Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Bệnh trĩ là bệnh như thế nào?

Bệnh trĩ là bệnh như thế nào? là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm và đã gửi câu hỏi về cho phong kham da khoa giai phong ha noi chúng tôi trong thời gian vừa qua. Để hiểu rõ hơn về bệnh trĩ, chúng tôi xin mời người bệnh, hãy cùng theo dõi những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé!

Bệnh trĩ là bệnh như thế nào?

Theo các bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa giải phóng thì bệnh trĩ là do sự căng tức quá mức của các tĩnh mạch trong vùng trực tràng hậu môn, gây ra tình trạng viêm nhiễm, đau đớn và còn gây xuất huyết. Bệnh trĩ thường gặp ở những người bị táo bón kinh niên, ở những người thường đứng, ngồi lâu. Khi mới bị mắc bệnh trĩ người bệnh thường có cảm giác ngứa rát đôi chút. Nếu để lâu, trong quá trình đi ngoài sẽ bị ra máu và bị đau rát nhiều hơn. Bệnh trĩ nếu ở cấp độ nặng, các búi trĩ sẽ bị sa ra ngoài hậu môn, gây cho người bệnh cảm giác vướng víu, ngứa ngáy khó chịu và dễ dẫn đến tình trạng xuất huyết nặng, gây viêm xưng đặc biệt là có thể gây nhiễm trùng búi trĩ.

benh-tri-la-benh-nhu-the-nao

Hiện nay bệnh trĩ là một trong những bệnh phổ biến thường gặp và đứng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn, có tác động nguy hại lớn đến cơ thể. Vì bệnh trĩ có rất nhiều triệu chứng khác nhau nên người bệnh thường chủ quan và hiểu lầm với nhiều căn bệnh khác nên thường để bệnh trở nên nặng mới đi thăm khám và điều trị. Hơn nữa bệnh trĩ là một trong những bệnh rất dễ tái phát.

Vậy bệnh trĩ có mấy loại?

Theo các bác sỹ chuyên khoa phong kham da khoa giai phong ha noi căn cứ vào vị trí thì bệnh trĩ được chia làm 3 nhóm: gồm bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp (tổng hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại)

- Bệnh trĩ nội: bệnh thường có triệu chứng là đi đại tiện ra máu và vùng hậu môn bị ngứa ngáy khó chịu. 

- Bệnh trĩ ngoại: bệnh thường có triệu chứng là đi đại tiện ra máu, gây cho người bệnh cảm giác đau đớn, khó chịu. Bệnh nếu như không được điều trị kịp thời có thể gây ra hiện tượng thiếu máu cấp cho người bệnh. 

- Bệnh trĩ hỗn hợp: dạng trĩ này được đánh giá là loại trĩ khó điều trị nhất. Bởi loại bệnh này có những diễn biến khá phức tạp, trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại tạo ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp bao gồm: Đại tiện ra máu, xuất hiện cục thịt thừa sa ra ngoài vùng hậu môn, hậu môn thường xuyên bị sưng, đau rát, ngứa ngáy khó chịu... Ở giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh đi đại tiện thường bị bắn ra máu hoặc bị chảy máu nhỏ giọt, máu màu đỏ tươi, có thể phát sinh trước, sau hoặc ngay khi đi đại tiện. Búi trĩ ở giai đoạn này không thể co vào vùng hậu môn, dễ xảy ra tình trạng apxe hậu môn, gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh đồng thời còn có dịch chảy ra ngoài.

Qua những chia sẻ của các bác sỹ phòng khám đa khoa giải phóng trên chúng ta có thể thấy rằng bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và cả trĩ hỗn hợp đều có những triệu chứng khá giống nhau. Vì vậy nếu như bạn không biết mình đang mắc loại trĩ nào thì có thể tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sỹ thăm khám và đưa ra cho bạn một phác đồ điều trị cụ thể một cách sớm nhất, tránh để lâu bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho bản thân.

Hiện nay phong kham da khoa giai phong ha noi là một trong những địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín chất lượng được nhiều người tin tưởng tại khu vực Miền Bắc. Phòng khám có các bác sỹ có tay nghề chuyên môn cao, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng những máy móc thiết bị y tế tiên tiến hiện đại sẽ giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao.

Đối với căn bệnh trĩ, phòng khám đa khoa giải phóng hiện đang áp dụng điều trị thành công cho rất nhiều người bệnh thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Ưu điểm của phương pháp này chính là không cần sử dụng dao mổ, thông qua sóng điện cao tần sẽ loại bỏ được búi trĩ một cách đơn giản, thêm nữa có thể hạn chế đau đớn cho người bệnh. Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT người bệnh còn có thể sớm hồi phục, tránh bị tổn thương và đồng thời tránh để bệnh tái phát trở lại. Với phương pháp này rất nhiều người bệnh đã lấy lại được niềm vui và sức khỏe trong cuộc sống.

Nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc Bệnh trĩ là bệnh như thế nào? hãy liên hệ ngay với các bác sỹ chuyên khoa của chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)


Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét