Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Cách chữa trị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu

Bệnh trĩ là một căn bệnh gây khá nhiều ảnh hưởng cho người bệnh. Vì là bệnh xuất hiện ở vùng kín nên người bệnh thường có tâm lí e ngại khi biết mình mắc bệnh mà lại xấu hổ không dám đi thăm khám và tự ý điều trị. Tuy nhiên bệnh trĩ ngay khi được phát hiện cần được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ giúp cho việc điều trị đem lại hiệu quả tốt nhất, và người bệnh sẽ không phải chịu những đau đớn không đáng có mỗi lần đi đại tiện. Vậy đâu là những triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ giai đoạn đầu và cách chữa trị bệnh trĩ giai đoạn đầu ra sao. Cẩm nang sống - Sức khỏe mỗi ngày sẽ chia sẻ cho bạn về vấn đề này ngay dưới đây.

Triệu chứng thường gặp đối với bệnh trĩ giai đoạn đầu:

Bệnh trĩ được chia làm 3 loại bao gồm: bệnh trĩ ngoại, bệnh trĩ nội và bệnh trĩ hỗn hợp. Tuy nhiên bệnh cũng không quá khó để phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu với những dấu hiệu đặc trưng riêng biệt. Vì vậy, khi bạn có những triệu chứng dưới đây thì nên đi thăm khám và điều trị ngay để tránh gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe.

Hậu môn có cảm giác nhờn, ẩm ướt: Là một lượng dịch tiết ra từ hậu môn, gây ra cho người bệnh cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu.

Khi đi đại tiện bị đau rát: Đây là hiện tượng do các tĩnh mạch bị căng phồng, phân của người bệnh thường bị khô và tạo thành cục chúng cọ sát vào hậu môn khiến quá trình đi đại tiện gặp khó khăn và làm cho vùng hậu môn bị tổn thương và đau rát. 

cach-chua-tri-benh-tri-o-giai-doan-dau

Đại tiện có dính máu kèm theo phân hoặc xuất hiện chảy máu thành tia: các búi trĩ khi bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng bị chảy máu khi đi đại tiện. Tình trạng này sẽ tiếp tục tái diễn và ngày càng nghiêm trọng hơn có thể sẽ bị chảy máu cấp, nguy hiểm đến tính mạng nếu như người bệnh không chữa trị kịp thời. 

Hậu môn bị sưng phồng và tấy đỏ: Đây là hiện tượng dễ thấy khi bị trĩ ngoại. Nếu quan sát kỹ, người bệnh sẽ thấy vùng niêm mạc da xung quanh hậu môn có những triệu chứng như sưng phồng lên giống như bong bóng…

Trên đây là những chia sẻ từ các bác sỹ chuyên khoa trực tràng hậu môn của phòng khám đa khoa giải phóng hà nội về dấu hiệu thường gặp của bệnh trĩ ở giai đoạn đầu. Để chắc chắn những dấu hiệu cơ thể đang mắc phải là bệnh trĩ, người bệnh nên tiến hành đi khám và điều trị sớm hơn. Tránh trường hợp tự ý đi mua thuốc về sử dụng khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Việc chữa bệnh không đúng cách sẽ khiến bệnh tình càng trở nên trầm trọng hơn. 

Cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu

Các chuyên gia phòng khám đa khoa giải phóng hà nôi, bệnh trĩ nếu như được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu, không chỉ giúp cho quá trình điều trị bệnh trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn mà nó còn giúp được người bệnh tiết kiệm được chi phí cũng như thời gián điều trị bệnh. Đối với bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, người bệnh có thể khắc phục bằng những phương pháp sau:

Sử dụng những bài thuốc dân gian: Nếu như những dấu hiệu của bệnh trĩ chưa xảy ra những tổn thương nghiêm trọng thì người bệnh cũng có thể sử dụng những bài thuốc dân gian. Tuy nhiên, điều trị bằng thuốc, người bệnh phải mất một thời gian dài mới có tác dụng và trước khi sử dụng bất cứ những loại thuốc nào, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp nội khoa: Đây là phương pháp sử dụng bằng loại thuốc tây, kếp hợp giữa thuốc uống và thuốc bôi hoặc người bệnh cũng có thể xịt trực tiếp lên vùng hậu môn. Loại thuốc này có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, giảm phù nề và giảm đau cho người bệnh. Tuy nhiên, việc sử dụng bằng thuốc tây chỉ là những cách tạm thời, chúng chỉ có thể ngăn chặn được bệnh trĩ tái phát mà không thể chữa khỏi hẳn được bệnh trĩ. Vậy điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nào là hiệu quả.

Hiện nay, một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả được nhiều người tin tưởng và đánh giá cao đó chính là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Phương pháp này vừa có thể loại bỏ hiệu quả các búi trĩ lại vừa có thể ngăn ngừa nguy cơ bị tái phát trở lại. Phương pháp này không chỉ áp dụng đối với những người bị bệnh trĩ giai đoạn đầu mà nó còn áp dụng được cho tất cả các loại trĩ như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp…Thông qua phương pháp này, phòng khám đa khoa giải phóng hà nội đã giúp rất nhiều người bệnh bị trĩ lâu năm không khỏi và đã từng đi điều trị tại nhiều nơi nhưng vẫn không hề mang lại kết quả đáng mừng cho người bệnh. Tuy nhiên với liệu pháp HCPT, phòng khám đã mang lại niềm vui và sức khỏe cho rất nhiều người. 

Ngoài viêc áp dụng thành công phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến hiện đại thì phòng khám đa khoa giải phóng hà nội còn luôn tự hào vì các bác sĩ chuyên khoa có tại phòng khám, đều là những người có trình độ, có tay nghề, có kinh nghiệm và luôn luôn chu đáo, tận tình vì người bệnh.

Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến bệnh trĩ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo những cách sau: các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn miễn phí giúp bạn. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét