Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Rau diếp cá có nhiều công dụng kì diệu đối với bệnh trĩ

Con người đã khám phá ra khá nhiều loại cây thuốc có tác dụng chữa bệnh cũng như ngăn chặn tình trạng phát triển của bệnh. Trong đó có cây rau diếp cá là loại cây khá thân thuộc đối với chúng ta, cây thuốc này thường dùng để ăn như một loại rau sống, cây có tính mát và có nhiều công dụng đặc biệt đối với người mắc bệnh trĩ. Để hiểu được công dụng của rau diếp cá đối với bệnh trĩ. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé !

Đầu tiên ta cần hiểu bệnh trĩ là gì?

Trong y học thì được gọi là bệnh trĩ nhưng dân gian ta thường gọi là bệnh lòi dom. Chúng ta quan sát thấy búi trĩ ở hậu môn sa ra ngoài, thực chất đó là đám rối tĩnh mạch ở trực tràng. Búi trĩ xuất hiện bởi tĩnh mạch ở trực tràng phải chịu những sức ép từ ổ bụng, tuần hoàn máu gặp khó khăn, các ống tĩnh mạch bị căng ra quá mức.

Bệnh trĩ thường xuất hiện ở những người có tình trạng bị táo bón thường xuyên làm cho phân bị khô, nên người bệnh đi đại tiện rất khó khăn và có thể xuất hiện chút máu, đối với những người làm việc mà phải đứng hoặc ngồi quá lâu cũng có thể mắc phải căn bệnh này, bệnh còn có thể gặp ở chị em phụ nữ khi đang mang thai hoặc người có tuổi tác cao. Khi bị trĩ người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy và đau rát vùng hậu môn, có thể đi ngoài ra máu, búi trĩ sa ra ngoài...Bệnh trĩ gây cho người bệnh cảm giác khó chịu và ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Rau diếp cá có thể làm giảm bớt những triệu chứng khó chịu này cho người bệnh.

rau-diep-ca-co-nhieu-cong-dung-ki-dieu-doi-voi-benh-tri

Công dụng của rau diếp cá đối với bệnh trĩ

Từ lâu dân gian đã biết được công dụng của rau diếp cá đối với bệnh trĩ. Gần đây, người ta còn phát hiện ra nhiều công dụng quý của rau diếp cá như kháng khuẩn, tiêu diệt các loại ký sinh trùng, chống ung thư. Rau diếp cá có tính chất mát ôn hòa, đặc biệt là chống táo bón hiệu quả - một nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ. Rau diếp cá mang lại những công dụng cho người bệnh trĩ như:

- Ngăn ngừa tình trạng táo bón: nên ắn sống rau diếp cá hàng ngày, hoặc có thể xay lấy nước uống. Vì rau diếp cá có tính mát, là loại rau chứa nhiều chất xơ nên nó sẽ giúp dễ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón để hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ, người bệnh trĩ thì dễ đi ngoài hơn, từ đó hạn chế sưng búi trĩ và viêm nhiễm vùng hậu môn.

- Nếu bạn thấy mình xuất hiện búi trĩ nhỏ sa ra ngoài hậu môn thì có thể sử dụng bài thuốc sau: lấy 50g rau diếp cá tươi, đem giã nhỏ. Dùng nước muối pha loãng rửa sạch vùng hậu môn, sau đó đắp rau diếp cá vừa giã vào vùng hậu môn nơi các búi trĩ đã sa xuống và băng lại. Bạn có thể thực hiện ngày 1 lần và làm thường xuyên để rau diếp cá phát huy tác dụng một cách tối đa nhất. Khi đó, rau diếp cá sẽ giúp vùng búi trĩ sa xuống giảm ngứa rát và dần co lại.

- Rau diếp cá chữa trĩ sưng đau: dùng 50g rau diếp cá nấu nước và để nước ấm rồi xông, phần bã lấy đắp vào vùng trĩ bị đau. Nếu trĩ ra máu có thể phơi khô rau diếp cá và xay nhỏ mịn để pha nước uống hàng ngày. Khi đó vùng trĩ sưng đau sẽ thuyên giảm và không còn cảm thấy khó chịu.

Với những công dụng này của rau diếp cá, chỉ cần thực hiện đúng cách và kiên trì là bạn có thể hạn chế được bệnh trĩ phát triển. Tuy nhiên, bài thuốc dân gian từ rau diếp cá chỉ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, khi bệnh còn tương đối nhẹ, còn đối với những người bệnh nặng thì rau diếp cá chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng mà bệnh gây nên chứ không trị khỏi bệnh hoàn toàn.

Phương pháp nào điều trị bệnh trĩ hiệu quả hơn rau diếp cá?

Rau diếp cá có rất nhiều công dụng đối với người bệnh trĩ, việc điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá được coi là khá hiệu quả. Tuy nhiên, với bài thuốc dân gian này thì cần phải kiên trì vì hiệu quả không tức thời. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng đưa ra lời khuyên, việc sử dụng rau diếp cá mất rất nhiều thời gian và công sức mà không mang lại hiệu quả cao, nhất là đối với người bị trĩ lâu năm, hơn nữa nếu rau không được vệ sinh sạch sẽ có thể lây nhiễm các bệnh ký sinh trùng như giun sán. Chính vì vậy, bên cạnh việc dùng rau diếp cá để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ người bệnh nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và được bác sĩ tư vấn điều trị.


Hiện nay, phòng khám đa khoa Giải Phóng là phòng khám chuyên khoa lớn ở Hà Nội. Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ , y tá lớn mạnh; thường xuyên cập nhật và nhập khẩu những thiết bị kỹ thuật tiên tiến, hiện đại mang tầm quốc tế. Trung tâm y tế trực tràng của phòng khám đa khoa Giải Phóng là khoa phát triển trọng điểm, đi đầu trong việc nhập khẩu kỹ thuật điều trị trĩ tiên tiến - kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT của Mỹ. Phương pháp này áp dụng hệ thống trực quan kỹ thuật số hóa, toàn bộ quá trình điều trị được kiểm soát bằng máy tính tinh xảo, loại bó các tổ chức búi trĩ mà không chảy máu, không gây đau đớn cho người bệnh. Với kỹ thuật HCPT đã xóa tan nỗi lo bệnh trĩ của rất nhiều bệnh nhân, sau phẫu thuật bệnh nhân cũng không cần nằm viện, tiết kiệm chi phí, đặc biệt là bệnh ít có khả năng tái phát.

Như vậy, cùng với rau diếp cá, nếu muốn chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả nhanh chóng thì bệnh nên sử dụng công nghệ HCPT của Mỹ. Phòng khám đa khoa Giải Phóng hi vọng rằng sẽ là địa chỉ tin cậy được các bạn lựa chọn. Nếu còn có thắc mắc cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét