Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Đừng chủ quan khi đã biết mình mắc viêm lộ tuyến độ 1

Viêm lộ tuyến độ 1 là giai đoạn đầu tiên khi bệnh mới được hình thành vì thế chưa có nhiều ảnh hưởng rõ ràng đến sức khỏe của người bệnh nên chị em thường không biết mình mắc bệnh hoặc chủ quan với tình trạng bệnh của mình. Điều đó sẽ có thể dẫn tới nhiều hệ lụy cho sức khỏe sinh sản của chị em, bởi bệnh cần được sớm phát hiện và điều trị ngay khi có thể. Dưới đây chúng tôi sẽ phân tích cho cac bạn hiểu rõ vì sao bạn đừng chủ quan khi đã biết mình mắc viêm lộ tuyến độ 1.

Bạn có biết viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1 là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng lớp biểu mô bên trong cổ tử cung phát triểm và xâm lấn ra phía bên ngoài lớp mạc tử cung, gây nên tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng cho vùng lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh do các loại vi rút, nấm, vi khuẩn, trùng roi gây nên tình trạng sưng tấy, ngứa ngáy, đau rát và khí hư ra nhiều có màu trắng đục đặc quánh lại hoặc màu vàng xanh loãng và có mùi hôi nồng khó chịu, khi quan hệ thường thấy đau rát, có khi còn chảy máu âm đạo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là giai đoạn đầu hình thành của bệnh nên chưa gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, mức độ tổn thương của cổ tử cung đang ở phạm vi hẹp. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vệ sinh vùng kính không sạch sẽ, đời sống tình dục thiếu lành mạnh, sinh đẻ và nạo hút thai nhiều lần...

dung-chu-quan-khi-da-biet-minh-mac-viem-lo-tuyen-do-1

Đừng chủ quan khi bạn mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Khi bạn mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nếu chủ quan không điều trị thì các tác nhân gây bệnh sẽ tiếp tục xâm lấn và làm những tổn thưởng phát triển sâu hơn, khi diện tích bị tổn thương phát triển rộng hơn sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Khi đó, sẽ xuất hiện những cơn đau, gây khó khăn cho cuộc sống và công việc, hơn nữa bệnh nặng thì việc điều trị cũng trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Chính vì vậy, chị em đừng chủ quan khi bạn mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1, bệnh nếu không chữa trị kịp thời sẽ có nhiều tác hại nguy hiểm:

- Ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống người bệnh: Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 mói chỉ là giai đoạn bệnh nhẹ nhưng bệnh làm vùng kín ngứa ngáy, đau rát và ra nhiều khí hư bất thường khiến cho chị em cảm thấy khó chịu, phiền toái và mất tự tin trong công việc, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt viêm lộ tuyến còn khiến chị em bị đau rát khi quan hệ tình dục nên sẽ có tâm lý e ngại mỗi lần quan hệ, từ đó gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

- Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác: Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nếu không điều trị sớm sẽ khiến cho các vi khuẩn tại vùng viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận sinh dục khác và tiếp tục gây viêm nhiễm như: viêm tắc vòi trứng, buồng trứng, viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung ... làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của người bệnh và thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

- Tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: nếu chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà có quan hệ tình dục không lành mạnh sẽ có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như chlamydia, bệnh lậu... Hơn nữa, khi phụ nữ mắc viêm lộ tuyến mà quan hệ tình dục thì các vi khuẩn, nấm có thể lây sang cho nam giới và làm viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam.

- Gây vô sinh- hiếm muộn ở nữ giới: Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến cho vùng kín của chị em ra nhiều khí hư, môi trường âm đạo mất cân bằng, điều này sẽ gây cản trở cho việc tinh trùng của nam giới có thể gặp trứng để thụ thai, vì thế nên dẫn đến tình trạng hiếm muộn hoặc vô sinh.

- Gây ung thư cổ tử cung: viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 mặc dù mang tính chất là những tổn thương lành tính nhưng nếu không điều trị, để bệnh kéo dài nhiều năm thì sẽ tạo điều kiện để các tế bào ung thư phát triển và gây ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng. Lúc này bệnh sẽ rất khó chữa khỏi và có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Vì những tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 gây ra mà bác sĩ khuyến cáo chị em khi có nhứng biểu hiện của bệnh thì không nên chủ quan mà nên đến các cơ sơ tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh và tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1 như thế nào?

Hiện tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang áp dụng thành công phương pháp dao LEEP vào điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nói chung và viêm lộ tuyến cổ tử cung nói chung và đem lại sự hài lòng cho rất nhiều chị em phụ nữ. Đây là phương pháp sử dụng nguồn sóng điện cao tần, kết hợp với máy định vị có khả năng tìm kiếm và loại bỏ một cách chính xác các tế bào, các tác nhân gây bệnh từ trong ra ngoài, đảm bảo diệt bệnh an toàn và hiệu quả. Đến với phòng khám đa khoa 168 thanh trì hà nội bạn sẽ được những bác sỹ chuyên khoa đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị, cùng với hệ thống thiết bị kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới giúp bạn giải quyết nỗi lo về bệnh viêm lộ tuyến và các bệnh phụ khoa khác.

Nếu còn có thắc mắc về các bệnh phụ khoa khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét