Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Một số nguyên nhân khiến bạn mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến

Bệnh phụ khoa có tác động không hề nhỏ tới chức năng sinh sản của người phụ nữ, đặc biệt là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Trong đó có bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ mắc phải. Dưới đây Cẩm nang sống - Sức khỏe mỗi ngày chia sẻ cho các chị em biết một số nguyên nhân khiến bạn mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến để chị em có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe cho mình nhé !

Những tác động khiến bạn mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến

Quan hệ tình dục không lành mạnh

Những gái làng chơi, phụ nữ có quan hệ tình dục với nhiều người là những đối tượng rất dễ bị mắc viêm lộ tuyến. Ngoài ra, ở những phụ nữ có đời sống sinh hoạt tình dục không lành mạnh, có thói quen quan hệ thô bạo, thường xuyên sử dụng các dụng cụ tình dục là cơ hội để các loại vi khuẩn tấn công vào vùng kín, vào bộ phận lộ tuyến ở cổ tử cung và gây viêm nhiễm. Không chỉ vậy, không vệ sinh trước và sau quan hệ tình dục, quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt cùng là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1.

Chính vì vậy, phụ nữ nên sinh hoạt tình dục một cách lành mạnh, điều chỉnh sao cho điều độ và hợp lý.

mot-so-nguyen-nhan-khien-ban-mac-viem-co-tu-cung-lo-tuyen

Phụ nữ qua quá trình sinh đẻ, nạo phá thai

Viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1 rất dễ xảy ra với những phụ nữ đã qua quá trình sinh đẻ. Nguyên nhân là do trong quá trình mang thai và sinh con, cơ thể của chị em có nhiều biến đổi, đặc biệt là nội tiết tố. Điều này làm cho môi trường vùng kín bị thay đổi và không giữ được trạng thái cân bằng. Hơn nữa, khi sinh con vùng lộ tuyến sẽ bị lộ ra khỏi cổ tử cung nên các loại vi rút, vi khuẩn có hại sẽ dễ dàng thâm nhập và phát triển gây viêm nhiễm cho cổ tử cung. Vì vậy, sau sinh đẻ, đặc biệt là những chị em sinh thường thì nên đi khám phụ khoa định kỳ đề phát hiện bệnh sớm.

Ở những phụ nữ đã từng phá thai, phá thai không đảm bảo chất lượng cũng là một nguyên nhân gây nên viêm tử cung lộ tuyến độ 1. Vì trong quá trình làm thủ thuật để lấy thai ra khỏi cơ thể, cổ tử cung và các bộ phận sinh sản không thể tránh khỏi những tổn thương. Dó đó, nguy có bị viêm lộ tuyến là rất cao.

Vì vậy, sau sinh đẻ, đặc biệt là những chị em sinh thường hoặc sau khi nạo phá thai thì chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm.

Điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1 như thế nào?

Các chuyên gia phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyến cáo, viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1 là tình trạng bệnh nhẹ, không gây hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài bệnh sẽ phát triển nặng lên thành viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, độ 3. Lúc này bệnh sẽ bị biến chứng và gây nên tình trạng viêm nhiễm cho các cơ quan khác, có thể dẫn đến vô sinh do khó thụ thai, thậm chí là chuyển thành ung thư cổ tử cung gây nguy hiểm đến tính mạng.

Điều trị viêm cổ tử cung độ 1 sẽ đơn giản hơn rất nhiều vì lúc này bệnh còn tương đối nhẹ. Sau khi tiến hành kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết thì bác sĩ sẽ chỉ định và hướng dẫn dùng thuốc đặt kết hợp thuốc uống. Tuy nhiên, nếu như muốn điều trị bệnh nhanh và tránh nguy cơ bệnh tái phát thì hầu hết bệnh nhân thường ưu tiên lựa chọn phương pháp dao LEEP công nghệ Mỹ điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1 thay vì việc sử dụng thuốc kéo dài.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Những tác động khiến bạn mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến và viêm cổ tử cung lộ tuyến độ 1, hi vọng rằng qua bài viết này các bạn có thể hiểu hơn về viêm lộ tuyến cổ tử cung và có những biện pháp phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả. Nếu còn có thắc mắc về các bệnh phụ khoa khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội



Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội


Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét