Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Một số thói quen có hại dẫn đến viêm cổ tử cung lộ tuyến

Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh phụ khoa tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Có nhiều nguyên nhân khiến chị em bị mắc phải căn bệnh này, trong đó những thói quen xẫu hàng ngày có thể là nguyên nhân gây bệnh trực tiếp. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho toàn thể chị em biết về một số thói quen có hại có thể dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh gì?

Viêm lộ tuyến tử cung là hiện tượng các tế bào tuyến nằm trong ống của cổ tử cung phía bên dưới các lớp tế bào lát. Các tế bào tuyến này phát triển nhanh và tấn công ra mặt ngoài của cổ tử cung. Tuy nhiên, vì tử cung có dịch nhờn tiết ra nên khi bị các tác nhân gây viêm nhiễm như: các loại vi khuẩn, nấm, tạp trùng xâm nhập trực tiếp thì sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm ở nữ giới.

Theo các bác sỹ chuyên khoa phong kham da khoa 168 ha noi thì khi nữ giới mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì cổ tử cung sẽ bị tổn thương từ 85 - 90%. Biểu hiện của bệnh là thấy khí hư ở âm đạo tiết ra nhiều hơn bình thường, thậm chí có màu lạ và có mùi hôi hoặc mùi tanh, âm đạo luôn có cảm giác ngứa ngáy. Khi bệnh nặng hơn thì nữ gới thường thấy đau rát khi quan hệ tình dục, có trường hợp còn bị chảy máu ở âm đạo.

Tuy nhiên đây là một bệnh viêm nhiễm thường không có biểu hiện rõ nét và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chị em ở giai đoạn đầu nên nhiều chị em không biết mình đang mắc bệnh hoặc biết những vẫn chủ quan, không thăm khám.

mot-so-thoi-quen-co-hai-dan-den-viem-co-tu-cung-lo-tuyen

Một số thói quen có hại dẫn đến viêm cổ tử cung lộ tuyến

Vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ và chưa đúng cách

Vùng kín là một bộ phận nhạy cảm ở nữ giới, vì vậy nó cần phải được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn nữ vẫn vô tình làm vùng kín bị viêm nhiễm bởi một số thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày:

- Thường xuyên sử dụng xà phòng tắm hay các dung dịch vệ sinh chứa nhiều chất tẩy khiến cho môi trường trong âm đạo bị mất cân đối, từ đó làm cho các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm dễ tấn công.

- Không vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục: khi quan hệ tình dục nam giới sẽ đưa vào âm đạo của nữ giới rất nhiều vi khuẩn, nó tấn công vào sâu bên trong và gây viêm nhiễm.

- Rửa âm đạo bằng nguồn nước không đảm bảo chất lượng, có nhiều tạp khuẩn hoặc thụt rửa âm đạo nhiều, rửa sâu.

Quan hệ tình dục quá thô bạo

Khi quan hệ tình dục, dương vật của nam giới cọ xát trực tiếp với âm đạo của nữ giới và cọ xát mạnh hơn khi không dùng bao cao su. Vì vậy, nếu quan hệ quá thô bạo, không có màn dạo đầu thì dương vật của nam giới sẽ làm đau rát và gây nên những tổn thương cho vùng âm đạo của nữ giới. Những tổn thương đó sẽ bị viêm loét khi các vi khuẩn và các nhân tố gây viêm nhiễm xâm nhập.

Nạo phá thai nhiều lần, không đảm bảo

Phụ nữ khi nạo phá thai nhiều lần, liên tục sẽ làm cho cổ tử cung bị rất nhiều tổn thương, những tổn thương này sau khi phá thai không có chế độ chăm sóc và vệ sinh đúng cách sẽ là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Từ đó làm cho cổ tử cung bị viêm nhiễm. Viêm cổ tử cung chính là nguyên nhân làm cho cổ tử cung tiết ra chất dịch viêm nhiễm, chất dịch này bao quanh cổ tử cung và làm cổ tử cung loét ra. Từ đó nữ giới có nhiều khả năng sẽ bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài ra viêm cổ tử cung lộ tuyến ở nữ giới còn do một số thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày của chị em như: thường xuyên mặc đồ lót ẩm ướt và không rõ nguồn gốc, không thay băng vệ sinh thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt, quan hệ tình dục vào những ngày có kinh nguyệt hoặc quan hệ tình dục với nhiều người...

Chữa trị viêm lộ tuyến tử cung bằng công nghệ dao LEEP

Hiện nay tại Hà Nội có rất nhiều bệnh viện, phòng khám điều trị bệnh viêm lộ tuyến tử cung cho nữ giới. Tuy nhiên, phòng khám đa khoa 168 Hà nội luôn là nơi nhận được rất nhiều tình cảm, cũng như sự quan tâm, tin tưởng của người bệnh trên khắp cả nước. Chúng tôi luôn tự hào vì đã mang lại niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân trong những năm qua.

Có được lòng tin đó từ người bệnh vì phòng khám có hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, phương pháp điều trị phù hợp và nhanh chóng, đội ngũ y bác sỹ nhiệt tình, trách nhiệm và luôn giữ vững châm ngôn "lương y như từ mẫu". Phòng khám là sự hội tụ của sự chính quy và chuyên nghiệp, luôn là niềm tin của rất nhiều bệnh nhân.

Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu không phát hiện và thăm khám kịp thời thì nó sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tĩnh, nữ giới có thể bị vô sinh, thậm chí là bị ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, phong kham da khoa 168 ha noi áp dụng phương pháp kỹ thuật dao LEEP - một công nghệ tiên tiến của Mỹ để điều trị một cách hiệu quả bệnh viêm lộ tuyến ở nữ giới. Đây là phương pháp giúp phục hồi tổn thương ở cổ tử cung tránh cảm giác đau đớn cho các chị em, nó được đánh giá là phương pháp mũi nhọn và tiên tiến trong nền y học hiện nay.

Kỹ thuật phục hồi cổ tử cung ít gây đau đớn bằng dao LEEP của Mỹ phá vỡ các phương pháp trị liệu vật lý và thay thế các phương pháp điều trị trong y học truyền thống. Qúa trình điều trị xâm lấn, viêm nhiễm ở cổ tử cung bằng dao LEEP sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, đảm bảo sự an toàn, ít gây tổn thương đến các vùng xung quanh cổ tử cung, người bệnh không có cảm giác đau đớn. Ngoài ra phương pháp này còn có những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thông như: điều trị nhanh, mang lại hiệu quả như mong muốn, ít tái phát, bảo vệ cổ tử cung một cách hoàn chỉnh như ban đầu và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em sau khi chữa bệnh.

Nếu bạn còn có những thắc mắc cần giải đáp hoặc muốn tìm hiểu cụ thể hơn về viem lo tuyen tu cung, viem tu cung và thủ thuật dao LEEP hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn phòng khám 168 để được hỗ trợ tốt:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét