Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 khi đang cho con bú được không

Như chúng ta đã biết sữa mẹ quan trọng như thế nào đối với trẻ nhỏ. Chính vì vậy khi đang trong quá trình cho con bú mà người mẹ cần điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 thường lo lắng không biết việc điều trị có ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ hay không. Cẩm nang sống - Sức khỏe mỗi ngày sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé !

                           Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

Định nghĩa về viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tổn thương xảy ra bên trong cổ tử cung, do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển và tràn ra mặt ngoài của cổ tử cung làm cho cổ tử cung trở thành môi trường ưa thích mà các loại vi khuẩn có thể tấn công một cách dễ dàng và gây ra viêm nhiễm vùng tử cung cho chị em phụ nữ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 là những tổn thương mới ở giai đoạn đầu, khi bệnh mới xuất hiện với tình trạng cổ tử cung bị tổn thương là 1/3 diện tích. Biểu hiện của bệnh ở giai đoạn này thường không là tiết ra nhiều khí hư có màu và mùi lạ, âm đạo ẩm ướt,ngứa ngáy, đôi khi cảm thấy đau rát.

dieu-tri-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1-khi-dang-cho-con-bu-duoc-khong

Có nên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 khi đang cho con bú?

Đối với những chị em đang trong thời kỳ cho con bú mà mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 thì thường rất lo ngại về việc điều trị, bởi chị em đều lo lắng quá trình điều trị sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa, từ đó gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia phụ khoa có lời khuyên rằng, khi phát hiện mình mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì nên tiến hành điều trị kịp thời, việc chủ quan hoặc e ngại không điều trị chỉ khiến cho bệnh ngày càng phát triển nặng hơn, sau thời kỳ cho con bú nếu muốn điều trị thì bệnh đã có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe. Chính vì vậy, việc điều trị sớm sẽ giúp đảm bảo sức khỏe người mẹ, khi mẹ khỏe thì mới có điều kiện để chăm con tốt hơn, do đó tiến hành điều trị sớm là điều hết sức cần thiết.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 khi đang cho con bú như thế nào?

Đối với người bệnh mắc viêm lộ tuyến cấp độ 1 thì mức độ tổn thương còn ít, nếu điều trị đúng phương pháp và đảm bảo kỹ thuật thì sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều lúc bệnh đã nặng lên cấp độ 2 hoặc độ 3. Thông thường, khi điều trị bệnh ở giai đoạn đầu bác sĩ thường chỉ định phương pháp nội khoa bằng thuốc. Tuy nhiên, trong trường hợp người mẹ đang cho con bú thì dùng thuốc không phải là biện pháp tối ưu. Bởi khi dùng thuốc sẽ phải điều trị trong thời gian dài nên chất lượng sữa của người mẹ ít nhiều bị ảnh hưởng, thêm vào đó một số loại thuốc kháng viêm có những tác dụng phụ, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của bé.

Chính vì vậy, gi ải pháp tối ưu để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 cho những chị em đang cho con bú đó là thủ thuật phục hồi cổ tử cung không đau bằng dao Leep công nghệ Mỹ. Với phương pháp này quá trình điều trị mở đầu bằng việc mở rộng thành âm đạo bằng dụng cụ y tế chuyên dụng, sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành nhỏ dung dịch đặc biệt vào cổ tử cung để nhằm phát hiện những tế bào bất thường trước khi thực hiện thủ thuật. Cổ tử cung sẽ được gây tê hoặc tiêm tĩnh mạch để kiểm soát cơn đau, sử dụng nguồn điện có áp thấp dẫn trong sợi dây kim loại, đi qua mô và loại bỏ những vùng cổ tử cung bất thường. Ưu điểm của kỹ thuật này là an toàn không xâm lấn, tránh chảy máu, tránh viêm nhiễm tái phát, đặc biệt là không để lại sẹo, bảo vệ tổ chức cổ tử cung.

Tại Hà Nội, kỹ thuật phục hồi cổ tử cung bằng dao LEEP của Mỹ chỉ đang được một số phòng khám đi đầu trong công nghệ mới áp dụng. Một trong những địa chỉ được nhiều người lựa chọn điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp này với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi đó là phòng khám đa khoa 168 Hà Nội. Vì vậy, nếu chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà đang trong thời kỳ cho con bú có thể tới phòng khám đa khoa 168 để được chữa trị kịp thời. 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội về có nên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 khi đang cho con bú không và cách điều trị như thế nào. Nếu còn băn khoăn hoặc thắc mắc muốn được tư vấn cụ thể hơn về cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn có thể gọi đến số đường dây nóng:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét