Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Thay đổi thói quen sinh hoạt để phòng tránh bệnh viêm lộ tuyến

Viêm lộ tuyến có thể gây viêm nhiễm sang các bộ phận khác của bộ phận sinh dục, cản trở việc thụ thai, thậm chí là ung thư cổ tử cung (trường hợp ít gặp). Hậu quả mà bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến có thể gây ra đối với sức khỏe của chị em là rất nghiêm trọng. Do đó, chị em cần chú ý đề phòng cũng như thay đổi những thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống hợp lí để việc phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhất và tránh cho bệnh có thể tái phát trở lại.

Cách ngăn ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát trở lại

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội thì có rất nhiều nguyên nhân khiến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bị tái phát và nguyên nhân chủ yếu được xác định là do thói quen vệ sinh, quan hệ tình dục thô bạo hoặc do chế độ ăn uống không được đảm bảo….Vì thế việc phòng tránh căn bệnh này quay trở lại là điều không quá khó khăn. Chị em chỉ cần làm tốt những điều dưới đây thì sẽ không lo sợ phải đối mặt với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung dai dẳng đeo bám nữa. 

thay-doi-thoi-quen-sinh-hoat-de-phong-tranh-benh-viem-lo-tuyen

- Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Chị em nên thường xuyên giữ cho “cô bé” được khô thoáng và sạch sẽ, tránh thụt rửa sâu vào vùng âm đạo, tránh lạm dụng các dung dịch tẩy rửa hay lau chùi từ hướng âm đạo ra sau hậu môn để tránh vi khuẩn xâm nhập. 

- Chú ý trong cách chọn mặc đồ lót: Chị em nên chọn những đồ lót phù hợp với kích cỡ với mình, không nên mặc đồ lót chật. Nên chọn quần chất liệu cotton có khả năng thấm hút tốt và nên thay thường xuyên để tránh tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập. 

- Nên có đời sống quan hệ tình dục lành mạnh: Không nên quan hệ tình dục với nhiều người, chung thủy với bạn tình. Sau khi quan hệ nên vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ tình dục, hạn chế những tác động mạnh để tránh làm tổn thương cổ tử cung. 

- Nên có những lối sống lành mạnh: Phụ nữ, đặc biệt là những chị em phụ nữ bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, không nên làm việc quá sức và nên thường xuyên rè luyện thể dục thể thao phù hợp nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể đồng thời chống lại những tác nhân gây bệnh. 

- Tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ Có rất nhiều chị em trong quá trình điều trị khi vừa mới thấy bệnh tình thuyên giảm đã vội tự ý dừng điều trị mà không hề biết rằng việc điều trị bệnh chưa được khỏi hẳn mà đã vội chấm dứt điều trị chính là nguyên nhân lớn nhất khiến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát trở lại. 

Làm sao để bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không tái phát, chúng tôi khuyên chị em nên đi thăm khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để dễ dàng kiểm soát bệnh đồng thời còn giúp chị em có thể sớm phát hiện ra những căn bệnh phụ khoa khác. 

Ngoài ra để bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không bị tái phát trở lại chúng tôi cũng khuyên chị em nên lựa chọn những phương pháp điều trị tiên tiến hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị. Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chúng tôi xin mách giúp chị em lựa chọn điều trị bằng phương pháp dao Leep công nghệ Mỹ. Đây là một trong những phương pháp điều trị viêm lọ tuyến cổ tử cung tiên tiến hiện đại với những ưu điểm vượt trội như: an toàn, đơn giản, nhanh gọn, sớm phục hồi, tránh gây biến chứng đồng thời tránh được tái phát. Thông qua phương pháp này phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã giúp rất nhiều chị em thoát khỏi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bên cạnh đó, khi điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em còn có thể yên tâm với các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh phụ khoa. 


Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa 168 Hà Nội về vấn đề Cách ngăn ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát trở lại? Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là những thông tin bổ ích cho các chị em. Nếu chị em còn bất cứ điều gì thắc mắc hay cần chúng tôi tư vấn thêm về sức khỏe phụ khoa, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét