Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Thế nào là viêm lộ tuyến cổ tử cung và đâu là nguyên nhân gây bệnh

Đối với các chị em đã từng có quan hệ tình dục thì việc mắc một số bệnh phụ khoa nào đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy chỉ bệnh là tổn thương lành tính, nhưng để lâu bệnh có thể biến chứng gây ra tình trạng viêm nhiễm làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như làm giảm khả năng thụ thai của chị em.

Bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến là thế nào?

Các bác sỹ cho biết: Tuyến cổ tử cung là những tuyến nằm dưới lớp mạc của cổ tử cung, chúng có nhiệm vụ sản xuất ra những chất nhờn nhằm bôi trơn cổ tử cung. Thông thường những tế bào của tuyến tử cung nằm gọn trong ống cổ tử cung và nằm phía dưới lớp tế bào lát. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà những tế bào này lại tràn ra và phát triển ra bên ngoài cổ tử cung và gọi đó là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hay còn nói cách khác bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là tình trạng các tế bào của tuyến bị lộ ra ngoài nhưng vẫn tiết ra dịch nhờn khi nằm dưới tuyến tế bào lát sẽ gây ra tình trạng bị viêm nhiễm. 

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có các triệu chứng như: ra nhiều khí hư, khí hư có mùi hôi khó chịu, thường xuyên bị đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, bị xuất huyết nhẹ sau khi giao hợp. 

Bản chất thực sự của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không có nhiều nguy hại. Tuy nhiên khi bị viêm thì những chất dịch này sẽ tiết ra nhiều hơn tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng phát triển gây ra những bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

the-nao-la-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-va-dau-la-nguyen-nhan-gay-benh

Vậy nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

- Do quan hệ tình dục thô bạo: Đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Những người có hoạt động tình dục thô bạo, không lành mạnh và thường không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước hoặc sau quan hệ tình dục tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm tấn công đồng thời gây bệnh. 

- Do lây bệnh qua đường truyền tình dục như: sùi mào gà, lậu giang mai, mụn rộp sinh dục là những tác nhân dễ dàng gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

- Do sinh đẻ, nạo hút phá thai nhiều lần: Việc sinh đẻ hay nạo hút phá thai nhiều lần khiến cho cổ tử cung bị giãn, các tế bào bị đẩy ra ngoài và phát triển ngoài cổ tử cung khiến cho lớp niêm mạc bị tổn thương gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung.

- Do môi trường âm đạo bị thay đổi, khiến cho nội tiết tố estrogen tăng lên làm tăng sinh các tế bào cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nhắc nhở: bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở chị em phụ nữ nếu như không được chữa trị kịp thời có thể sẽ gây ra ung thư cổ tử cung, khó khăn cho việc mang thai và là nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Chính vì thế, khi xuất hiện những triệu chứng ban đầu của bệnh, chị em nên nhanh chóng tìm đến các bác sỹ chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra. 

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín chất lượng

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, không phải phương pháp cũng mang lại hiệu quả và có thể áp dụng được cho nhiều người. Chính vì thế các chuyên gia phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyên người bệnh phải hết sức tỉnh táo lựa chọn phương pháp hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Trong bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ dao LEEP công nghệ Mỹ đây được coi là phương pháp tiên tiến hiện đại được các chuyên gia cũng như nhiều chị em tin tưởng và đánh giá cao sau khi điều trị thành công bằng phương pháp này.

Ưu điểm của phương pháp dao LEEP chính là sử dụng hệ thống định vị nhằm xác định chính xác các tế bào và những tổ chức gây bệnh đồi thời dùng dao điện cao tần nhằm phá vỡ những tế bào gây bệnh từ sâu bên trong và không làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận. Bên cạnh đó, dao LEEP còn có điểm đột phá chính là loại bỏ tế tào gây bệnh, có khả năng cầm máu rất nhanh chính vì thế mà người bệnh không lo bị đau cũng như chảy máu nhiều nhé.

>>>Đọc thêm: Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì? có nguy hiểm không?

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa 168 Hà Nội về vấn đề Bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến là gì nguyên nhân gây bệnh nếu chị em còn điều gì thắc mắc hoặc cần các bác sỹ chuyên khoa tư vấn thêm thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét