Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Vị trí cơn đau vùng bụng báo hiệu bệnh dạ dày

Bạn đã bao giờ từng chú ý đến những cơn đau bụng của mình xuất hiện bên trái hay bên phải, trên rốn hay dưới rốn bao giờ chưa. Nếu bạn chú ý đến vị trí của những cơn đau bụng nó sẽ báo hiệu cho bạn biết bạn đang có triệu chứng của bệnh gì. Nhiều người khi bị đau bụng thường cho rằng đó là bị bệnh đau dạ dày gây ra. Tuy nhiên, không phải chứng đau bụng nào cũng là bệnh đau dạ dày. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách nhận biết đau dạ dày qua vị trí đau bụng. Các bạn hãy theo dõi và chú ý những cơn đau bụng của mình ở đâu nhé !

Cách nhận biết đau dạ dày qua vị trí đau bụng

Bụng là vùng được tính từ mũi ức kéo dài đến vùng đáy bụng bao gồm vùng thượng vị nằm ở phía trên rốn và vùng hạ vị nằm ở phía dưới rốn. Trên trong khoang bụng bao gồm các bộ phận như: dạ dày, tác tràng, gan, lá lách, tuy tạng, mật, ruột, hệ tiết niệu… Nếu bạn thỉnh thoảng xuất hiện một số cơn đau bụng có thể là do bạn đã ăn quá no hoặc thiếu vệ sinh. Những cơn đau này thường kéo dài khoảng vài giờ hoặc cũng có thể là vài ngày. Tuy nhiên để nhận biết cơn đau bụng đó có phải là bị đau dạ dày hay không thì các bạn cần chú ý đến những vị trí đau như sau:

Đau vùng thượng vị

Cơn đau thường xuyên xuất hiện tại vùng thượng vị, phía trên rốn thì đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh đau dạ dày. Và cũng là một trong những triệu chứng đặc trưng nhất liên quan đến axit trong dạ dày gây ra bệnh đau dạ dày. Ngoài ra nếu bạn thường xuyên gặp những cơn đau kéo dài ở vùng này thì đây có thể là triệu chứng của bệnh loét dạ dày tá tràng, viêm tụy hoặc có thể là sỏi mật. 

Triệu chứng đi kèm với những cơn đau ở vùng thượng vị thường là ợ chua, ợ hơi, và nóng rát vùng thượng vị. Nếu bạn mắc phải những triệu chứng này thì rất có thể là bạn đã bị mắc bệnh đau dạ dày rồi đấy!

vi-tri-con-dau-vung-bung-bao-hieu-benh-da-day

Đau vùng bụng bên phải và bên trái

Những cơn đau ở vị trí này thường rất ít xuất hiện nhưng không phải là không có. Nếu bạn thấy mình có những cơn đau ngay tại vùng bụng bên trái thì rất thể đó là biểu hiện của chứng đau dạ dày, rối loạn đại tràng hay bệnh về tụy tạng nên bạn cần hết sức chú ý. 

Đau bụng do liên quan đến một số bệnh thuộc hệ tiêu hóa

Đau vùng hạ vị : Nếu bạn bị đau dưới rốn và đau lan sang 2 bên thì có thể là do rối loạn đại tràng gây ra, người bệnh rất có thể gặp phải những chứng bệnh như viêm đại tràng, loét đại tràng hoặc có thể là do chứng rối loạn đại tiện, buồn nôn, đau quặn ở phụ nữ và nếu như bạn bị đau vùng hạ vị thì không loại trừ khả năng do bệnh viêm đường tiết niệu hoặc viêm tiểu khung. 

Khi có những triệu chứng đau trên, người bệnh không nên chủ quan khi cơn đau ngày càng nặng, tái phát thường xuyên và kéo dài, đau bụng thường kèm theo thở gấp, chóng mặt, buồn nôn, nôn sốt cao, xuất huyết…

Hy vọng một số cách nhận biết vị trí cơn đau vùng bụng trên đây sẽ giúp bạn nhận biết phần nào về căn bệnh của mình. Tuy nhiên đau bụng có rất nhiều nguyên nhân gây ra và khá phức tạp nên rất khó để xác định chính xác. Do đó khi có những triệu chứng đau bụng dạ dày nêu trên thì người bệnh cần nhanh chóng đến những cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị. 

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội được đánh giá là một trong những địa chỉ chữa bệnh dạ dày uy tín hàng đầu tại khu vực Hà Nội. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, kinh nghiệm chuyên môn cao, cùng những trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng đau dạ dày. 

Nếu sức khỏe của bạn đang gặp rắc rối, hoặc bạn cần chúng tôi tư vấn thêm bất cứ điều gì nữa, hãy nhanh chóng liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội

Địa chỉ: Số 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét