Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Nguyên nhân đi ngoài ra máu tươi và cách khắc phục

Đi ngoài ra máu tươi là biểu hiện của sự tổn thương vùng hậu môn trực tràng. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây ra, đồng thời đây cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải một số bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng. Để có thể đưa ra phương pháp khắc phục tình trạng này thì cần biết rõ nguyên nhân gây ra đi ngoài ra máu tươi. Dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Giải Phóng Hà Nội sẽ chỉ rõ cho các bạn những nguyên nhân gây đi ngoài ra máu tươi:

Đi ngoài ra máu tươi nguyên nhân do đâu?

Theo các bác sĩ phong kham da khoa giai phong ha noi thì bệnh đi ngoài ra máu tươi có rất nhiều nguyên nhân gây ra cụ thể là do bị mắc các bệnh như:

Bị mắc bệnh trĩ: đây là một trong những nguyên nhân thường xuyên gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu. Bởi đi ngoài ra máu là biểu hiện đặc trưng của bệnh trĩ. Lúc đầu hiện tượng ra máu khá kín đáo, người bệnh chỉ có thể phát hiện được khi máu dính trên phân hoặc thấm trên giấy, càng về sau bệnh càng nặng tình trạng chảy máu càng xuất hiện nhiều hơn có khi thành giọt, thành tia.

nguyen-nhan-di-ngoai-ra-mau-tuoi-va-cach-khac-phuc

Do bị nứt kẽ hậu môn: hậu môn bị rách nên gây ra hiện tượng chảy máu. Lượng máu chảy ra ít kèm theo cảm giác đau rát vùng hậu môn.

Do bị táo bón: Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến người bệnh đi ngoài ra máu. Bởi khi bị táo bón phân luôn trong tình trạng khô cứng, việc tống khứ phân ra khỏi hậu môn là rất khó, buộc người bệnh phải cố rặn, để đẩy phân ra ngoài, việc làm này sẽ khiến vùng hậu môn bị tổn thương và gây ra hiện tượng chảy máu.

Do bị mắc các bệnh về đại trực tràng: khi bị mắc các bệnh như: viêm loét đại tràng, polyp đại tràng, ung thư đại trực tràng, xuất huyết tiêu hóa, kiết lị cùng là một trong những nguyên nhân gây đại tiện ra máu.

Khắc phục tình trạng đi ngoài ra máu tươi bằng cách nào?

Để thoát khỏi tình trạng đi ngoài ra máu tươi, người bệnh cần phải tuân thủ đúng theo những yêu cầu dưới đây:

Nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Tăng cường bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nên uống nhiều nước nhằm kích thích hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng. Ngoài ra, để khắc phục tình trạng đi ngoài ra máu tươi thì người bệnh nên tránh ăn các loại thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, không nên uống đồ uống có các chất kích thích...

Nên tập cho mình thói quen sinh hoạt hàng ngày: Bạn không nên ngồi lâu hay đứng nhiều một chỗ. Nên tạo cho mình thói quen di chuyển nhằm lưu thông máu đồng thời giúp cho vùng hậu môn không bị chịu áp lực nhiều.

Tập thói quen đi đại tiện: Khi đi đại tiện không nên ngồi xem phim, đọc báo hay lướt web, bởi việc ngồi đại tiện lâu sẽ khiến cho áp lực vùng hậu môn bị gia tăng đồng thời là tác nhân gây ra bệnh trĩ - một trong những nguyên nhân gây đi ngoài ra máu.

Vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày, mỗi lần đi vệ sinh, người bệnh có thể dùng nước ấm để vệ sinh hậu môn sau đó, lau khô bằng khăn mềm.

Nên thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao. Những hoạt động thể dục thể thao nhẹ nhàng có tác dụng làm thúc đẩy hệ tiêu hóa đồng thời làm tăng cường lưu thông máu và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Những bộ môn thể thao được khuyến khích áp dụng đó là đi bộ, bơi, chạy bộ, đi xe đạp...

Với những việc làm trên hy vọng sẽ phần nào giúp bạn khắc phục được tình trạng đi ngoài ra máu tươi. Tuy nhiên khi bị đi ngoài ra máu tươi bạn cũng không nên chủ quan. Bởi nó là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mắc phải một số bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng cực kỳ nguy hiểm. Chính vì thế mà người bệnh khi có hiện tượng bị chảy máu cần nhanh chóng đi thăm khám và kiểm tra sức khỏe ngay.

Hiện phòng khám đa khoa giải phóng chữa bệnh trĩ là một trong những địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh về hậu môn trực tràng. Nếu sức khỏe của bạn đang có vấn đề hoặc bạn cần chúng tôi tư vấn thêm về bệnh, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:


Qua số điện thoại: 1900.2662 - 0243.272.7979

Hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét