Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Bệnh trĩ có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Phong kham da khoa giai phong ha noi chia sẻ với các bạn một số thông tin về căn bệnh trĩ. Bệnh trĩ là bệnh lý phổ biến ở hậu môn - trực tràng, thường xảy ra với những người trung niên và cao tuổi, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau mà bệnh trĩ dần xuất hiện nhiều ở những người trưởng thành. Vậy bệnh trĩ là bệnh như thế nào? Bệnh trĩ có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe? Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin về căn bệnh này, các bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về bệnh trĩ.

Bệnh trĩ là gì?

Theo các bác sỹ ở phòng khám đa khoa giải phóng chia sẻ: bệnh trĩ hay còn được gọi là bệnh lòi dom. Là hiện tượng các mạch máu tĩnh mạch tại trực tràng hậu môn bị co giãn quá mức thành các búi trĩ gây khó chịu, ngứa ngáy, và chảy máu ở hậu môn.

Nguyên nhân xuất hiện bệnh trĩ chủ yếu là do chứng táo bón gây nên. Hiện tượng táo bón kéo dài khiến áp lực hậu môn tăng cao, các tĩnh mạch to và giãn ra gây bệnh trĩ. Ngoài ra, bệnh trĩ xuất hiện còn do những nguyên nhân: đứng ngồi quá lâu trong thời gian dài, lao động nặng nhọc, ngồi đại tiện lâu, quan hệ tình dục quá độ, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai...

Biểu hiện để nhận biết bệnh trĩ đó là thời gian đầu thường đại tiện ra máu, lượng máu lần đầu ít và sẽ tăng dần khi bệnh phát triển hơn, xuất hiện các búi trĩ và cảm giác đau khi đại tiện. Có 3 loại bệnh trĩ thường gặp là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

benh-tri-co-anh-huong-nhu-nao-den-suc-khoe

Bệnh trĩ có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Theo thống kê của bộ y tế nước ta có khoảng 60% dân số bị bệnh trĩ. Bệnh trĩ xuất hiện ở nhiều độ tuổi, không phân biệt nam hay nữ thì đều có nguy cơ mắc phải bệnh trĩ. Nhiều người nghĩ rằng bệnh trĩ chỉ gây khó chịu, đau đớn và phiền toái trong cuộc sống hàng ngày, mà không biết nó có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và đe dọa tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

- Nghẹt các búi trĩ: bệnh trĩ có khả năng khiến các cơ vòng hậu môn bị nghẹt do áp lực của các tĩnh mạch trong trực tràng gây ra. Máu không lưu thông được khiến người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn và dễ dẫn đến viêm nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn.

- Thiếu máu, nhiễm trùng máu: Đại tiện ra máu thường xuyên, lượng máu lại tăng dần khi bệnh phát triển mà không được điều trị. Hiện tượng này kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu, viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

- Ảnh hưởng đến thần kinh: Bệnh trĩ thường đem đến cho người bệnh cảm giác mất tự tin trong giao tiếp, luôn cảm thấy đau đớn và lo lắng khiến hệ thần kinh căng thẳng, đau nhức vùng dưới lưng, dễ ngất xỉu và trí nhớ bị suy giảm.

- Sinh lý người bệnh: bệnh trĩ khiến người bệnh luôn cảm thấy đau đớn, đặc biệt là làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục. Hơn nữa, khi quan hệ tình dục còn có thể khiến bệnh phát triển nặng hơn do áp lực lên hậu môn tăng cao.

- Riêng với phụ nữ: Khi mắc phải bệnh trĩ, các vi khuẩn sẽ tích tụ tại hậu môn, xâm nhập vào âm hộ, dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản. Đặc biệt, trong thời kì mang thai hoặc sinh đẻ, nữ giới là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ.

- Ung thư trực tràng: Sau khi hình thành và phát triển, bệnh trĩ nếu không được điều trị ngay sẽ dẫn tới biến chứng ung thư trực tràng, đây là biến chứng nguy hiểm giành cho người bệnh. Nó có thể bị di căn, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sỹ chuyên khoa ở phòng khám đa khoa giải phóng khuyên người bệnh khi mắc phải căn bệnh này tốt nhất là hãy điều trị càng sớm càng tốt. Người bệnh cần chủ động tìm đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp với tình trạng bệnh của mình. Phong kham da khoa giai phong ha noi là địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín được nhiều người bệnh tin tưởng và biết đến, phòng khám đã điều trị bệnh trĩ thành công cho rất nhiều người trong thời gian vừa qua. Với đội ngũ y bác sỹ có chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị bệnh trĩ sẽ giúp người bệnh sớm thoát khỏi căn bệnh phiền toái này. Việc áp dụng thành công kỹ thuật xâm lấn HCPT phòng khám đã điều trị thành công bệnh trĩ cho hàng ngàn bệnh nhân và đã nhận được sự tin tưởng của nhiều người. Nếu bạn đang có ý định khám và điều trị bệnh trĩ thì hãy đến với phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội để được các bác sỹ chuyên khoa tại đây chuẩn đoán và đưa ra cho bạn một phác đồ điều trị thích hợp nhé.

Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã bổ sung thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích về bệnh trĩ. Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến bệnh trĩ hãy liên hệ ngay với phong kham da khoa giai phong ha noi chúng tôi để được các y bác sỹ chuyên khoa tư vấn cụ thể hơn nhé!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét