Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Dấu hiệu bệnh trĩ và cách điều trị hiệu quả

Bệnh trĩ gây khá nhiều phiền toái cho cuộc sống hàng ngày của người bệnh, nhưng vì là bệnh xuất hiện ở vùng kín nên người bệnh thường có tâm lí e ngại khi đi thăm khám chữa. Những việc để lâu sẽ làm cho bệnh ngày càng phát triển vì vậy người bệnh cần đi thăm khám và điều trị ngay khi phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh trĩ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thêm những thông tin cần thiết về biểu hiện của bệnh trĩ để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về bệnh trĩ.

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến đứng đầu về các bệnh lý vùng hậu môn. Hầu hết những người bị mắc bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại, để bệnh trở nên rất nặng mới tìm đến bác sĩ để thăm khám và điều trị, lúc này bệnh trở nên phức tạp và gây khó khăn cho người bệnh.

Bệnh trĩ khi đã phát triển nặng khiến chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng. Nhiều người khi bị mắc bệnh trĩ thường âm thầm chịu đựng. Để bệnh phát triển nặng đến khi đến bệnh viện điều trị thì tổn thương đã gây ra quá lớn. Nên các phương pháp thông thường không có tác dụng mà phải áp dụng bằng những phương pháp xâm lấn tối thiểu có tác động lớn mới có thể khỏi được. Chính vì thế mà việc phát hiện ra những biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ là việc rất cần thiết, điều này sẽ giúp người bệnh sớm có cơ hội thoát khỏi căn bệnh phiền toái này. 

dau-hieu-benh-tri-va-cach-dieu-tri-hieu-qua
dấu hiệu bệnh trĩ và cách điều trị

Những biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ

Bị đau rát vùng hậu môn: Đây là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh trĩ. Người bệnh luôn có cảm giác đau rát hậu môn mỗi khi đi đại tiện. Đặc biệt là khi bị táo bón hoặc bị tiêu chảy. Trong và sau khi đại tiện vẫn luôn cảm giác bị đau kéo dài thêm vài giờ đồng hồ. Nếu người bệnh bị nặng thì hiện tượng đau thường còn bị kéo dài dai dẳng đến vài ngày. 

Đi đại tiện ra máu: là dấu hiệu thứ 2 gặp phải với những biểu hiện như: đi đại tiện thấy máu xuất hiện dính trên phân, máu nhỏ giọt hoặc thành tia và đôi khi thấy máu dính trên giấy vệ sinh. Tình trạng chảy máu thường gặp ở những người thường xuyên bị táo bón. Tùy theo mức độ của bệnh ở mỗi người mà tình trạng đại tiện ra máu với số lượng và tần suốt nhiều hay ít sẽ khác nhau. Hiện tượng bị chảy máy có khi còn xuất hiện khi vận động mạnh, ngồi xổm khi bệnh trĩ đã chuyển sang mức độ 3,4 ( mức độ nặng)

Sa búi trĩ, ban đầu các búi trĩ bị sa xuống nhưng có thể tự co lên được. Tuy nhiên, nếu để bệnh trĩ bị chuyển sang giai đoạn 3,4 thì không thể tự co lên được, ngay khi dùng tay đẩy vào thì các búi trĩ vẫn có thể tự lòi ra ngoài được. Đối với bệnh trĩ mức độ nặng thì chỉ có thể tiến hành phương pháp tiểu phẫu công nghệ cao mới có thể thoát khỏi căn bệnh này.

Bên cạnh những dấu hiệu điển hình nêu trên thì bệnh trĩ còn xuất hiện các dấu hiệu khác như: ngứa hậu môn, tiết dịch vùng hậu môn…Không phải người bị mắc bệnh trĩ nào cũng có thể xuất hiện những biểu hiện trên mà nó còn phụ thuộc vào tính chất và mức độ của người bệnh. Cũng có trường hợp chỉ xuất hiện 1, 2 triệu chứng nhưng không bị chảy máu khi đi đại tiện mà chỉ thấy bị đau rát đồng thời bị sa búi trĩ. 

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín chất lượng

Từ lâu, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội được sở y tế Hà Nội công nhận và cấp giấy phép hoạt động. Phòng khám luôn tự hào là địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín chất lượng với các bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm lâu năm cùng những trang thiết bị máy móc hiện đại. Hy vọng sẽ mang lại sức khỏe và niềm vui cho nhiều người bệnh.

Đối với bệnh trĩ, hiện phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã điều trị thành công cho rất nhiều người thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Với phương pháp này phòng khám đã giúp rất nhiều người bị mắc bệnh trĩ đã thoát khỏi căn bệnh phiền toái này. 

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có những ưu điểm vượt trội hơn những phương pháp thông thường như: sử dụng sóng điện cao tần thay thế cho dao mổ, thời gian tiểu phẫu ngắn, mất ít máu, thẩm mỹ cao, không tốn nhiều thời gian nằm viện và đặc biệt là tránh được tái phát cao. 

Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn đọc cũng như nhiều người bệnh. Nếu sức khỏe của bạn đang có vấn đề, hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét