Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Bạn có biết tại sao mình mắc trĩ

Nhiều người mắc bệnh trĩ thường tự hỏi tại sao trong cùng một gia đình mà có người mắc trĩ người không. Bởi theo các chuyên gia sức khỏe thì căn bệnh trĩ có nhiều nguyên nhân gây ra, có đến từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày không đúng và tính chất công việc mà bạn làm có thể là lí do khiến bạn mắc phải căn bệnh khó nói này. Chia sẻ dưới đây đến từ các bác sỹ chuyên khoa trĩ - phòng khám đa khoa giải phóng hà nội sẽ giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này.

Trĩ là một trong những căn bệnh gây ra nhiều đau đớn và gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của những người không may mắc phải căn bệnh này. Khi bị trĩ, người bệnh luôn có cảm giác khó chịu mỗi khi đi đại tiện cũng như lúc đi lại làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, không muốn tham gia vào những hoạt động thường ngày, làm giảm sự tự tin, giảm ham muốn tính dục và thường bị rơi vào tình trạng cáu bẳn.

Tại sao lại bị mắc bệnh trĩ

Các bác sĩ chuyên khoa trực tràng hậu môn phòng khám đa khoa giải phóng hà nội cho biết: bệnh trĩ có thể được gây ra bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau và dưới đây là những yếu tố điển hình gây ra bệnh trĩ được nhắc đến. 

Thường xuyên bị táo bón

Khi bị táo bón, người bệnh thường cố gắng hết sức để đẩy được phân ra ngoài cơ thể. Nếu người bệnh bị táo bón không nên quá căng thẳng, thay vào đó là hãy đứng dậy và đi bộ. Nên thường xuyên di chuyển thêm vào một ít sẽ giúp cho ruột của bạn được chuyển hóa tốt hơn. 

Chế độ ăn uống không phù hợp

Trong khẩu phần ăn của mỗi người đều phải cung cấp đầy đủ lượng chất xơ cần thiết. Những chất xơ này chủ yếu được dung nạp thông qua rau củ và trái cây thường ngày. Chính vì thế cung cấp đầy đủ chất xơ cũng như các chất dinh dưỡng hợp lý hàng ngày sẽ giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh và tránh được bệnh trĩ.

ban-co-biet-tai-sao-minh-mac-tri

Uống ít nước

Việc bạn cung cấp không đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ là nguy cơ bị bệnh trĩ cũng sẽ tăng cao. Muốn đẩy lùi bệnh trĩ thì chúng tôi khuyên bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. 

Mang thai và sinh con

Do mang thai nên áp lực từ trong bụng được tăng lên khiến cho các tĩnh mạch vùng hậu môn và những cố gắng trong quá trình sinh con gây ra nhiều áp lực khiến các tĩnh mạch bị căng giãn quá mức. Hầu hết những bà mẹ trong quá trình mang thai đều bị mắc bệnh trĩ. 

Thiếu tập luyện

Thường ngày bạn phải làm việc với tính chất công việc ngồi quá lâu hoặc đứng quá nhiều dễ gây ra bệnh trĩ. Ngoài ra, việc ngồi lâu cũng là nguyên nhân gây áp lực lên vùng trực tràng, hậu môn.

Căng thẳng

Tinh thần căng thẳng quá mức chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn lên những bộ phận trên cơ thể và cũng là một trong những nhân tố góp phần gây ra bệnh trĩ. Căng thẳng tinh thần làm tăng huyết áp góp phần gây ra bệnh trĩ. Bạn nên thư giãn, thoải mái tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi đừng nên quá căng thằng thì bạn sẽ tránh được bệnh trĩ cùng rất nhiều bệnh khác. 

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội khám và điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội từ lâu là một trong những địa chỉ khám và chữa bệnh trĩ được nhiều người đánh giá cao tại khu vực Hà Nội. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi cũng như hệ thống máy móc hiện đại đã giúp nhiều người lấy lại niềm vui và sức khỏe.

Hiện phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đang áp dụng thành công phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT đây là phương pháp tiên tiến hiện đại công nghệ Mỹ khắc phục được những mặt hạn chế của những phương pháp thông thường, giúp người bệnh luôn có cả giác an toàn, ít bị đau vì nó được sử dụng bằng sóng điện cao tần thay thế cho dao mổ, ít gây chảy máu, thời gian tiểu phẫu ngắn, sớm hồi phục, mất ít thời gian nằm viện và đặc biệt là tránh được tái phát. 

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề tại sao lại bị mắc bệnh trĩ do các bác sĩ chuyên khoa trực trang hậu môn tư vấn, Nếu sức khỏe của bạn đang có vấn đềm hoặc bạn còn điều gì cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau để được tư vấn miễn phí:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét