Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Dễ dàng nhận biết bệnh dạ dày thông qua các dấu hiệu

Một trong những bệnh lý về tiêu hóa thường gặp nhất ngày nay chính là căn bệnh đau dạ dày. Theo như những chia sẻ của các bác sỹ chuyên khoa thì nguyên do chủ yếu làm cho căn bệnh này ngày càng gia tăng là do chế độ ăn uống không đúng cách, không khoa học, lâu dần những thói quen này làm cho dạ dày bị tổn thương gây ra tình trạng viêm loét dạ dày làm cho người bệnh có cảm giác đau âm ỉ, đôi khi là những cơn đau dữ dội gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Cẩm nang sống - Sức khỏe mỗi ngày xin được chia sẻ cách để các bạn có thể dễ dàng nhận biết bệnh dạ dày thông qua các dấu hiệu dưới đây:

Dễ dàng nhận biết bệnh dạ dày thông qua các dấu hiệu

Đau vùng thượng vị - triệu chứng của bệnh dạ dày: Đau vùng thượng vị là triệu chứng dễ nhận biết nhất ở những người bị đau dạ dày. Đau vùng thượng vị có thể là những cơn đau âm ỉ, bụng chướng tức, cảm giác nóng rát ở vùng dưới mũi ức hoặc xa mũi ức. Cơn đau xảy ra khi bạn ăn quá no hoặc để bụng quá đói.

Khi mắc bệnh dạ dày người bệnh cảm thấy ăn không còn ngon miệng, chán ăn, không muốn ăn do hệ tiêu hóa bị rối loạn. Thức ăn trong dạ dày khó tiêu hóa khiến bạn bị trướng bụng. Tuy nhiên đây cũng không ăn là triệu chứng đặc trưng của bệnh dạ dày. Vì chán ăn cũng có thể bạn đang mắc phải một số bệnh lý khác như bệnh lý về đường tiêu hóa hay thần kinh nào đó gây ra chứng chán ăn.

Do dạ dày bị rối loạn nên thức ăn khó có thể tiêu hóa được dẫn đến tình trạng lên mên và sinh hơi. Vì thế, những người bị đau dạ dày thường hay bị ợ hơi, ợ chua, kèm theo những cơn đau vùng thượng vị. Đây là một triệu chứng của bệnh dạ dày dễ dàng nhận biết.

de-dang-nhan-biet-benh-da-day-thong-qua-cac-dau-hieu

Đôi khi có cảm giác ngứa cổ buồn nôn và nôn: là một trong những triệu chứng dễ dàng nhận biết nhất. Buồn nôn và nôn là triệu chứng của bệnh đau dạ dày, viêm dạ dày cấp tính, loét dạ dày tá tràng, chảy máu dạ dày, ung thư dạ dày… hiện tượng này là các thức ăn trong dạ dày bị đẩy ra ngoài theo đường miệng. Tuy nhiên nếu nôn quá nhiều sẽ khiến thực quản bị rách, chảy máu, khiến cơ thể bị thiếu nước trầm trọng kéo theo huyết áp bị tụt.

Do dạ dày hoạt động kém, kéo theo việc tiêu hao thức ăn và hấp thụ những chất sinh dưỡng cho cơ thể không được đảm bảo. Ngoài ra chứng ăn không ngon cũng có thể khiến cho cơ thể không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng gây sụt cân, giảm cân trầm trọng.

Chảy máu dạ dày: Chảy máu dạ dày là tình trạng chảy máu vào lồng ống tiêu hóa có thể gây ra nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Biểu hiện của chảy máu dạ dày là người bệnh bị nôn ra máu có màu đỏ tươi, máu màu đen, đại tiện ra máu…Chảy máu dạ dày thường gặp ở những người bị đau dạ dày nặng, viêm loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày…Vì vậy, khi có những triệu chứng này người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để chữa trị kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề Dễ dàng nhận biết bệnh dạ dày thông qua các dấu hiệu, chúng ta nên nắm rõ để nhận biết mình có bị mắc bệnh dạ dày hay không đồng thời có những phương pháp điều trị hợp lý. Đau dạ dày có thể chữa khỏi nếu như được phát hiện sớm và ngược lại nếu như chủ quan với bệnh, không có những biện pháp khắc phục rất có thể sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: chảy máu dạ dày, ung thư dạ dày…

Nếu người bệnh chưa biết lựa chọn địa chỉ thăm khám và địa chỉ chữa bệnh dạ dày ở đâu thì bạn cũng có thể đến phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội. Bởi đây là một trong những địa chỉ chữa bệnh chính quy, được sở y tế Hà Nội công nhận từ nhiều năm nay. Với liệu pháp đông tây y kết hợp, cùng thiết bị máy siêu âm 3D, phòng khám đã giúp hàng ngàn người khỏi bệnh đau dạ dày. Nhiều người sau khi điều trị thành công tại phòng khám còn giới thiệu thêm cho bạn bè và người thân đến đây thăm khám và điều trị.

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây, nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội

Địa chỉ: Số 709 - Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét