Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Những nguy hiểm khi mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là thời kì đầu của bệnh nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh sẽ có thể được điều trị dứt điểm, nhưng nếu không được phát hiện thì bệnh sẽ phát triển nặng hơn và gây nhiều nguy hiểm cho người mắc bệnh. Vì vậy, nữ giới không nên coi thường khi mắc viêm lộ tuyến độ 1, bởi nếu không điều trị đúng cách bệnh còn có thể tái đi tái lại nhiều lần và trở thành căn bệnh mãn tính gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tuyến chất nhờn của tử cung bị lộ ra ngoài làm cho các loại vi rút, vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng xâm nhập nên gây ra tình trạng nhiễm khuẩn. Bệnh xuất hiện và tiến triển theo ba cấp độ khác nhau. Trong đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là giai đoạn đầu lúc bệnh mới hình thành, phần lộ tuyến chỉ mới chiếm 1/3 diện tích của cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là mức độ nhẹ nhất của bệnh nên các triệu chứng chưa biểu hiện rõ nên người bệnh rất khó để nhận biết: khí hư ra nhiều hơn bình thường, có màu lạ, có mùi hôi khó chịu, âm đạo hay bị ngứa. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do chị em chưa vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quan hệ tình dục thiếu lành mạnh hoặc nạo phá thai nhiều lần khiến cổ tử cung bị tổn thương...

nhung-nguy-hiem-khi-mac-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có nguy hiểm không?

Theo các bác sỹ Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ ngày càng phát triển nặng hơn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt khi bệnh chuyển sang viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, độ 3 sẽ gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho chị em phụ nữ như:

- Dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở chị em đang trong độ tuổi sinh nở: lộ tuyến làm cho lượng dịch trong âm đạo tiết ra nhiều hơn bình thường và bón cục nên sẽ gây cản trở việc tinh trùng đi vào gặp trứng. Đồng thời, có thể làm thay đổi môi trường PH trong âm đạo, sự thay đổi này khiến tinh trùng suy yếu hoặc bị tiêu diệt khi vừa vào đến âm đạo. Do đó, viêm cổ tử cung lộ tuyến cấp độ 1 có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây vô sinh cho chị em phụ nữ.

- Khi bị lộ tuyến độ 1, vùng tổn thương có thể đẩy nhanh sự phát triển của vi khuẩn ở cổ tử cung, vì đây là vị trí thuận lợi để một số vi khuẩn tấn công như trùng roi âm đạo, nấm, tạp khuẩn hoặc các tác nhân lây qua đường tình dục khác như vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn rộp sinh dục... Các tác nhân này đều là nguyên nhân chính gây ra các bệnh viêm nhiễm khác nhưviêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược lên, gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ung thư cổ tử cung: bản thân lộ tuyến cấp độ 1 là một tổn thương lành tính. Nhưng trong quá trình xâm lấn ra ngoài, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ có những phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi quá trình xâm lấn, làm xuất hiện những tổn thương có thể dẫn đến ung thư, gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 hiệu quả, an toàn

Theo các bác sỹ chuyên khoa phòng khám 168 Hà Nội việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 sẽ nhanh gọn và đơn giản hơn rất nhiều vìbệnh ở giai đoạn này vẫn còn nhẹ, chưa có sự chuyển biến phức tạp. Sau khi các bác sỹ thăm khám và làm các xét ngiệm cần thiết thì sẽ đưa ra cho người bệnh một phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh liệu trình điều trị của bác sỹ chị em cũng nên thiết lập cho mình một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để làm tăng hiệu quả chữa bệnh.

Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến truyền thống thường mất rất nhiều thời gian và hiệu quả thấp. Khi bị viêm lộ tuyến tử cung độ 1 nếu như chị em muốn điều trị một cách nhanh chóng, hiệu quả và có thể hạn chế được nguy cơ tái phát của bệnh thì nên chọn kỹ thuật dao LEEP công nghệ Mỹ để điều trị. Kỹ thuật công nghệ dao Leep sử dụng kết hợp giữa sóng điện cao tần với máy tính định vị sẽ có khả năng tìm kiếm và loại bỏ một cách chính xác tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong các tế bào, điều trị bệnh hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người bệnh. Hiện nay, đây được xem là một phương pháp điều trị viêm lộ tuyến mang đến hiệu quả tối ưu mà không mang đến cảm giác đau đớn cho người bệnh. Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cũng đang áp dụng thành công kỹ thuật tiên tiến này vào điều trị cho những chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và đã mang lại niềm vui cho rất nhiều chị em phụ nữ trên khắp cả nước.

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội luôn tự hào vì không chỉ có phương pháp điều trị bệnh tốt mà còn có đội ngũ y bác sỹ tay nghề cao, làm việc chuyên nghiệp. Cùng với đó là đội ngũ y tá luôn tận tình chăm sóc và hết lòng vì người bệnh. Vì vậy, nếu như bạn đang bị viem lo tuyen co tu cung, viêm lộ tuyến độ 1 hay các bệnh phụ khoa khác thì hãy đến với phòng khám chúng tôi, chúng tôi sẽ lắng nge và thấu hiểu tâm tư của bạn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1-co-nguy-hiem-khong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét