Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Đau rát khi quan hệ là do viêm lộ tuyến tái phát trở lại

Có một bạn đọc đã gửi thư tới cho cẩm nang sống - sức khỏe mỗi ngày với nội dung như sau: "Tôi năm nay 29 tuổi đã có một con trai 4 tuổi. Thời gian gần đây chuyện sinh hoạt vợ chồng của tôi có gặp trục trặc do tôi thường xuyên bị đau rát mỗi lần quan hệ. Ngoài ra tôi còn có một số triệu chứng khác như khí hư bị ra nhiều, đặc và dính, có mùi hôi khó chịu, vùng kín luôn trong trạng thái ngứa ngáy. Cách đây một năm tôi có mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến mức độ nhẹ và đã điều trị. Xin được hỏi tôi bị đau rát khi quan hệ là do viêm lộ tuyến tái phát trở lại không ạ. Rất mong được tư vấn !" (Như Quỳnh - Hưng Yên)

Giải đáp thắc mắc:

Chúng tôi rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục sức khỏe của Cẩm nang sống - Sức khỏe mỗi ngày của chúng tôi. Với thắc mắc của bạn chúng tôi xin đưa ra những chia sẻ như sau:

Tình trạng khi quan hệ bị đau rát, ngứa ngáy, khí hư ra nhiều là biểu hiện rất thường gặp ở các chị em phụ nữ đặc biệt là những chị em đã từng có quan hệ tình dục. Lộ tuyến cổ tử cung là những tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung lan ra phía ngoài xâm lấn hết bề mặt cổ tử cung. Khi những tế bào tuyến bị lộ ra vẫn có thể tiết dịch bình thường như ở cổ tử cung nên người bệnh thường có hiện tượng bị tăng tiết dịch trong âm đạo dễ dẫn đến tình trạng bị viêm nhiễm và được gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Vì các tuyến bị lộ ra ngoài niêm mạc nên dễ bị viêm nhiễm do vi trùng nấm ký sinh trùng hay tạp trùng gây ra. 

dau-rat-khi-quan-he-la-do-viem-lo-tuyen-tai-phat-tro-lai

Bạn Minh Tuyền thân mến! vì trong chia sẻ của bạn cũng đã nói rằng cách đây nửa năm bạn đã đi thăm khám và được các bác sĩ nhận định là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng nhẹ cùng với những tình trạng như đau rát khi quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều, vùng kín ngứa ngáy… thì đây cũng chính là những biểu hiện khá rõ ràng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến vi khuẩn phát triển quá mức nên gây viêm, sưng tấy cổ tử cung đồng thời lây lan sang những bộ phận khác trên cơ thể. Do đó, đây cũng chính là lí do dẫn đến tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục. 

Để khắc phục tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục cũng như thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng kín thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu như để lâu sẽ gây ra tình trạng ung thư cổ tử cung, vô sinh hiếm muộn nên bạn cần hết sức chú ý. 

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt

Hiện nay phòng khám đa khoa 168 hà nội là địa chỉ chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung uy tín chất lượng tại khu vực Hà Nội. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm cùng đầy đủ hệ thống trang thiết bị tiên tiến hiện đại sẽ giúp bạn chẩn đoán bệnh một cách chính xác đồng thời lựa chọn cho bạn những phác đồ điều trị hợp lý.

Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, hiện phòng khám đa khoa 168 hà nội đã áp dụng thành công và đã điều trị cho hàng ngàn chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính, viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát đã thoát khỏi bệnh thông qua kỹ thuật dao LEEP. Đây là một trong những phương pháp được các chuyên gia y tế đánh giá là tiên tiến hiện đại bậc nhất hiện nay. So với những phương pháp thông thường như đốt điện, áp lạnh, dùng thuốc thì phương pháp dao LEEP có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn như: an toàn, nhanh gọn, tránh gây đau đớn, chính xác, tránh gây tổn thương đến những vùng lân cận, thời gian điều trị ngắn và đặc biệt là không bị tái phát trở lại. 

Bạn Minh Tuyền thân mến, hy vọng với những thông tin trên sẽ là những kiến thức bổ ích cho bạn, nếu bạn còn bất cứ điều gì cần chúng tôi tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét