Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Không đi khám chữa bệnh trĩ sớm là một sai lầm

Số lượng người mắc bệnh trĩ ngày càng gia tăng. Một phần vì người bệnh ngại đi khám chữa bởi đây là bệnh xuất hiện ở vùng kín, thêm nữa là một số những quan niệm sai lầm khi mắc bệnh trĩ khiến cho tình trạng bệnh càng trở nên khó điều trị hơn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về những sai lầm khi đã mắc bệnh trĩ giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về bệnh trĩ và không mắc phải những quan điểm sai lầm này nhé !

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là bệnh được hình thành do các tĩnh mạch bị phình hay giãn ra quá mức ở mô xung quanh hậu môn. Ở trạng thái bình thường các mô này sẽ hỗ trợ và kiểm soát việc phân thải ra, khi các mô này bị phồng lên do sưng hoặc viêm nhiễm thì gọi là bệnh trĩ.

Bệnh trĩ thường gặp phải ở những người thường xuyên làm việc với tư thế đứng, ngồi nhiều, ít đi lại, bị táo bón kinh niên hoặc người ăn như ăn nhiều đồ ăn nhanh, đồ cay nóng và tập luyện thể thao không hợp lý. Khi bị trĩ người bệnh thường cảm thấy ngứa ngáy, đau rát vùng hậu môn, đôi khi đi đại tiện còn thấy ra máu.

khong-di-kham-chua-benh-tri-som-la-mot-sai-lam

Những quan điểm sai lầm khi đã mắc bệnh trĩ

- Không đi khám sớm

Bệnh trĩ là bệnh xuất hiện ở vùng hậu môn, đây là vùng nhạy cảm và kín đáo nên người bệnh thường cảm thấy e ngại không muốn thổ lộ với ai, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Hơn nữa ở giai đoạn đầu bệnh thường không có biểu hiện rõ nét và cũng không ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, mà người bệnh thường chủ quan, không đi thăm khám, đến khi bệnh phát triển nặng và gây cảm giác khó chịu thì mới đi kiểm tra. Tuy nhiên, lúc này bệnh đã có những chuyển biến phức tạp, cấp độ viêm nhiễm nặng hơn nên việc chữa trị cũng sẽ khó khăn hơn, chi phí điều trị tốn kém hơn, thậm chí bệnh để lâu gây nên những biến chứng nguy hiểm khó điều trị. Chính vì vậy, bạn hãy là người bệnh nhân thông thái đến các cơ sở y tế chuyên khoa về trực tràng, hậu môn để thăm khám khi có các dấu hiệu ban đầu của bệnh trĩ.

- Tự điều trị tại nhà

Các bệnh nhân trĩ thường truyền tai nhau các phương thuốc dân gian hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng các loại lá cây như: lá diếp cá, lá thầu dầu tươi, cao hạt dẻ ngựa...có một số trường hợp khi sử dụng các loại lá này bệnh có thể giảm bớt một phần nào đó. Tuy nhiên có những trường hợp lại thấy tác hại của thuốc gây ra như: chảy máu hậu môn, gây ra nhiều bệnh ở trực tràng, thậm chí là ung thư trực tràng. Bên cạnh đó, người bệnh còn điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng việc ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, thực phẩm nhuận tràng kết hợp với việc sử dụng các loại thuốc.

Việc tự ý mua thuốc về dùng tại nhà hoặc sử dụng các phương thuốc dân gian thường rất nguy hiểm và thường không mang lại hiệu quả. Vì nếu không được các bác sĩ thăm khám thì sẽ không thể xác định được tình trạng bệnh như thế nào khiến cho tình trạng viêm nhiễm hậu môn ngày càng nặng hơn. Ngoài ra, thời gian điều trị bằng thuốc sẽ kéo dài, hao tốn tiền của mà hiệu quả lại không cao. Vì thế, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định tình trạng bệnh và có thể làm thủ thuật cắt trĩ sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn.

- Bệnh trĩ không thể điều trị khỏi hoàn toàn

Rất nhiều người vẫn quan niệm rằng bệnh trĩ không thể loại bỏ hoàn toàn nên không cần đến cơ sở y tế. Tuy nhiên, đây là một tâm lý tiêu cực cần dẹp bỏ trong việc quan niệm điều trị bệnh trĩ, vì trên thực tế bệnh trĩ nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp thì vẫn có thể khỏi bệnh và ít có nguy cơ tái phát. Hiện nay, muốn điều trị bệnh trĩ hiệu quả thì nên làm phẫu thuật tại các cơ sở y tế uy tín, cùng với đó là kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

- Bệnh trĩ không gây nguy hiểm cho sức khỏe

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nếu không điều trị kịp thời thì nó sẽ gây ra nhiều biến chững nguy hiểm:

- Thiếu máu: lúc đầu máu chỉ chảy thành giọt hay tia nhỏ, có khi lẫn vào phân khi địa tiện. Tuy nhiên khi chuyển sang giai đoạn nặng hơn thì mỗi lần đi ngoài lượng máu ra ngày càng nhiều, lâu ngày dẫn đến tình trạng thiếu máu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

- Viêm nhiễm hậu môn: khi các búi trĩ sa hẳn ra ngoài là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn vùng xung quanh hậu môn xâm nhập và phát triển làm cho hậu môn ngứa rát và bị viêm nhiễm, thậm chí có nguy cơ phát triển thành ung thư hậu môn.

Điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng phương pháp nào?

Hiện nay, phòng khám đa khoa Giải Phóng đã và đang áp dụng thành công công nghệ HCPT để điều trị bệnh trĩ, đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn và hiện đại đang được rất nhiều người mắc bệnh trĩ lựa chọn. Điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT là phương pháp không cần sử dụng dao mổ, phù hợp với nhiều loại bệnh trĩ khác nhau, đặc biệt là điều trị hiệu quả cho những trường hợp bị trĩ ở mức độ nặng. Với phương pháp khoa học này, người bệnh sẽ thực hiện phẫu thuật trong thời gian rất ngắn, ít cảm thấy đau đớn, không chảy máu và phục hồi nhanh, không để lại di chúng và làm ảnh hưởng đến vùng vung quanh hậu môn.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây các bạn có thể hiểu hơn về bệnh trĩ và thay đổi những quan điểm sai lầm khi đã mắc bệnh trĩ, từ đó có biện pháp điều trị bệnh hiệu quả hơn. Nếu bạn còn thắc mắc gì cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí :

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét