Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Ăn khuya có thể khiến cơn đau dạ dày của bạn bùng phát

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì bệnh dạ dày đang ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta hiện nay. Nếu như bạn không có những biện pháp ăn uống hợp lý và thường xuyên ăn khuya sẽ khiến bệnh đau dạ dày của bạn bùng phát mạnh hơn.

Đau dạ dày có thể là bệnh mãn tính hoặc đau cấp tính, chúng biểu hiện ở nhiều triệu chứng khác nhau: như đầy hơi, ợ chua, đau tức bụng do chịu phản ứng của thức ăn. Đau dạ dạ còn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác gây ra. Việc ăn uống không khoa học không đúng giờ làm bệnh đau dạ dày của bạn càng tiến triển mạnh hơn. Hãy cùng các bác sĩ tìm hiểu để có những cách phòng tránh bệnh đau dạ dày nhé!

Bị đau dạ dày do ăn uống không hợp lý

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, nếu như bạn thường xuyên ăn uống thất thường nhất là thường xuyên ăn khuya thì nguy cơ bị mắc bệnh đau dạ dày cao lên gấp nhiều lần so với những người có chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra việc ăn nhanh, ăn uống không đúng giờ giấc, nghiện rượu, uống trà hay cà phê nóng đều là những thói quen gây hại cho dạ dày của bạn. 

Hơn nữa nếu bạn ăn quá nhanh cũng sẽ khiến thức ăn trong dạ dày của bạn không được tiêu hóa kỹ ở khoang miệng, và trực tiếp chuyển hóa đến dạ dày, khiến cho niêm mạc dạ dày phải làm việc gấp nhiều lần, không được nghỉ ngơi, gây ra chứng đau dạ dày.

an-khuya-co-the-khien-con-dau-da-day-cua-ban-bung-phat

Chính vì thế mà các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên tạo cho mình thói quen ăn uống từ từ nhằm bảo vệ hệ tiêu hóa đồng thời dễ dàng hấp thu thức ăn tốt hơn. Bởi trong một ngày sự bài tiết những dịch vị của dạ dày sẽ có lúc ở mức độ nhiều nhất và ít nhất nhằm mang tính sinh lý để tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu hóa thức ăn kịp thời. Chính vì thế mà bạn không ăn uống đúng giờ sẽ khiến bạn rất dễ bị mắc bệnh đau dạ dày. Ngoài ra ăn nhiều vào bữa tối và thường xuyên ăn đêm sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn sẽ bị suy yếu dần. Việc bạn ăn tối quá no và quá muộn không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây ra chứng béo phì mà còn ép đường ruột của bạn làm việc quá tải, khiến dịch vị trong dạ dày tiết ra quá mức gây ăn mòn niêm mạc dạ dày.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề Ăn khuya khiến bệnh đau dạ dày của bạn bùng phát. Qua những chia sẻ này, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm những thông tin để bảo vệ dạ dày của mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn phát hiện mình có những triệu chứng bất thường của bệnh dạ dày như: ợ hơi, ợ chua, đau bụng thì cần đến những cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị sớm. Bởi bệnh dạ dày nếu để lâu sẽ trở thành mãn tính, rất khó chữa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Thời gian qua, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ chữa bệnh dạ dày uy tín chất lượng, với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn vững vàng và những hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ mang lại sức khỏe và niềm vui cho người bệnh. Đối với bệnh dạ dày, phòng khám đa khoa đang áp dụng liệu pháp đông tây y kết hợp. Với liệu pháp này, phòng khám đã giúp hàng ngàn người bị mắc bệnh đau dạ dày đã khỏi bệnh. 


Nếu sức khỏe của bạn đang có vấn đề, hoặc bạn còn bất cứ điều gì cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội

Địa chỉ: Số 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét