Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Nguyên nhân tại sao bạn bị đau dạ dày

Nguyên nhân tại sao bạn bị đau dạ dày có thể một số người mắc bệnh dạ dày thắc mắc. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh qua bài viết dưới đây để biết cách phòng tránh bệnh dạ dày một cách hiệu quả. Chúng tôi đã tìm đến các bác sỹ chuyên khoa tiêu hóa phòng khám đa khoa giải phóng hà nội để tìm hiểu thông tin này và được các bác sỹ chia sẻ như sau mời bạn đọc theo dõi.

Thế nào là đau dạ dày?

Đau dạ dày là tình trạng cơn đau xuất hiện vùng trên rốn và dưới xương ức hay còn được gọi là vùng thượng vị. Cơn đau dạ dày còn được gọi là đau bao tử. Là hiện tượng bị tổn thương trong dạ dày do viêm loét dạ dày gây ra. Người bị đau dạ dày luôn phải đối mặt với những cơn đau âm ỉ, vô cùng khó chịu nhất là lúc ăn quá no hoặc để bụng quá đói. 

nguyen-nhan-tai-sao-ban-bi-dau-da-day

Vậy tại sao bạn bị đau dạ dày

Các chuyên gia phòng khám cho biết tại sao bạn bị đau dạ dày thì rất có thể là do những thói quen hàng ngày mà bạn không hề hay biết.

Tại sao bị đau dạ dày là do thói quen ăn uống: Một trong những nguyên nhân gây đau dạ dày là do thói quen ăn uống như ăn quá nhanh, nhai thức ăn không kỹ khiến cho dạ dày phải co bóp, hoạt động nhiều hơn. Ngoài ra ăn vặt, ăn không đúng bữa, ăn trước khi đi ngủ cũng chính là nguyên nhân gây đau dạ dày. Bên cạnh đó, hoạt động ngay sau khi ăn sẽ khiến não tập chung năng lượng cho dạ dày hoạt động, việc não bộ hoạt động cũng sẽ khiến cho tiêu hóa bị gián đoạn và gây ra chứng đau dạ dày.

Stress kéo dài

Bạn thường xuyên stress kéo dài, mệt mỏi cũng là nguyên nhân gây đau dạ dày. Khi chúng ta ở tình trạng luôn mệt mỏi, khiến các acid HCL tăng cường tiết dịch trong dạ dày, làm cho niêm mạc dạ dày bị tổn thương, dễ dàng dẫn tới tình trạng đau dạ dày. Đây cũng chính là một trong những lý do tại sao bạn bị đau dạ dày. 

Lạm dụng bia rượu

Theo các chuyên gia thì nếu bạn sử dụng quá nhiều chất kích thích như bia rượu, hút thuốc lá điều này rất có hại cho dạ dày của bạn. Chất cồn trong bia rượu cực kỳ có tác hại đối với bệnh đau dạu dạ dày. Nó sẽ làm phá hoại lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó, men rượu sau một quá trình chuyển hóa thành acetaldehyde, chất này nếu như có quá nhiều trong cơ thể sẽ không thể chuyển hóa hết thành acetate đồng thời gây ra những tổn thương. Theo đó sẽ khiến gan bị tổn thương, làm cho tiêu hóa kém đi, kéo theo dạ dày của bạn cũng bị kém đi từng ngày. 

Lạm dụng thuốc giảm đau


Lạm dụng thuốc giảm đau cũng chính là nguyên nhân vì sao lại bị đau dạ dày. Những loại thuốc giảm đau có tác dụng kìm hãm sự sản xuất niêm mạc bảo vệ thành dạ dày. Khi các niêm mạc này bị ảnh hưởng nên không thể làm tốt được chức năng bảo vệ thành dạ dày dễ dấn tới hiện tượng dạ dày co bóp bất thường gây ra chứng đau, thậm chí các niêm mạc dạ dày bị ảnh hưởng trầm trọng còn làm cho các vết loét trong dạ dày ngày càng lan rộng ra. 

Do vi khuẩn HP


Vi khuẩn HP là một trong những yếu tố chính gây nên đau dạ dày. Khi những vi khuẩn này sống trong niêm mạc dạ dày, viêm dạ dày mãn tính do loại vi khuẩn này có thể sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị teo dần đồng thời khiến khả năng tiết dịch acid bị suy giảm, gây ra hiện tượng chuyển sản niêm mạc ruột gây ra nguy cơ ung thư mô tuyến bao tử. 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề tại sao bạn bị đau dạ dày? Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc có thêm những kiến thức về bệnh nhằm có những phương pháp phòng tránh hiệu quả. Tuy nhiên, những bạn đang có những dấu hiệu mắc bệnh dạ dày thì chúng tôi khuyên bạn, nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể gây ung thư nguy hiểm đến tính mạng. 

Nếu bạn băn khoăn chưa biết lựa chọn địa chỉ nào để khám và chữa bệnh thì chúng tôi khuyên bạn nên đến phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội. Bởi đây là địa chỉ chính quy chuyên nghiệp, được sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Và đối với bệnh đau dạ dày, bằng kỹ thuật siêu âm 3D, cùng liệu pháp đông – tây y kết hợp phòng khám đã giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏi bệnh.

>>>Xem thêm: Cẩm nang sống - Sức khỏe mỗi ngày

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây, nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội

Địa chỉ: Số 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét