Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Nguyên nhân do đâu gây ra bệnh trĩ

Bệnh trĩ hiện nay có số lượng người mắc ngày càng gia tăng đặc biệt là các nhân viên làm việc văn phòng. Do tính chất công việc mà họ thường ít vận động, thêm vào đó là thói quen ăn thiếu chất sơ, ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ. Khi đã mắc bệnh cộng thêm với những thói quen xấu không được thay đổi và làm cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Vậy nguyên nhân do đâu gây ra bệnh trĩ hãy cùng cẩm nang - sống sức khỏe mỗi ngày tìm hiểu về căn bệnh này nhé !

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa giải phóng hà nội thì trĩ được cho là hiện tượng các mạch máu tĩnh mạch tại vùng hậu môn bị co giãn quá mức, hình thành các búi trĩ gây khó chịu, ngứa ngáy ở vùng hậu môn người bệnh. Tuy nhiên để hiểu chi tiết hơn về bệnh thì các bạn hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây nhé!

Tìm hiểu trĩ là bệnh gì?

Bệnh trĩ hay còn gọi theo tên dân gian là lòi dom. Trong cơ thể của chúng ra có những mạch máu hay còn gọi là các tĩnh mạch. Quanh hậu môn có những bó tĩnh mạch nếu như bị co giãn quá mức sẽ dẫn tới bệnh trĩ. 

Bệnh trĩ không chỉ gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày mà nó còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của người bệnh nếu như không được điều trị kịp thời và đúng cách. Chính vì thế, ngay khi có những biển hiện của bệnh trĩ thì người bệnh nên chủ động thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài. 


nguyen-nhan-do-dau-gay-ra-benh-tri

Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì bệnh trĩ do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Nhưng chủ yếu vẫn là do chứng táo bón hình thành. Bởi tình trạng táo bón kéo dài khiến cho áp lực trong lòng hậu môn tăng cao, các tĩnh mạch sẽ bị to và giãn ra gây nên bệnh trĩ. Ngoài ra bệnh trĩ còn do một số nguyên nhân khác gây ra như: đứng, ngồi quá lâu, lao động nặng nhọc, ngồi đại tiện lâu, quan hệ tình dục bằng cửa sau, quan hệ tình dục quá độ, phụ nữ trong thời kỳ sinh đẻ, những người bị béo phì…

Người mắc bệnh trĩ, thời gian đầu người bệnh thường có những biểu hiện đại tiện ra máu, ban đầu lượng máu ít chỉ thấm qua giấy vệ sinh, khi bệnh trở nên nặng hơn, lượng máu tăng dần xuất hiện theo những búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, luôn có cảm giác đau và khó đi đại tiện. Bệnh trĩ được chia làm 3 loại bao gồm: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ hỗn hợp là tình trạng người bệnh xuất hiện cả trĩ nội và trĩ ngoại. 

Nhắc nhở

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa giải phóng hà nội về bệnh trĩ là bệnh gì? Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa giải phóng hà nội khuyến cáo người bệnh khi có những triệu chứng bất thường của bệnh trĩ người bệnh nên nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế uy tín để điều trị bệnh. Không nên để tình trạng bệnh trĩ kéo dài nếu không sẽ gây ra nhiều nguy hiểm. 

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín chất lượng tại khu vực Hà Nội, được sở y tế Hà Nội chứng nhận và cấp giấy phép hoạt động trong nhiều năm qua. Phòng khám luôn chú trọng đến việc đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển trên thế giới. Bên cạnh đó, phòng khám luôn tự hào về đội ngũ y bác sĩ, là những người có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và đặc biệt là luôn luôn hết lòng vì người bệnh. 

Đối với bệnh trĩ, hiện phòng khám đa khoa giải phóng hà nội đã và đang áp dụng thành công kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Bằng liệu pháp này phòng khám đã giúp hàng ngàn người mắc bệnh trĩ lâu năm đã thoát khỏi bệnh. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn những liệu pháp thông thường như: sử dụng sóng điện cao tần, thay thế cho dao mổ. Dòng điện cao tần có tác dụng làm đông và thắt nút các mạch máu, với khả năng kiểm soát tốt, tránh gây ảnh hưởng đến những vùng lân cận, tránh gây phù nề, biến chứng, thời gian tiến hành tiểu phẫu ngắn, sớm hồi phục. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn là bệnh nhân có thể đi lại, sinh hoạt bình thường. 

Bệnh trĩ là gì? nếu bạn còn cần chúng tôi tư vấn thêm bất cứ điều gì nữa liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn một cách cụ thể:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét