĩnh mạch tại vùng hậu môn.

7. Nên thường xuyên tập luyện thể thao và duy trì một trọng lượng lớn ở mức độ cho phép, duy trì những hoạt động thể thao ở mức độ vừa phải như đi bộ, bơi lội,... sẽ giúp cho nhu động ruột của bạn được hoạt động tốt hơn và đây là cách phòng chống bệnh trĩ có thể xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về một số cách phòng bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên những cách này chỉ có thể giúp bạn ngăn chặn được bệnh trĩ chứ hoàn toàn không có tác dụng loại bỏ được bệnh trĩ.

Hơn nữa bệnh trĩ là một trong những căn bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh gây ra những khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Nhiều người đã bị tử vong do bị mất máu cấp khi bị trĩ độ nặng, ngoài ra có người còn bị ung thư hậu môn trực tràng do trĩ lâu ngày gây ra. Chính vì thế mà chúng tôi khuyên người bệnh ngay khi thấy mình có những triệu chứng của bệnh trĩ cần đi điều trị bệnh càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh trĩ được cho là hiệu quả chính là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là một trong những phương pháp tiên tiến hiện đại chuyên điều trị bệnh trĩ. Phương pháp này hạn chế được hết những nhược điểm mà các phương pháp cũ vẫn còn tồn tại. Thay vào đó là những ưu điểm vượt trội như: không cần sử dụng dao mổ mà sử dụng thay thế bằng sóng điện cao tần, tác động trực tiếp đến các búi trĩ làm đông thắt các mạch máu lại và loại bỏ búi trĩ một cách nhanh gọn, mà không bị chảy máu hay đau đớn. Sử dụng phương pháp HCPT người bệnh còn tránh được tái phát, nên người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm khi điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp này.

Không chỉ phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến hiện đại mới mang lại thành công cho người bệnh. Mà một phần tạo nên thành công giúp bệnh nhân loại bỏ bệnh trĩ còn nhờ vào tay nghề chuyên môn của các bác sĩ.

Khám bệnh trĩ ở đâu tốt? Chúng tôi khuyên bạn nên đến phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội, các bác sĩ điều trị bệnh trĩ tại nơi đây hầu hết là những người có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề được tuyển chọn kỹ lưỡng về làm việc. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt niềm tin vào phòng khám chúng tôi.

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây, nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến "7 cách phòng bệnh trĩ tại nhà đơn giản mà hiệu quả" cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua những cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Cách 1: CLICK TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Cách 2: gọi điện vào số: 1900.2662 - 0243.272.7979

Hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.


Nguồn: http://khamchuabenhtri.net/7-cach-phong-benh-tri-tai-nha-don-gian-ma-hieu-qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét