Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì - triệu chứng của bệnh ra sao

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Chị em cần biết rằng cổ tử cung bình thường của chị em phụ nữ có bề mặt láng mịn, có màu hồng nhạt. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà lớp tế bào phía trong bị lộ ra phía ngoài làm mất đi lớp tế bào láng mịn vốn có ở cổ tử cung làm cho bề mặt này bị sàn sù, có màu đỏ đậm giống như những mạch máu tụ lại ở cổ tử cung, hoặc có thể trông giống như vết loét đây chính là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ khiến cho chị em phụ nữ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống mà nó còn là mối nguy hại lớn tới sức khỏe sinh sản của chị em. Các bác sỹ chuyên phụ khoa còn cho hay: "Nếu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không được điều trị tốt, bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần, gây ra viêm nhiễm và các tổn thương này có thể phát triển thành ung thư cổ tử cung".

Vậy đâu là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung vốn chỉ là một tổn thương lành tính do các tế bào tại cổ tử cung phát triển lan ra bên ngoài lớp niêm mạc của cổ tử cung. Tuy nhiên, khi các loại vi khuẩn, nấm, tạp trùng ... xâm nhập có thể gây ra viêm nhiễm. Và những chị em có nguy có cao mắc bệnh lý này là:

- Chị em phụ nữ đã từng can thiệp các thủ thuật ngoại khoa ở cổ tử cung.

- Người thường xuyên có quan hệ tình dục mạnh vào thời kỳ buồng trứng phát triển.

- Người có tiền sử bị sảy thai hoặc nạo hút thai, phụ nữ đã trải qua quá trình sinh nở.

- Các chị em phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác...

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-la-gi-trieu-chung-cua-benh-ra-sao

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung thể hiện theo từng mức độ của bệnh

Khi mới ở giai đoạn đầu các triệu chứng của bệnh thường khó nhận biết bởi chưa có những dấu hiệu rõ rệt và đa phần giống với biểu hiện của các bệnh phụ khoa khác. Khi bắt đầu có những triệu chứng như khí hư tiết ra nhiều một cách bất thường, có màu lạ (xanh nhạt, vàng nhạt, màu trắng đục ...) là biểu hiện bệnh đang ở giai đoạn đầu, việc tiến hành điều trị ngay giai đoạn này là rất đơn giản bởi khi đó bệnh có thể dễ dàng điều trị dứt điểm được. Khi chị em cảm thấy có mùi hôi, vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu, quan hệ tình dục đau rát và thậm chí có thể xuất huyết âm đạo thì đây chính là giai đoạn 2, ở giai đoạn này việc điều trị kịp thời là điều rất cần thiết bởi nó bắt đầu gia tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Khi những dấu hiệu này trở nên nặng hơn và vùng lộ tuyến đã chiếm đến 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung thì có thể dẫn đến viêm loét cổ tử cung, thậm chí là ung thư.

Sau khi hiểu được một số thông tin về nguyên nhân, triệu chứng và mối nguy hại của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ra chị em sẽ có băn khoăn là phải làm sao để điều trị căn bệnh này.

Vậy điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp nào?

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều những phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được nhiều cơ sở y tế áp dụng. Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng có thể mang lại hiệu quả cho người bệnh. Bởi phần lớn những cơ sở y tế đó đều sử dụng những phương pháp thông thường có những mặt hạn chế nhất định nên người bệnh khó có thể thoát khỏi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

Để giúp người bệnh sớm thoát khỏi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, trong bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến chị em phụ nữ phương pháp dao LEEP –công nghệ Mỹ là một trong những phương pháp tiên tiến hiện đại ngày nay, được các chuyên gia y tế cũng như người bệnh đánh giá cao về nó. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn những phương pháp thông thường như: an toàn, nhanh gon, tránh gây tổn thương đến vùng lân cận, định vị chính xác vùng tổn thương, loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn gây bệnh sâu bệnh trong, sớm hồi phục và đặc biệt là tránh được tái phát. 

Thông qua liệu pháp này, *** đã giúp hàng ngàn chị em bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thoát khỏi bệnh. Hơn nữa khi điều trị tại ***, chị em hãy cứ yên tâm bởi tay nghề của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám vì hầu hết các bác sĩ tại *** đều là những người có trình độ, có chuyên môn vững vàng và đặc biệt luôn luôn thấu hiểu được tâm lý người bệnh. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét