Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát nhiều lần nguyên nhân là do đâu?

Viem lo tuyen co tu cung cũng như các bệnh phụ khoa khác rất dễ tái phát nhiều lần nếu không được điều trị đúng cách và phòng tránh tái phát thì nguy cơ mắc bệnh trở lại là khá cao. Để giúp chị em phụ nữ biết rõ viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát nhiều lần là do đâu để từ đó có cách khắc phục tình trạng này các bác sỹ phụ khoa phòng khám đa khoa 168 hà nội có những chia sẻ như sau:

Vì sao bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ tái phát nhiều lần?

Bản chất của viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng vùng lộ tuyến bi viêm nhiễm do vi trùng, nâm, tạp trùng hay kí sinh trừng gây ra. Đây là bệnh phụ khoa thường gặp ở những chị em đã có quan hệ tình dục, trong đó những người từng sinh nở và nạo hút thai chiếm tỷ lệ mắc bệnh cao. Ngoài ra, môi trường âm đạo thay đổi hay cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm kéo dài cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát trở lại và diễn biến phức tạp hơn.

Trong đó, nguyên nhân hàng đầu là do quá trình điều trị chưa thực sự có hiệu quả, chị em mới chỉ điều trị làm thuyên giảm triệu chứng của bệnh mà không tiêu diệt được nguồn gốc gây bệnh từ sâu bên trong. Do đó, mà bệnh có thể quay trở lại sau điều trị khoảng một thời gian ngắn.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-tai-phat-nhieu-lan-nguyen-nhan-la-do-dau

Hiện nay, một số phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung truyền thống như áp lạnh, lazer tiềm ẩn nhiều hạn chế . Qúa trình điều trị có thể để lại vết sẹo, gây nhiễm trùng, thậm chí nếu vết cắt quá sâu có thể gây vô sinh cho chị em phụ nữ, đặc biệt nếu cắt chưa hết thì dễ dẫn tới tình trạng bệnh tái phát.

Một nguyên nhân nữa làm cho bệnh viêm lộ tuyến dễ tái phát sau điều trị đó là do sức đề kháng của người bệnh kém. Ở những chị em trẻ tuổi có sức đề kháng tốt thì việc điều trị dễ dàng và sớm phục hồi hơn những người ở tuổi trung niên có sức khỏe yếu. Đặc biệt, những người mắc bệnh tiểu đường dài ngày phải điều trị trong khoảng thời gian dài, với quy trình phức tạp. Chính vì vậy mà những đối tượng này cũng có nguy cơ tái phát bệnh rất cao.

Bên cạnh đó, quá trình điều trị bệnh không đúng với tiêu chuẩn khi chị em chủ quan tự ý mua thuốc về nhà điều trị chính là một trong những yếu tố khiến bệnh viêm lộ tuyến kéo dài dai dẳng. Có nhiều trường hợp người bệnh tự ý sử dụng thuốc nên không những không khỏi bệnh mà còn khiến cho bệnh nặng hơn với diễn biến phức tạp.

Hơn thế nữa, lại có những chị em không tuân thủ đơn thuốc và tiến trình điều trị theo chỉ định của bác sỹ. Việc sử dụng thuốc không đúng liều lượng,quên ngày hoặc dừng sử dụng khi thấy các triệu chứng của bệnh đã thuyên giảm đã tạo điều kiện cho vi rút gây bệnh có cơ hội quay trở lại và phát triển mạnh hơn lúc đầu.

Ông cha ta vẫn thường có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" và đối với việc viêm lộ tuyến tái phát trở lại thì một trong những nguyên nhân chủ yếu đó là do chị em không kiêng kị đúng cách sau điều trị.

Theo đó, nguyên nhân hàng đầu là có quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị bệnh hoặc quan hệ sớm sau khi bệnh vừa được điều trị, khiến cho vùng viêm nhiễm lan rộng hơn. Chính vì vậy kiêng quan hệ tình dục là một trong những việc làm cần thiết mà chị em phụ nữ cần thực hiện để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có hiệu quả tốt.

Như vậy, với những nguyên nhân có thể khiến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung quay trở lại trên đây thì chị em phụ nữ đã có được những hiểu biết nhất định về bệnh viêm lộ tuyến, cũng như có biện pháp phòng tránh, kiêng kị hợp lý để ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái nhiễm một cách hiệu quả.

Đồng thời, bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cũng khuyên chị em nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà điều trị không hiệu quả hoặc đã điều trị nhưng vẫn tái phát thì nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được kiểm tra lại tình trạng bệnh. Khi đi thăm khám chị em nên nói rõ tình trạng bệnh của mình và cho bác sỹ biết về cách điều trị bệnh đã sử dụng trước đó để bác sỹ có thể đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp nào hiệu quả?

Thông thường để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em sẽ được áp dụng các phương tiểu phẫu như đốt điện, điện đông, áp lạnh, dùng tia laze để tiêu diệt phần lộ tuyến. Tuy nhiên, khi điều trị bằng các thủ thuật này, lớp niêm mạc nhạy cảm bên dưới sẽ bị ảnh hưởng và có thể gây nên một số di chứng sau khi phẫu. Vì vậy, các phương pháp truyền thống này không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội giới thiệu đến chị em phụ nữ một phương pháp điều trị mới cho bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, đó là công nghệ tân tiến được nhập khẩu từ Hoa Kì - Phương pháp điều trị bằng dao LEEP giúp chị em xóa tan nỗi lo bệnh viêm lộ tuyến tái phát.

Sử dụng dao LEEP là một loại thiết bị dùng các tia phóng xạ điện từ trực tiếp tác động lên vùng bị viêm lộ tuyến ở cổ tử cung dẫn đến sự thay đổi của các biểu mô protein và làm cho các tế bào viêm lộ tuyến bị họai tử dần, làm mất đi lớp tế bào mô bình thường, đồng thời cầm máu và thúc đẩy quá trính tái tạo tế bào mô mới ở cổ tử cung. Từ đó giúp cải thiện tuần hoàn máu và giúp phục hồi cổ tử cung. Phương pháp này không chỉ nhanh chóng, tiện lợi mà còn mang đến độ an toàn và khả năng phục hồi sớm, đặc biệt là ngăn ngừa nguy cơ tái phát cho người bệnh.

Với việc áp dụng thành công kỹ thuật dao LEEP, cùng với đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trong những năm qua phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã điều trị có hiệu quả cho rất nhiều chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến, giúp chị em lấy lại sự tự tin vốn có của phái đẹp và gìn giữ hạnh phúc gia đình trọn vẹn hơn.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây của bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội có thể giúp chị em biết được vi sao benh viem lo tuyen co tu cung de tai phat nhieu lan. Nếu bạn còn có câu hỏi hãy liên hệ với chúng tôi theo cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.


Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/vi-sao-benh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-de-tai-phat-nhieu-lan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét