Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Một số đặc điểm của bệnh trĩ hỗn hợp

Khi nhắc đến bệnh trĩ mọi người thường hay nghĩ ngay đến bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Nhưng bên cạnh 2 dạng trĩ này còn có trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ hỗn hợp có biểu hiện như thế nào? Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về một số đặc điểm của bệnh trĩ hỗn hợp để các bạn biết thêm về bệnh trĩ này nhé !

Nhận dạng trĩ hỗn hợp thông qua triệu chứng

Trĩ hỗn hợp là khái niệm dùng để chỉ người bệnh mắc cả trĩ nội và trĩ ngoại. Bệnh thường xảy ra ở nữ giới do đặc điểm riêng biệt và cấu trúc cơ thể là những nguy cơ gây ra bệnh trĩ. Đặc điểm để nhận dạng trĩ hỗn hợp thông qua triệu chứng cũng khá đơn giản bởi biểu hiện của trĩ hỗn hợp chính là dấu hiệu và đặc trung của hai loại trĩ còn lại và một số biểu hiện đặc trưng khác như:

Đi đại tiện ra máu: Đây là một trong những dấu hiệu thường gặp đối với bệnh trĩ nội. Người bệnh khi đi đại tiện xong thấy có dính máu trên giấy vệ sinh hoặc lẫn máu trong phân. 

Dịch nhầy tràn ra hậu môn: Đối với những người bị bệnh trĩ ngoại do búi trĩ bị lòi ra ngoài nên thường có cảm giác bị ngứa ngáy, ẩm ướt do dịch nhày thường xuyên tiết ra. Vùng niêm mạc trực tràng bị trĩ kích thích trong thời gian dài gây ra bài tiết nhiều dịch. Do cơ vòng hậu môn dịch lỏng nên có thể dễ dàng bài tiết ra ngoài bất cứ lúc nào khiến cho vùng da ở hậu môn thường xuyên bị kích thích và ngứa ngáy. 

mot-so-dac-diem-cua-benh-tri-hon-hop

Dị vật ỏ hậu môn bị lòi ra ngoài: Đây là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ nội ở giai đoạn giữa và cuối. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là do khối trĩ ngày càng to ra làm cho niêm mạc và các tầng hậu môn bị chia cách. Khi người bệnh đi đại tiện thì các bối trĩ có thể bị tụt xuống dưới các nếp gấp theo ống hậu môn đi ra ngoài. Trong quá trình đi đại tiện, vùng bụng bị dồn nhiều áp lức lên hậu môn làm cho các búi trĩ bị lòi ra ngoài, khi ho hoặc khi dùng sức mạnh các di vật sẽ rất dễ bị lòi ra ngoài. 

Gây đau nhức hậu môn: Là biểu hiện thường gặp ở những người bị mắc bệnh trĩ do hạu môn có rất nhiều dây thần kinh nhậy cảm nên có thể sẽ bị đau nhẹ hoặc bị đau nặng khi phải chịu các kích thích biểu hiện như: đau rát, đau nhiều, đau mạnh…cảm giác này có thể phát sinh trước hoặc sau khi đi đại tiện. 

Sa búi trĩ: đây là dấu hiệu thường gặp ở bệnh trĩ ngoại, trĩ nội khi không bị viêm thì không có cảm giác bị ngứa ngáy hay đau đớn. Bị sa búi trĩ thường là do viêm nhiễm trĩ nội. búi trĩ bị tắc nghẽn hoại tử…các búi trĩ bị sa xuống gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh.

Với những chi sẻ về vấn đề Nhận dạng trĩ hỗn hợp thông qua triệu chứng hy vọng sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích cho bạn đọc. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội cũng muốn nhắc nhở thêm với mọi người là bệnh trĩ mang lại rất nhiều phiền toái trong cuộc sống của chúng ta. Vì thế, khi có những triệu chứng ban đầu, người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội là địa chỉ uy tín tin cậy chuyên điều trị bệnh trĩ được nhiều người tin tưởng và đánh giá cao. Không chỉ tự hào về đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề mà phòng khám còn luôn tự hào về hệ thống trang thiết bị máy móc được đầu tư bài bản. Đối với bệnh trĩ hiện phòng khám đã và đang áp dụng thành công kỹ thuật xâm lấn tối thiể HCPT. Đây là một trong những phương pháp tiên tiến hiện đại thay thế dao mổ. Với dòng điện cao tần có tác dụng làm đông và thắt nút các mạch máu giúp người bệnh ít bị chảy máu, tránh gây ảnh hưởng tới những vùng lân cận, an toàn, ít gây đau, tránh gây sưng tấy, phù nề, thời gian tiến hành tiểu phẫu ngắn, sớm phục hồi, mất ít thời gian nằm viện. 

Nhận dạng trĩ hỗn hợp thông qua triệu chứng, nếu bạn vẫn còn điều gì cần chúng tôi giải đáp thêm về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét