Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Đau dạ dày mức độ nhẹ có cần chữa không

Theo một cuộc khảo sát điều tra thực tế thì khi được hỏi 10 người thì có đến 9 người nói rằng mình đang mắc căn bệnh dạ dày. Điều này cho thấy rằng bệnh đau dạ dày có thể xảy ra với bất cứ ai trong chúng ta dù bạn là nam giới hay nữ giới, thậm trí cả người già và trẻ em đều có nguy cơ mắc phải căn bệnh phiên toái này. Nhiều người băn khoăn tự hỏi "đau dạ dày mức độ nhẹ có cần chữa không" những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Gửi các bác sỹ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội, em năm nay 24 tuổi. Gần đây, em thấy mình có những triệu chứng đầy hơi, ợ chua bụng đôi lúc hơi lẩm nhẩm. Theo như em tìm hiểu thì đây là những triệu chứng của bệnh đau dạ dày. Thưa bác sĩ Bị đau dạ dày mức độ nhẹ không chữa có sao không? Em nghe nhiều người nói bị đau dạ dày nhẹ chỉ cần ăn uống hợp lý là nó tự khỏi có đúng không ạ? ( Sao Mai – Ninh Bình)

Trả lời

Xin chào bạn Sao Mai!

Như những gì bạn chia sẻ bạn có những triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, đầy hơi, thỉnh thoảng bụng bị đau lẩm nhẩm thì đây là một trong những biểu hiện rõ rệt nhất của bệnh đau dạ dày. Chính vì thế khi gặp phải những triệu chứng như thế này thì bạn nên đi thăm khám để biết rõ tình trạng đau dạ dày hiện tại để từ đó các bác sỹ sẽ đưa ra cho bạn sẽ đưa ra cho bạn phác đồ điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Bởi đối với những người bình thường khi ăn cơ thực quản dưới giãn ra, hơi theo thức ăn xuống dạ dày còn đối với người bị bệnh thì hơi bị tống ngược lên do co thắt thực quản dưới bị giãn và từ dạ dày qua thực quản ra miệng. Có một số thức ăn làm cho lỗ thực quản dưới đóng không kín dễ gây ợ hơi, ợ chua. Ngoài ra do bạn chưa đi thăm khám cụ thể nên chúng tôi cũng chưa thể chắc chắn được bạn có bị đau dạ dày hay không, bởi hiện tượng ợ hơi ợ chua còn có thể là bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

dau-da-day-muc-do-nhe-co-can-chua-khong


Chứng ợ hơi, ợ chua là một hiện tượng không gây nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên nếu những dấu hiệu này xuất hiện càng nhiều thì chứng tỏ tình trạng bệnh của bạn đang trở nên nghiêm trọng hơn vì thế bạn không nên coi thường bởi bệnh dạ dày nếu để lâu sẽ trở thành căn bệnh mãn tính và khó có thể điều trị dứt điểm được. Chính vì thế với thắc mắc Bị đau dạ dày mức độ nhẹ không chữa có sao không? Thì chúng tôi khuyên bạn là tuyệt đối không nên chủ quan. Bởi bệnh càng chữa sớm càng nhanh khỏi và càng không gây ra những biến chứng nguy hiểm. Bạn có biết, đau dạ dày nếu không chữa kịp thời còn có thể gây ra xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày, nguy hiểm đến tính mạng của bạn. 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ nào để thăm khám và chữa bệnh thì bạn có thể đến với phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội, Bởi từ lâu phòng khám được đánh giá là địa chỉ chữa bệnh đau dạ dày uy tín chất lượng nhất khu vực Hà Nội, được nhiều bệnh nhân sau khi điều trị thành công tại đây nhận xét và đánh giá cao. Đối với bệnh đau dạ dày, phòng khám đang sử dụng kỹ thuật siêu âm 3D giúp bạn có thể chẩn đoán chính xác vùng bị tổn thương cũng như nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, để điều trị dứt điểm bệnh đau dạ dày, phòng khám đang điều trị bằng liệu pháp đông – tây y kết hợp. Với liệu pháp này giúp người bệnh nhanh chóng khôi phục được những tổn thương trong niêm mạc dạ dày, đồng thời ngăn chặn sự tái phát của virus có trong dạ dày. 

Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến vấn đề "đau dạ dày mức độ nhẹ có cần chữa không" thì có thể đến trực tiếp phòng khám để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tư vấn giúp bạn hoặc bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội

Địa chỉ: Số 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Qua bài viết trên đây cẩm nang sống sức khỏe mỗi ngày khuyên các bạn nếu thấy mình có những dấu hiệu của bệnh dạ dày thì nên đi thăm khám và điều trị ngay bởi bệnh để lâu sẽ thành bệnh mãn tính gây nhiều khó khăn cho việc điều trị cũng như có thể xảy ra một số biến chứng nguy hiểm khác.

Chúc các bạn luôn khỏe !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét