Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Quan hệ tình dục khi mắc viêm lộ tuyến tử cung có ảnh hưởng gì không?

Quan hệ tình dục là yếu tố vô cùng quan trọng là sợ dây vô hình giúp gắn kết mối quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, một số khi em khi mắc các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến tử cung thường ngại ngùng và giảm ham muốn sinh hoạt tình dục, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc gia đình. Và có rất nhiều chị em thắc mắc quan hệ tình dục khi mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng gì không? Bài viết dưới đây sẽ cho chị em một câu trả lời hợp lí cho thắc mắc của mình.



Viêm lộ tuyến tử cung có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục không?

Lộ tuyến là tình trạng lớp biểu mô bên trong cổ tử cung xâm lấn ra ngoài lớp niêm mạc tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là những tổn thương ở vùng lộ tuyến do vi khuẩn, vi rút gây nên khiến người bệnh luôn cảm thấy ngứa ngáy, đau rát và xuất hiện nhiều khí hư ở vùng kín kèm theo có màu, mùi hôi khó chịu, thậm chí có thể bị đau bụng dưới, đau lưng và chảy máu khi quan hệ tình dục...

Nguyên nhân của viêm lộ tuyến cổ tử cung là do sinh hoạt tình dục không lành mạnh, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sinh đẻ hoặc nạo phá thai nhiều lần.

quan-he-tinh-duc-khi-mac-viem-lo-tuyen-tu-cung-co-anh-huong-gi-khong

Rất nhiều chị em mắc bệnh hoặc đang điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung vẫn tiếp tục quan hệ tình dục mà không biết rằng đó là việc làm nguy hiểm và gây ra nhiều tác hại không thể lường trước như: 

- Việc quan hệ tình dục khi đang bị viêm lộ tuyến làm cho các loại vi khuẩn có cơ hội tiến sâu vào bên trong và phá hủy các tổ chức của cơ quan sinh sản. Đồng thời, kết hợp với các loại vi khuẩn khác xâm nhập từ bên ngoài, viêm cổ tử cung lộ tuyến không những càng lâu khỏi mà còn có nguy cơ lan rộng ra và phát triển nặng thêm.

- Chất lượng tình dục suy giảm: khi mắc bệnh chị em sẽ thấy đau rát khi quan hệ,trường hợp bệnh nặng còn có thể bị xuất huyết nhẹ ở âm đạo, nếu tiếp tục quá trình giao hợp thì cảm giác đau đớn sẽ tăng lên, cả 2 không đạt được khoái cảm như mong muốn. Từ đó, chất lượng tình dục suy giảm và đời sống chăn gối vợ chồng không được trọn vẹn.

- Tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài và tại vùng lộ tuyến cổ tử cung lan rộng vào bên trong và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng...làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

- Quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội do sức đề kháng lúc này của người bệnh kém, cổ tử cung đang bị tổn thương sẽ là điều kiện có lợi cho các vi khuẩn, vi rút gây bệnh xã hội từ nam giới lây nhiễm cho nữ giới khi quan hệ tình dục.

- Có thể khiến cho nam giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc viêm nhiễm các bộ phận xung quanh cơ quan sinh dục.

Vì những nguy hiểm trên, các chuyên gia y tế khuyên chị em khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì không nên quan hệ tình dục mà nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý rằng việc quan hệ tình dục nên thực hiện sau khi đã điều trị khỏi bệnh khoảng 1-3 tháng, khi sức khỏe đã hoàn toàn bình phục và khi quan hệ nên sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn để tránh bệnh tái phát hoặc gây nên những biến chứng nguy hiểm khác.

Phương pháp dao LEEP công nghệ Mỹ - đồng hành cùng chị em giữ lửa hôn nhân

Hiện nay, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang áp dụng kỹ thuật dao Leep được coi là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không đau tối ưu và an toàn cho chị em phụ nữ. Với hệ thống máy định vị tinh vi giúp xác định một cách chính xác và loại bỏ mọi mầm mống bệnh mà không ảnh hưởng tới các mô mép xung quanh cổ tử cung, thủ thuật không gây đau đớn, không nhiễm trùng, không để lại sẹo, khả năng đông máu cao, giúp người bệnh hồi phục nhanh và ngăn ngừa khả năng tái phát. 

Phương pháp này được thực hiện bằng việc sử dụng một dòng điện áp thấp dẫn trong một dây kim loại mảnh sau đó cho đi qua các mô tế bào nhằm loại bỏ các loại vi khuẩn hiệu quả. Kỹ thuật dao LEEP công nghệ Mỹ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp đang được giới chuyên gia đánh giá bởi hiệu quả điều trị cao và mang nhiều ưu điểm vượt trội, giúp chị em phụ nữ tự tin hơn trong đời sống chăn gối vợ chồng để giữ lửa cho hôn nhân trọn vẹn hơn.

Không chỉ có kỹ thuật hiện đại, phương pháp điều trị tân tiến mà Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội còn có đội ngũ y bác sỹ chuyên nghiệp, các bác sỹ nổi tiếng trực tiếp khám chữa bệnh, kinh nghiệm lâm sàng phong phú, kỹ thuật chuyên nghiệp, vận dụng linh hoạt khái niệm y tế tiên tiến, khoa học trong thực tiễn lâm sàng. Vì vậy, đây chính là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn.

Hi vọng rằng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp chị em hiểu hơn về viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về bệnh hãy liên hệ ngay theo cách sau:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.


Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/co-can-kieng-quan-khi-mac-benh-viem-lo-tuyen-tu-cung-hay-khong.html

1 nhận xét:

  1. thuoc chua xuat tinh som kéo dài thời gian quan hệ, thuốc cường dương chống xuất tinh sớm, thuốc chống xuất tinh sớm và rối loạn cương dương Shop Sung Sướng

    Website: https://shopsungsuong.info

    Trả lờiXóa