Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Mắc bệnh trĩ có thể dẫn tới ung thư không

Mắc bệnh trĩ có thể dẫn tới ung thư không là vấn đề được rất nhiều người hiện đang mắc phải bệnh trĩ lâu năm rất lo lắng và muốn tìm ra câu trả lời. Để giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này. Cẩm nang sống - Sức khỏe mỗi ngày đã tìm đến Phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội gặp các bác sỹ chuyên khoa và được các bác sỹ tại nơi đây chia sẻ như sau:

Bệnh trĩ là một trong những bệnh về trực tràng hậu môn mà gây ra nhiều phiền toái, khó chịu cho sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh. Bệnh trĩ bao gồm 3 dạng ( trĩ nội – trĩ ngoại – trĩ hỗn hợp). trong đó bệnh trĩ nội chiếm tỷ lệ số người mắc bệnh cao hơn. Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ chính là chảy máu khi đi đại tiện và bị sa búi trĩ. Tuy nhiên, có rất nhiều người do tâm lý xấu hổ e ngại nên khi có những triệu chứng ban đầu, người bệnh rất lười đi thăm khám. Thay vào đó là tìm chọn những phương pháp điều trị đơn giản tại nhà khiến cho bệnh càng ngày càng trở nên nặng hơn. Khi bệnh phát triển sang giai đoạn nặng, các búi trĩ sẽ phát triển với kích thước lớn và sa hẳn ra ngoài ống hậu môn kèm theo tình trạng bị chảy máu nhiều mỗi khi đi đại tiện. Lúc này người bệnh mới tá hỏa đồng thời tìm đến các bác sĩ chuyên khoa thì việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn. 

mac-benh-tri-co-the-dan-toi-ung-thu-khong

Bệnh trĩ có biến chứng thành ung thư không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội thì bệnh trĩ thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nhưng nếu như không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của người bệnh. Với câu hỏi Bệnh trĩ có biến chứng thành ung thư không? vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa giải phóng hà nội xin trả lời rằng bệnh không gây ung thư nhưng nó sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:

Tắc mạch trĩ

Như chúng ta đã biết, táo bón chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ, khi bị táo bón, người bệnh thường phải dùng hết sức để rặn phân ra ngoài. Việc dùng quá sức sẽ khiến các tĩnh mạch trĩ bị tắc. 

Không những vậy, hiện tượng mắc bệnh trĩ còn do bị vỡ các tĩnh mạch tạo nên một bọc máu hoặc cũng có thể là do tình trạng đông máu ở trong lòng mạch mái khiến cho các búi trĩ bị sưng to, dẫn tới các tình trạng đau dữ dội. Lúc này, người bệnh buộc phải tiến hành tiểu phẫu ngay bởi nếu để tình trạng này kéo dài có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Nghẹt búi trĩ

Tình trạng bị nghẹt búi trĩ thường xảy ra khi các búi trĩ và vòng trĩ bị sa ra khỏi mạch và có thể bị tắc mạch nên dẫn đến hiện tượng sưng tấy, phù nề khiến cho các búi trĩ không thể nào thụt lại được mặc dù đã dùng tay can thiệp để ấn chúng vào. Người bệnh có thể nhận ra những biến chứng nguy hiểm khác như nghẹt búi trĩ thông qua các dấu hiệu như: da mặt ngoài của búi trĩ có màu xám, bên trong là niêm mạc nâu xám, phù nề và bắt đầu xuất huênh tình trạng bị hoại tử.

Thiếu máu, gây nhiễm trùng máu

Nhiều người bệnh do đại tiện ra quá nhiều máu trong thời gian dài dẫn đến tình trạng bị thiếu máu trầm trọng. Hơn nữa tình trạng này còn gây ra nhiễm trùng máu, gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. 

Nhiễm khuẩn

Bệnh trĩ nếu như không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trang nhiễm khuẩn. Người bệnh luôn cảm thấy nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu, khi đi kiểm tra sẽ thấy các búi trĩ bị sưng to và phù nề có thể xuất hiện tình trạng viêm nhiễm và chảy mủ. 

Bị bội nhiễm

Các búi trĩ bị sa ra ngoài quá lâu nhưng người bệnh vẫn không tiến hành điều trị khiến cho mỗi lần đi đại tiên bị chảy máu rất nhiều, chảy máu liên tục kéo dài khiến cho người bệnh bị bội nhiễm. 

Tóm lai: bệnh trĩ tuy không gây ra ung thư nhưng nếu như để bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe hàng ngày của người bệnh. Chính vì thế, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa giải phóng hà nội khuyến cáo người bệnh khi có những triệu chứng ban đầu của bệnh, bạn hãy nên nhanh chóng tìm đến các bác sĩ hay những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị nhanh chóng. 

Mách bạn địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín hiện nay chính là phòng khám đa khoa giải phóng hà nội. Là địa chỉ khám chữa bệnh chính quy chuyên nghiệp với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi có nhiều năm kinh nghiệm, có hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ luôn giúp người bệnh an tâm khi điều trị.

Đối với bệnh trĩ, hiện phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội đã giúp rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi bệnh trĩ kể cả những bệnh nhân bị trĩ lâu năm, trĩ mãn tính và trĩ hỗn hợp cũng khỏi bênh thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là phương pháp sử dung sóng điện cao tần thay thế cho dao mổ nên người bệnh ít có cảm giác đau đớn. Thông qua màn hình định vị giúp các bác sĩ chuyên khoa còn có thể xác định được chính xác vùng bệnh. Hơn nữa, với ưu điểm của phương pháp HCPT như ít gây đau, an toàn cao, chính xác, nhanh gọn, vết thương nhỏ, thẩm mỹ cao, tránh ảnh hưởng đến những vùng lân cận và đặc biệt là tránh được tái phát nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét