Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Tìm hiểu về căn bệnh trĩ và địa chỉ chữa bệnh trĩ hiệu quả

Theo số liệu thống kê báo cáo từ một số cuộc điều tra thì hiện nay cứ 10 người thì có 9 người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, trực tràng, hậu môn. Trong đó có bệnh trĩ là bệnh xuất hiện ở vùng kín khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày và ngại đi thăm khám điều trị. Điều này rất có hại bởi bệnh để lâu sẽ ngày càng tiến triển và gây khó khăn cho việc điều trị dứt điểm, đôi khi bệnh còn gây ra một số biến chứng nguy hiểm. Xin mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh trĩ cũng như địa chỉ khám chữa bệnh trĩ hiệu quả để có thêm kiến thức về căn bệnh này nhé.

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì bệnh trĩ gồm 3 loại:

Trĩ nội: Là loại trĩ xuất hiện trên đường lược, trong lòng ống hậu môn, bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn. Triệu chứng của trĩ nội thường là chảy máu, sa, nghẹt, viêm sưng quanh hậu môn. Những người bị mắc bệnh trĩ nội thường bị chảy máu khi đi đại tiện. khi cố rặn sẽ xuất hiện các búi trĩ, không có cảm giác đau, ngứa ngáy. Búi trĩ nội sa là một khối mềm, khi ấn tay vào sẽ xẹp, buông phồng, có màu đỏ tươi, bề mặt ẩm ướt. 

Trĩ ngoại: Xuất phát bên dưới đường lược, búi trĩ luôn luôn nằm ở bên ngoài bờ hậu môn và rìa hậu môn. Trĩ ngoại là lớp biểu mô lát tầng có thần kinh cảm giác bệnh nhân thường có những biến chứng như xuất hiện cục thịt thừa và không bị đau. Người mắc bệnh trĩ thường hay gặp ở những người mang thai, sinh nở, người làm việc phải ngồi lâu, đứng nhiều. Hình dạng của búi trĩ thường có búi phồng màu đỏ sẫm, bề mặt khô, được phủ bởi một lớp da ở bề mặt ngoài. Người bệnh có thể dễ dàng sờ thấy, mặc dù đã dùng tay để ấn vào nhưng vẫn bị lòi ra ngoài, không dễ bị chảy máu. Ngoài ra bệnh nhân còn có cảm giác cứng chắc và đau khi có khối huyết trong búi trĩ ngoại. Những cục huyết khối là những nốt màu tím sẫm, có mẩu da thừa sau khi búi trĩ ngoại đã bị xơ hóa sau 10-14 ngày. 

Trĩ hỗn hợp: Là tổng hợp của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại liên kết với nhau. Các búi trĩ khi đã xa đến độ 3 thường hiện diện dưới hình thái trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại không phân độ và chỉ có trĩ nội phân độ. Đã có không ít người hiểu sai về bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Bởi thực chất bệnh trĩ ngoại không phân độ và chỉ có trĩ nội là phân độ.
tim-hieu-ve-can-benh-tri-va-dia-chi-chua-benh-tri-hieu-qua
bệnh trĩ và địa chỉ chữa bệnh trĩ hiệu quả

Các cấp độ của bệnh trĩ

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì tùy theo diễn biến của bệnh mà trĩ nội phân thành 4 cấp độ

Cấp độ 1 : là mới hình, người bệnh khi đi đại tiện thường hay bị cháy máu

Cấp độ 2: Các búi trĩ sa ra ngoài khi đi đại tiện sau một thời gian tự thụt vào.

Cấp độ 3: Khi đi đại tiện thấy búi trĩ sa ra ngoài, dùng tay đẩy vào mới được nhưng vẫn bị lòi ran gay sau đó.

Cấp độ 4: các búi trĩ bị sa ra ngoài và dễ bị tắc nghẽn dẫn đến tình trạng bị hoại tử.

Trĩ ngoại không phân độ làm tăng kích thước và gây biến chứng. 

Với trĩ hỗn hợp thì dễ chia múi. Phân loại cấp độ của trĩ được dựa trên số múi và kích thước của mỗi múi. Đặc điểm là các búi trĩ là phần trên đỏ tươi ẩm ướt, phần dưới đỏ sẫm và thường bị khô, giữa có các rãnh tương ứng và đường lược. Trĩ hỗn hợp là biểu hiện của giai đoạn muộn của bệnh trĩ. Các búi trĩ thường liên kết với nhau tạo thành vòng trĩ. 

Vậy ở địa chỉ nào xác định cấp độ, thăm khám và điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Từ lâu, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín chất lượng. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm chuyên môn sẽ là người trực tiếp thăm khám và điều trị giúp bạn. 

Đối với bệnh trĩ, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã điều trị thành công cho rất nhiều người thoát khỏi bệnh trĩ thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là sự kết hợp công nghệ cao phù hợp với việc chẩn đoán cũng như điều trị bệnh trĩ. Thông qua màn hình máy tính kỹ thuật số sẽ dễ dàng tiếp cận vào vùng bị tổn thương một cách chính xác. Phương pháp HCPT có ưu điểm vượt trội như: ít bị mất máu, thời gian tiểu phẫu ngắn, sớm hồi phục, vết cắt nhỏ gọn, thẩm mỹ, mất ít thời gian nằm viện. 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là những kiến thức bổ ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hay cần chúng tôi tư vấn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua những cách sau để được tư vấn miễn phí:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét