Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ là do đâu?

Bác sỹ phong kham da khoa giai phong ha noi cho cháu được hỏi, thời gian khoảng 3 tháng gần đây cháu có biểu hiện khó đi đại tiện, có khi 1 tuần cháu chỉ đi có 1 lần, mỗi lần đi đại tiện thì rất khó khăn và gần đây cháu thấy còn xuất hiện cả máu dính theo phân hoặc xuất hiện thành giọt nữa ạ. Sau khi đi đại tiện xong thì cháu bị đau xung quanh vùng hậu môn và hôm trước cháu có phát hiện thấy một cục thịt thừa xuất hiện ở hậu môn. Cháu có chia sẻ với gia đình và mọi người nói có thể cháu đang có triệu chứng của bệnh trĩ. Nhưng cháu không biết nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ là do đâu và phải điều trị bệnh trĩ như thế nào? Xin bác sỹ giải đáp cho cháu, hiện cháu đang rất lo lắng, tình trạng này làm ảnh hưởng tới tâm lí và sinh hoạt hàng ngày của cháu, nên cháu rất mong được bác sỹ tư vấn sớm (Thanh N - 25 tuổi - Quảng Ninh)

Cảm ơn bạn Thanh N đã gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội. Với thắc mắc tại sao lại bị mắc bệnh trĩ của bạn chúng tôi xin có những chia sẻ như sau:

Bệnh trĩ gây ra khá nhiều rắc rối và phiền toái cho người bệnh. Những triệu chứng của bệnh trĩ khiến cho người bệnh vô cùng đau đớn. Khá nhiều người bị mắc bệnh trĩ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi bị bệnh trĩ, người bệnh thường có cảm giác khó chịu mỗi khi đi đại tiện cũng như những lúc làm việc, đi lại ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, người bệnh thường không muốn tham giá vào bất cứ những hoạt động thường ngày, làm giảm đi sự tự tin cũng như ham muốn tình dục, thường rơi vào trạng thái stress, cáu bẳn…

nguyen-nhan-dan-den-benh-tri-la-do-dau
Vậy tại sao lại bị mắc bệnh trĩ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nhưng dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh này.

- Tình trạng táo bón thường xuyên: Người bệnh bị táo bón thường cố gắng hết sức để đẩy phân ra ngoài. Áp lực dồn xuống vùng hậu môn quá lớn gây ra tình trạng tắc nghẽn các búi trĩ đồng thời gây ra bệnh trĩ. 

- Chế độ ăn uống không phù hợp cũng là nguyên do gây bệnh: Trong khẩu phần ăn hàng ngày mọi người nên cung cấp đầy đủ chất xơ cần thiết và các chất xơ thường có nhiều trong rau củ và trái cây thường ngày. Chính vì thế, việc cung cấp đầy đủ chất xơ cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày sẽ giúp bạn duy trì được sức khỏe đồng thời tránh được bệnh trĩ. 

- Không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể: Việc bạn cung cấp không đủ 2 lít nước mỗi ngày là dễ dẫn đến nguy cơ bị mắc bệnh trĩ. Muốn đẩy lùi được bệnh trĩ thì bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. 

- Người đã từng mang thai và sinh nở: Trong quá trình mang thai nên áp lực từ trong bụng người mẹ bị tăng lên khiến cho các tĩnh mạch vùng hâu môn và những cố gắng trong quá trình sinh nở gây ra nhiều áp lực khiến cho các tĩnh mạch bị căng giãn quá mức. hầu hết những bà mẹ trong quá trình mang thai đều bị mắc bệnh trĩ.

- Ít rèn luyện thể thao: Nếu như hàng ngày bạn phải làm việc với tính chất đứng lâu hay ngồi nhiều thì sẽ rất dễ gây ra bệnh trĩ bởi ngồi quá nhiều hay đứng quá lâu khiến áp lực vùng hậu môn bị tăng lên nên rát dễ bị mắc bệnh trĩ.

- Do căng thẳng: Tinh thần căng thẳng quá mức sẽ gây ra nhiều khó khăn lên các bộ phận khác trên cơ thể và cũng là một trong những nhân tố tạo nên bệnh trĩ. Tinh thần căng thẳng còn khiến huyết áp bị tăng cao đồng thời góp phần gây ra bệnh trĩ. Chính vì thế, bạn nên thư giãn tinh thần được thoải mái hơn sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi để tránh bệnh trĩ gây ra. 


Hiện nay tại khu vực Hà Nội, phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội được đánh giá là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín, được nhiều bệnh nhân tin tưởng và luôn đánh giá cao. Phòng khám là một địa chỉ khám chữa bệnh chính quy chuyên nghiệp, được cấp phép hoạt động trong nhiều năm qua. Với những trang thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại, luôn được chú trọng đầu tư bài bản. Bên cạnh đó, phòng khám cũng luôn tự hào về đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm chuyên môn lâu năm sẽ luôn làm hài lòng người bệnh.

Đối với bệnh trĩ, hiện phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã giúp rất nhiều người bệnh thoát khỏi căn bệnh này thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT - công nghệ tiên tiến hiện đại của Mỹ. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này chính là khắc phục được những mặt hạn chế của các phương pháp thông thường, giúp người bệnh luôn có cảm giác an toàn. Thông qua sóng điện cao tầm thay thế dao mổ nên người bệnh ít có cảm giác đau đớn, ít bị chảy máu, rút ngắn thời gian tiểu phẫu, sớm phục hồi, mất ít thời gian nằm viện và tránh được tái phát. 

Bạn Thanh N thân mến! vì dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề Tại sao tôi lại bị mắc bệnh trĩ? thì bạn hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét