Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Định nghĩa bệnh trĩ

Bệnh trĩ hay trong dân gian còn gọi là bệnh lòi dom. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất của căn bệnh này là người bệnh bị đau rát hoặc sưng phồng vùng hậu môn sau khi đi đại tiện, và có phần thịt thừa lồi ra ngoài lỗ hậu môn. Hiện nay số lượng người mắc phải căn bệnh này ngày càng gia tăng và người bệnh không biết phải làm khi biết mình mắc phải căn bệnh này. Thêm vào đó bệnh trĩ là một căn bệnh dễ bị tái phát trở lại nếu không được điều trị đúng cách và dứt điểm. Dưới đây các bác sỹ chuyên khoa trực tràng hậu môn phòng khám đa khoa giải phóng hà nội sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa bệnh trĩ và tư vấn cho bạn phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Bệnh trĩ là căn bệnh thế nào?

Theo các bác sĩ khoa hậu môn - trực trang phòng khám đa khoa giải phóng hà nội thì bệnh trĩ được chia làm 3 nhóm: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Mỗi loại bệnh mang một biểu hiện riêng. Đối với bệnh trĩ nội thì thường có biểu hiện đau rát mỗi khi đi đại tiện, ra máu, ngứa hậu môn khi ở giai đoạn đầu. Ở vị trí hậu môn thường bị sưng và khó đi đại tiện đồng thời ra máu tươi thấy dính ở phân hoặc ở giấy. Còn đối với trĩ ngoại tuy không ra máy nhưng lại dễ gây đau. Trong trường hợp bị xuất huyết mà không được điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu máu ở người bệnh.

dinh-nghia-benh-tri

Đối với trĩ hỗn hợp là bệnh rất khó chữa bởi loại trĩ này được hình thành từ cả trĩ nội và trĩ ngoại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Biểu hiện của bệnh trĩ tổng hợp bao gồm: hậu môn có dấu hiệu bị sưng phồng, đau rát, ngứa ngáy, đi đại tiện có xuất hiện máu, vùng hậu môn có cục thịt thừa lòi ra phía ngoài. Ở giai đoạn đầu người bệnh thường đi đại tiện ra máu đỏ tươi, nhỏ giọt, có thể phát sinh trước hoặc sau khi đi đại tiện, búi trĩ không thể co vào bên trong hậu môn, dễ bị trĩ, áp xe hậu môn, xuất hiện cảm giác đau đớn, chảy dịch…

Có thể dễ dàng nhận thấy 3 nhóm trĩ ( trĩ nội - trĩ ngoại - trĩ hỗn hợp) có triệu chứng không giống nhau. Nếu người bệnh không biết bệnh trĩ của mình thuộc nhóm nào thì các bạn cũng có thể đến phòng khám đa khoa giải phóng hà nội để tiến hành chẩn đoán. Với kinh nghiệm lâu năm cùng trình độ chuyên môn vững vàng cùng sự hỗ trợ của kỹ thuật siêu âm 3D sẽ nhìn thấy rõ nét vị trĩ trong và ngoài của búi trĩ. Từ đó, có thể đưa ra phương pháp điều trị mang lại hiệu quả. 


Người bệnh khi có những triệu chứng của bệnh trĩ nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời để có thoát khỏi bệnh cũng như việc điều trị không quá khó khăn. 

Hiện nay phòng khám đa khoa giải phóng Hà Nội đã và đang giúp rất nhiều người bệnh thoát khỏi bệnh trĩ thông qua phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là tiểu phẫu dùng bằng trường điện dung cao tần thay thế cho dao mổ. Với ưu điểm như làm đông và thắt nút các mạch máu khiến cho quá trình xâm lấn ít bị chảy máu, khả năng kiểm soát thông minh ít khi làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận, tránh gây nguy hiểm cho người bệnh, rút ngắn thời gian điều trị, mang lại hiệu quả cho người bệnh. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn là người bệnh đã có thể đi lại bình thường được. 

Với những chia sẻ về vấn đề Bệnh trĩ là căn bệnh thế nào? hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa giải phóng Hà Nội muốn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn điều gì cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét