Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Ảnh hưởng của bệnh viêm lộ tuyến đối với chị em phụ nữ

Các chị em thường rất lo lắng khi mình mắc bất cứ một căn bệnh phụ khoa nào đó, đặc biệt là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi nếu không được điều trị đúng cách bệnh rất dễ tái đi tái lại và có thể trở thành bệnh mãn tính không thể điều trị dứt điểm được. Tuy nhiên, không phải chị em phụ nữ nào cũng ý thức được điều này. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn đọc hiểu được mức độ ảnh hưởng của bệnh viêm lộ tuyến đối với chị em phụ nữ để chị em có thêm những kiến thức và chăm sóc sức khỏe của mình được tốt hơn.
Viêm lộ tuyến có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của chị em?

Tình trạng viêm lộ tuyến là do các tế bào nằm trong ống cổ tử cung phát triển quá mức, xâm lấn ra mặt ngoài của cổ tử cung. Khi đó, sẽ xuất hiện tình trạng tăng tiết dịch trong âm đạo và đây là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn ẩn nấp và phát triển gây viêm nhiễm gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Khi mắc bệnh, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của chị em phụ nữ.

anh-huong-cua-benh-viem-lo-tuyen-doi-voi-chi-em-phu-nu

Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày:

- Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng khí hư tiết ra có màu trắng đục, dính thành từng mảng, có màu vàng xanh, chất loãng, sủi bọt, với số lượng nhiều hơn bình thường khiến chị em luôn cảm thấy vùng kín ẩm ướt, gây nên cảm giác ngứa ngáy, khó chịu từ đó sẽ làm mất sự tự tin trong sinh hoạt cũng như các hoạt động giao tiếp giao tiếp hàng ngày.

- Đối với những trường hợp viêm lộ tuyến nặng, một số chị em có thể bị xuất huyết nhẹ hoặc cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục. Do đó, chị em thường có tâm lý lo sợ mỗi lần quan hệ, hoặc quan hệ không thể mang lại khoái cảm cho cả hai bên, điều đó gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống chăn gối vợ chồng, và có thể là nguyên nhân dẫn đến hôn nhân tan vỡ.

Ảnh hưởng đến sức khỏe:

- Dẫn đến vô sinh – hiếm muộn: Lộ tuyến ở cổ tử cung bị viêm làm cho lượng dịch trong âm đạo tiết ra nhiều hơn so với bình thường, độ axit - kiềm trong môi trường âm đạo bị thay đổi, sẽ cản trở việc tinh trùng của nam giới đi vào gặp trứng của nữ giới, từ đó không thể thực hiện quá trình thụ thai và dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

- Viêm nhiễm lan sang các bộ phận khác: Viêm lộ tuyến không được điều trị kịp thời có thể là tác nhân chính gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như: gây viêm cho cổ tử cung, sau đó gây viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung và các bộ phận khác xung quanh tử cung.

- Ung thư cổ tử cung: Bản chất của lộ tuyến là một tổn thương lành tính và ổn định. Tuy nhiên, trong quá trình chúng xâm lấn ra ngoài, các tế bào lát ở ngoài cổ tử cung sẽ có phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn, làm xuất hiện những tổn thương nặng hơn và có thể dẫn đến ung thư. Đặc biệt, khi tình trạng viêm nhiễm tái phát nhiều lần cũng có thể gây ung thư cổ tử cung cho nữ giới, nhưng tình trạng này thường hiếm gặp.

Như vậy, trên đây là những ảnh hưởng nghiêm trọng mà viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em. Do đó, khi thấy những dấu hiệu của viêm lộ tuyến chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và kịp thời nhất. Vậy địa chỉ nào điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, hiệu quả?

Địa chỉ nào điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, hiệu quả?

Với hơn chục năm hình thành và phát triển, phòng khám đa khoa 168 luôn tự hào là địa chỉ được đông đảo người bệnh tin tưởng bởi uy tín và chất lượng khám chữa bệnh. Phòng khám không ngừng nâng cao và đổi mới phương thức hoạt động nhằm đem lại những dịch vụ y tế tốt, tiện lợi cho người bệnh.

Hiện nay, kỹ thuật dao LEEP điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp tiên tiến, hiện đại đang được phòng khám áp dụng với nhiều ưu điểm vượt trội. Phương pháp này sử dụng các tia điện trực tiếp tác động vào phần lộ tuyến ở cổ tử cung, tiêu diệt các tổ chức gây bệnh một cách nhanh chóng và chuẩn xác mà không gây ảnh hưởng đến các mô tế bào vùng lân cận. Đồng thời, giúp phục hồi cổ tử cung nhanh chóng, chỉ trong thời gian ngắn là chị em có thể xuất viện về nhà, tiết kiệm thời gian cũng chi phí chữa bệnh.

Bác sĩ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại phòng khám đều là những bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng phong phú, có trình độ chuyên môn cao, là các bác sĩ chuyên về các bệnh phụ khoa nên sử dụng rất thành thạo các thiết bị chẩn đoán và thiết bị điều trị, từ đó mang lại hiệu quả điều trị như mong muốn và giảm thiểu những rủi ro xảy ra trong quá trình điều trị.

Hi vọng rằng với những chia sẻ của chúng tôi chị em phụ nữ có thể biết thêm về mối nguy hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung mang lại cho sức khỏe, để có biện pháp điều trị bệnh kịp thời. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy nhanh chóng liên hệ với đội ngũ chuyên gia phòng khám để được tư vấn giải đáp bằng cách:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: viemlotuyencotucung.org/viem-lo-tuyen-co-anh-huong-nhu-the-nao-toi-suc-khoe-cua-chi-em.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét