Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Làm sao để biết mình mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không?

Viem lo tuyen tu cung là bệnh phụ khoa có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Do đó chị em cần sớm phát hiện bệnh để kịp thời thăm khám và điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu, chị em không nên thấy mình đã có những dấu hiệu bất thường mà lại để lâu không chịu đi thăm khám khi đó sẽ làm lỡ mất cơ hội điều trị bệnh dứt điểm và tốn kém nhiều chi phí chữa trị hơn.

Vậy phải làm sao để biết mình có mắc viêm lộ tuyến tử cung hay không?

Theo các bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa 168 Hà Nội thì những chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu như không được chữa trị kịp thời và điều trị đúng cách sẽ gây ra tình trạng khí hư ra nhiều khiến cho tinh trùng khó có thể tiếp xúc được với trứng để thụ thai nên dễ gây ra vô sinh hiếm muộn.

lam-sao-de-biet-minh-mac-benh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-hay-khong

Không chỉ vậy, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nội mạc cổ tử cung, viêm tiểu khung, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư cổ tử cung, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Điều này đã được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo những người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy cơ mắc ung thư cao gấp 10 lần so với những người bình thường. Chính vì thế mà việc kiểm tra sức khỏe phụ khoa là vấn đề vô cùng cần thiết và dưới đây là một số bước kiểm tra để phát hiện bệnh viêm lộ tuyến chị em cần nắm rõ:

- Kiểm tra, xét nghiệm công thức máu: việc lấy máu và kiểm tra công thức máu để biết được bạn có biểu hiện của viêm nhiễm hay không. Nếu như bị viêm nhiễm thì kết quả xét nghiệm máu sẽ cho thấy tỷ lệ bạch cầu tăng cao hơn so với những người bình thường. 

- Kiểm tra nước tiểu: việc lấy nước tiểu để kiểm tra nhằm xác định xem bạn có bị viêm nhiễm đường tiết niệu hay không? Nếu như kết quả cho thấy bạn bị viêm nhiễm đường tiết niệu thì cần phải điều trị song song để loại bỏ bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung một cách hiệu quả.

- Kiểm tra dịch âm đạo: xét nghiệm dịch âm đạo nhằm nhận biết được độ sạch của âm đạo, mức độ tạp khuẩn trùng roi, nấm, vi khuẩn trong dịch âm đạo đồng thời xem trong âm đạo có chứa tế bào mủ hay không?

- Kiểm tra phụ khoa: là một trong những bước vô cùng quan trọng, các bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám phụ khoa lâm sàng, để từ đó đưa ra những kết luận tình trạng bệnh của bệnh nhân. 

- Kiểm tra âm đạo: việc kiểm tra âm đạo thông qua máy siêu âm 4 chiều nhằm phát hiện ra viêm nhiễm cùng những bất thường khác trong cổ tử cung. 

- Siêu âm: các bác sỹ sẽ tiến hành làm siêu âm để kiểm tra xem tình trạng cổ tử cung, phần phụ của bạn có điều gì bất thường không?

- Kiểm tra mẫu bệnh phẩm tại cổ tử cung: cần xét nghiệm sinh thiết mẫu bệnh phẩm tại cổ tử cung xem trong cổ tử cung có những dấu hiệu bất thường nào không nhằm đưa ra những phương pháp điều trị hợp lý.

Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề “Vậy phải làm sao để biết mình có mắc viêm lộ tuyến tử cung hay không?” của các bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội sẽ là những thông tin bổ ích cho nhiều chị em trước khi muốn đi kiểm tra xem mình có mắc bệnh này hay không và mức độ của bệnh để từ đó có hướng điều trị thích hợp. 

Nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên điều trị bằng cách nào là hiệu quả?

Hiện nay rất nhiều chị em cũng đã nắm bắt được những nguy hiểm do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và đã tìm hiểu cho mình thông tin để đi kiểm tra viêm lộ tuyến. Xong điều trị ở đâu? Điều trị bằng phương pháp nào? Thì đây cũng vẫn là những nỗi băn khoăn cần tìm lời giải đáp cho nhiều chị em. 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung như điều trị bằng thuốc nhưng thuốc chỉ có tác dụng ngăn chặn bệnh phát triển chứ không thể loại bỏ được mầm mống gây bệnh sâu bên trong nên sau thời gian điều trị sẽ rất dễ bị tái phát. Nhiều chị em cũng đã tìm phương pháp ngoại khoa để điều trị xong không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả cho bản thân. Bởi hiện nay những phương pháp ngoại khoa đang được nhiều phòng khám áp dụng như: đốt điện, đốt laze, áp lạnh… chỉ là những phương pháp truyền thống và có một số mặt hạn chế nhất định như gây đau đớn cho người bệnh và cũng dễ bị tái phát nếu như không được thực hiện bởi các bác sỹ có trình độ chuyên môn cao.

Một trong những phương pháp tiên tiến hiện đại chữa hiệu quả bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chúng tôi muốn mách cho chị em chính là phương pháp Dao LEEP, đây là phương pháp theo công nghệ mới của Mỹ. Không giống như những phương pháp thông thường, phương pháp Dao LEEP mang đến những ưu điểm vượt trội cho người bệnh chính là sử dụng sóng điện cao tần, nhanh gọn, an toàn, chính xác, tránh gây tổn thương đến những vùng lân cận, sớm hồi phục và tránh tái phát trở lại. Thông qua phương pháp này cùng với trình độ chuyên môn vững vàng và kinh nghiệm lâu năm của các bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã giúp rất nhiều chị em sớm thoát khỏi căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này.

>>>Tìm hiểu thêm về phòng khám đa khoa 168 hà nội: xem tại đây

Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến vấn đề "Vậy phải làm sao để biết mình có mắc viêm lộ tuyến tử cung hay không?" hay cần chúng tôi tư vấn thêm về sức khỏe phụ khoa, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua những cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét