Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Người bệnh trĩ có nên tự điều trị bằng thuốc tại nhà không

Bệnh trĩ là một trong những bệnh phổ biến hiện nay, gây ra nhiều phiền phức và khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại nên nhiều người bệnh thường không đến các cơ sở y tế để điều trị mà thay vào đó là tự mua thuốc để điều trị tại nhà. Vậy mắc bệnh trĩ có nên điều trị bằng thuốc tại nhà không? các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi những chia sẻ dưới đây để có thêm kiến thức nhé!

Mắc bệnh trĩ có nên điều trị bằng thuốc tại nhà không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa giải phóng hà nội thì hiện nay điều trị bệnh trĩ thường được áp dụng theo 2 cách đó là điều trị tại nhà bằng thuốc và điều trị bằng thủ thuật. 

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các loại thuốc có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các búi trĩ. Những loại thuốc này phần lớn là chứa thành phần kháng sinh có tác dụng kháng viêm nên chỉ có thể áp dụng được cho những bệnh nhân mới bị trĩ giai đoạn đầu chưa xuất hiện những biến chứng nguy hiểm đi kèm. Hơn nữa thời gian điều trị bằng thuốc sẽ kéo dài hơn so với tiến hành thủ thuật, người bệnh phải kiên trì điều trị thì mới có tác dụng. Tuy nhiên, trong thuốc còn có rất nhiều những tác dụng phụ nên người bệnh cần hết sức chú ý, khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào đều phải thông qua chỉ định của các bác sĩ, không được tự ý mua thuốc để sử dụng nếu không sẽ gây ra những nguy hiểm khó lường. Chính vì thế các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa giải phóng hà nội khuyên người bệnh không nên điều trị bệnh trĩ tại nhà. 

nguoi-benh-tri-co-nen-tu-dieu-tri-bang-thuoc-tai-nha-khong

Điều trị bằng phương pháp tiểu phẫu

Phương pháp này có thể áp dụng cho tất cả các loại trĩ như: trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại, trĩ nội hay trĩ giai đoạn đầu đều được. Hơn nữa điều trị bằng tiểu phẫu cũng khá nhanh gọn, mất ít thời gian điều trị, không bị ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như công việc của người bệnh. Hiện nay khoa học phát triển nên có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ thông qua tiểu phẫu, người bệnh chỉ mất một khoảng thời gian ngắn là có thể loại bỏ được ngay những búi trĩ khó chịu bấy lâu. Hơn nữa thủ thuật cắt trĩ ngày nay cũng đã tiên tiến hiện đại hơn rất nhiều nên người bệnh ít có cảm giác đau đớn và sớm hồi phục. 

Lời khuyên của các bác sĩ

Dù người bệnh đang bị mắc bệnh trĩ ở mức độ nào thì cũng cần phải đi kiểm tra tại các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ căn cứ vào tình trạng bênh đồng thời đưa ra những phác đồ điều trị hợp lý nhất. Hơn nữa bệnh trĩ nên điều trị sớm để mang lại hiệu quả điều trị cao hơn. 

Hiện nay phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã giúp rất nhiều người bệnh thoát khỏi bệnh trĩ thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những phương pháp truyền thống như: Tiểu phẫu thay thế dao mổ bằng sóng điện cao tần, giúp thắt nút các mạch máu tránh bị chảy máu đồng thời ít gây đau đớn cho người bệnh, thông qua màn hình định vị nên khả năng kiểm soát tốt, tránh gây biến chứng sang các vùng lân cận, an toàn, thời gian tiểu phẫu ngắn gọn, đơn giản và đặc biệt là tránh được tái phát. Ngoài ra, khi điều trị tại phòng khám đa khoa giải phóng hà nội người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị giúp người bệnh. 

Nếu sức khỏe của bạn đang có vấn đề hoặc bạn cần chúng tôi tư vấn thêm về bệnh, hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi qua những cách sau để được tư vấn miễn phí:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét