Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Một số kiến thức về bệnh trĩ mà bạn nên nắm vững

Bệnh trĩ là một căn bệnh xảy ra ở vùng kín nên hầu hết người bệnh có tâm lí e ngại khi mắc bệnh mà không dám đi thăm khám. Tuy nhiên người bệnh không nên vì xấu hổ mà không dám đi thăm khám bởi làm như vậy bệnh sẽ càng thêm nghiêm trọng và khó điều trị hơn. Bệnh trĩ cũng gây nhiều đau đớn, khó chịu cho người bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt. Dưới đây cẩm nang sống - sức khỏe mỗi ngày xin được chia sẻ với bạn đọc một số kiến thức về bệnh trĩ mà bạn nên nắm vững. Hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình.

Kiến thức về bệnh trĩ bạn nên nắm vững

Bệnh trĩ là bệnh gì?

Bệnh trĩ hay được gọi với tên khác là lòi dom bởi tính chất của bệnh là sự chảy máu và sa búi trĩ. Tuy nhiên búi trĩ có được hình thành do sự căng phồng tĩnh mạch hậu môn nên có thể bị sa ra ngoài, gây đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc cũng như cuộc sống của người bệnh. 

mot-so-kien-thuc-ve-benh-tri-ma-ban-nen-nam-vung

Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ

Hiện tượng thường gặp nhất của trĩ là mỗi khi đi đại tiện bị chảy máu, khi bệnh trở nên nghiêm trọng có thể chảy thành từng giọt và từng tia, đôi khi máu đọng lại trong ống hậu môn và mỗi khi đi đại tiện lại xuất hiện máu cục. 

Sa búi trĩ thường xảy ra sau khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Mỗi lần đi đại tiện sẽ thấy có khối trĩ lồi ra ngoài, đôi lúc cũng có thể tụt lại được nhưng càng về sau lại càng lồi ra, cho dù có dùng tay ấn vào nhưng vẫn cứ lồi ra và không thụt vào được. 

Ngoài chảy máu và sa trĩ thì người bệnh còn có cảm giác đau rát, ngứa ngáy khó chịu vùng hậu môn. Bệnh nếu trở nên nghiêm trọng có thể gây ra viêm nhiễm thậm chí là ung thư vùng hậu môn, trực tràng…Chính vì thế những Kiến thức về bệnh trĩ bạn nên nắm vững để có những cách phòng bệnh tốt nhất cho bản thân. 

Phân loại bệnh trĩ

Bệnh trĩ được chia làm 3 loại bao gồm: 

Trĩ nội là sự xuất hiện những búi trĩ nằm phía trên đường lược trong vùng hậu môn trực tràng và không thể nhìn được bằng mắt thường.

Trĩ ngoại là sự xuất hiện các búi trĩ nằm phía trên đường lược ở viền hậu môn, có thể sờ thấy và nhìn thấy bằng mắt thường. 

Trĩ hỗn hợp là sự xuất hiện của cả trĩ nội và trĩ ngoại. 

Nguyên do gây nên bệnh trĩ

Do thói quen ăn uống: thường xuyên ăn những thực phẩm cay, nóng, khiến lượng cholesterol trong máu tăng lên dẫn tới tuần hoàn máu kém, đồng thời những thực phẩm này cũng làm gia tăng nhiệt khiến các tĩnh mạch bị căng phồng ra và giãn hết mức tạo ra các búi trĩ. 

Do hoạt động quá nhiều trong một tư thế như: ngồi lâu không đứng lên, đứng im một chỗ không di chuyển, làm việc nặng… sẽ khiến người bệnh có nguy cơ cao mắc phải bệnh này. Sở dĩ gây ra bệnh trĩ ở những tư thế đó là trọng lượng của cơ thể bị dồn ép xuống phần khung chậu… Ngoài ra nguyên nhân gây ra bệnh trĩ cũng còn do tình trạng béo phì. Những người thừa cân thường bị mắc bệnh trĩ cao hơn gấp nhiều lần những người có trọng lượng bình thường. 

Nguy hại của bệnh trĩ

Bệnh trĩ gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, gây ngứa rát, khó chịu, đau đớn khi quan hệ và làm giảm ham muốn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như đời sống tình dục, gây sung huyết vùng hậu môn, gây phù nề, hoại tử vùng hậu môn nếu như bị viêm nhiễm. Đặc biệt bệnh trĩ nếu để lâu còn gây ra ung thư trực tràng, đe dọa đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy Kiến thức về bệnh trĩ bạn nên nắm vững để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Nhắc nhở người bệnh

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội về Kiến thức về bệnh trĩ bạn nên nắm vững. Người bệnh khi phát hiện ra những triệu chứng của bệnh trĩ, cần sớm đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. 

Hiện nay phòng khám đa khoa giải phóng hà nội là một trong những địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín chất lượng được nhiều người tin tưởng và đánh giá cao trong việc khám và chữa trị bệnh trĩ. Đối với bệnh trĩ, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã và đang áp dụng thành công phương pháp xâm lấn HCPT. Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không cần dùng dao mổ mà dùng bằng trường điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu, có khả năng kiểm soát tốt, nhanh chóng sinh nhiệt, không làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này chính là sớm phục hồi, tránh gây biến chứng, không bị phù nề, đau đớn, độ an toàn cao, thời gian tiểu phẫu ngắn. Bằng phương pháp này phòng khám đa khoa giải phóng hà nội đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân đến từ khắp mọi nơi trên tổ quốc. Ngoài ra, đến khám chữa bệnh trĩ tại phòng khám đa khoa giải phóng hà nội, người bệnh còn có thể hoàn toàn yên tâm với đội ngũ y bác sĩ cùng những dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo nhiệt tình. 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội về “Kiến thức về bệnh trĩ bạn nên nắm vững” Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào về bệnh trĩ hoặc cần chúng tôi tư vấn thêm thì hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa giải phóng hà nội

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét