Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có nên mang thai không

Để có một thai kì khỏe mạnh trước khi mang thai các chị em nên chuẩn bị cho mình một tâm lí tốt cũng như một sức khỏe tốt để sẵn sàng mang thai và quá trình mang thai diễn ra suôn sẻ. Vì vậy việc thăm khám sức khỏe sinh sản trước khi mang thai là điều vô cùng cần thiết. Nhiều chị em khi đi thăm khám thì được biết mình mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 và vô cùng lo lắng thắc mắc rằng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có nên mang thai không? Hãy cũng Sức khỏe mỗi ngày đã đến phòng khám đa khoa 168 hà nội tìm hiểu để tìm hiểu thông tin giúp chị em phụ nữ giải tỏa nỗi lo lắng này.

Định nghĩa thế nào là viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 ?

Tuyến tử cung bình thường sẽ nằm bên trong tử cung nhưng vì một lý do nào đó mà bị lộn ra ngoài nên theo y khoa được gọi là lộ tuyến hay lộn niêm mạc cổ tử cung. Do các tế bào tuyến bị lộn ra ngoài vẫn tiết dịch như khi nằm trong cổ tử cung nên người bệnh thường có biểu hiện khí hư ra nhiều và ngứa vùng âm đạo, dễ bị viêm nhiễm đó là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là giai đoạn đầu phát triển của bệnh viêm lộ tuyến cổ trử cung.

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến độ 1 được xác định chủ yếu là do những thói quen xấu của chị em phụ nữ trong sinh hoạt hàng ngày, làm viêm nhiễm cổ tử cung. Bệnh khá phổ biến ở những phụ nữ đã có chồng và sinh con, một số trường hợp bệnh xuất hiện ở trẻ em gọi là viêm lộ tuyến bẩm sinh.

Mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có thể mang thai không ?

Trên thực tế, bản thân viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là một tổn thương ở mức độ nhẹ và lành tính. Nhưng điều nguy hiểm là sự tăng tiết dịch do lộ tuyến sẽ là điều kiện cho các vi khuẩn, virus, nấm men xâm nhập và phát triển, gây viêm nhiễm cho tử cung, cổ tử cung, phần phụ và phần tiểu khung... Ở giai đoạn này, nếu viêm lộ tuyến cấp độ 1 không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em. Theo số liệu điều tra thống kê, thì có đến khoảng 16% chị em phụ nữ bị vô sinh - hiếm muộn do viêm lộ tuyến cổ tử cung.

mac-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1-co-nen-mang-thai

Khả năng thụ thai đối với những chị em mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1 thường thấp hơn so với chị em không mắc phải căn bệnh này. Cụ thể, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 khiến môi trường trong âm đạo bị thay đổi, tinh trùng khi được phóng vào âm đạo sẽ không thể thích ứng kịp và khó có khả năng sống sót, vì vậy mà quá trình thụ thai cũng khó có thể diễn ra. Hơn thế nữa, việc bị viêm lộ tuyến cổ tử cung làm cho chị em phụ nữa cảm thấy khó chịu, làm giảm nhu cầu, cũng như ham muốn tình dục , từ đó ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thụ thai.

Khi bị viên lộ tuyến độ 1 nếu có thể thụ thai thì tỷ lệ đậu thai cũng không cao vì lúc này cổ tử cung đang có những tổn thương nên không thể diễn ra quá trình thụ thai như bình thường. Trường hợp đậu thai thường là mang thai ngoài tử cung, điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người mẹ. Những phụ nữ nếu đang mang thai mà mắc viêm lộ tuyến độ 1 hoặc bệnh chưa được điều trị khỏi mà mang thai thì sẽ có nguy có gặp phải một số trường hợp nguy hiểm như sinh non, khó khăn khi chuyển dạ, sảy thai hoặc lưu thai.

Chính vì vậy, phụ nữ nếu muốn mang thai mà đang mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 thì nên đi kiểm tra và điều trị khỏi bệnh trước vì ở giai đoạn này bệnh mới bắt đầu hình thành và chưa có sự chuyển biến phức tạp nên việc điều trị cũng dễ dàng hơn. Sau đó, chị em có thể nói về mong muốn được mang thai của mình để được các bác sĩ tư vấn và cho lời khuyên thích hợp. Trường hợp bạn đang bạn mang thai mà điều trị viêm lộ tuyến thì quá trình điều trị cũng sẽ rất có hại cho thai nhi. Thông thường, sau 3 tháng điều trị khỏi bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 chị em có thể mang thai như bình thường.

Điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1 như thế nào?

Hiện tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang áp dụng thành công phương pháp dao LEEP vào điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nói chung và viêm lộ tuyến cổ tử cung nói chung và đem lại sự hài lòng cho rất nhiều chị em phụ nữ. Đây là phương pháp sử dụng nguồn sóng điện cao tần, kết hợp với máy định vị có khả năng tìm kiếm và loại bỏ một cách chính xác các tế bào, các tác nhân gây bệnh từ trong ra ngoài, đảm bảo diệt bệnh an toàn và hiệu quả. Đến với phòng khám đa khoa 168 Hà Nội bạn sẽ được những bác sỹ chuyên khoa đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị, cùng với hệ thống thiết bị kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới giúp bạn giải quyết nỗi lo về bệnh viêm lộ tuyến và các bệnh phụ khoa khác.

Thông tin liên quan:

>>> Viêm cổ tử cung lộ tuyến điều trị bằng thuốc có hiệu quả

Nếu có thắc mắc gì về sức khỏe hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được các bác sỹ tư vấn trực tiếp và miễn phí theo:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét