Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

3 loại thảo dược chuyên chữa bệnh đau dạ dày

Hôm nay các bác sỹ phong kham da khoa giai phong chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về 3 loại thảo dược trong thiên nhiên thường xuyên được sử dụng để chữa bệnh đau dạ dày. Đây là những loại thảo dược thiên nhiên dễ kiếm, dễ sử dụng và rất quen thuộc với chúng ta, chúng có tác dụng giảm thiểu lượng acid trong dạ dày, tiêu viêm, làm liền các vết loét ở dạ dày. Để hiểu rõ hơn về 3 loại thảo dược này cũng như công dụng của chúng thì các bạn hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của các bác sỹ chuyên khoa tiêu hóa để biết rõ hơn nhé !

1/ Chữa đau dạ dày bằng chè dây

Được dân gian biết đến và sử dụng như 1 loại trà dùng để uống hằng ngày. Chè dây dùng để pha với nước nóng, uống có công dụng thanh nhiệt và giải độc tố cho cơ thể. Cách làm này cũng mang đến hiệu quả to lớn trong quá trình điều trị bệnh đau dạ dày.

Trong cây chè dây có chứa thành phần Flavonoid giúp giảm thiểu thể tích dịch vị và nồng độ axit có ở trong dạ dày. Chất này có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm và giảm các cơn đau do bệnh đau dạ dày gây ra. Đặc biệt, chúng còn có tác dụng làm sạch các vi khuẩn Hp, là vi khuẩn sống trong lớp nhày niêm mạc gây nên bệnh đau dạ dày.

3-loai-thao-duoc-chuyen-chua-benh-dau-da-day

2/ Thảo dược chữa đau dạ dày bằng nghệ

Nghệ từ xa xưa đã được áp dụng phổ biến để chữa đau dạ dày và có thể mang lại hiệu quả tốt cho người bệnh. Ngày nay, các nhà khoa học cũng đã khẳng định rằng, dùng nghệ có thể làm giảm thiểu các triệu chứng của bệnh đau dạ dày và viêm loét dạ dày.

Trong thành phần của nghệ có chứa chất Curcumin - một chất chống oxy hóa hiệu quả có tác dụng làm lành các vết loét, chữa lành vết thương và giảm các cơn đau. Thông thường, dân gian kết hợp mật ong cùng với nghệ, vừa dễ sử dụng mà mật ong lại còn có thể hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đau dạ dày một cách tối ưu. Bạn cũng có thể dùng củ nghệ tươi hoặc bột nghệ để chế biến những món ăn hàng ngày của gia đình.

3/ Phương pháp chữa đau dạ dày bằng thảo dược lá khôi tía

Trong lá khôi tía có chứa chất Tanin có tác dụng chống viêm và làm liền nhanh các vết loét, giảm sự gia tăng của nồng độ axit có bên trong dạ dày. Chính vì vậy, lá khôi tía cũng được dùng để chữa đau dạ dày và viêm loét dạ dày cực hiệu quả. Các triệu chứng ợ chua và buồn nôn cũng sẽ nhanh chóng biến mất khi sử dụng thảo dược này. Bạn có thể dùng chung lá khôi tía cùng với nghệ, phục linh, ý dĩ,... sắc thành thuốc để uống, đẩy nhanh tiến trình chữa trị bệnh đau dạ dày.

Bác sỹ chuyên khoa tiêu hóa có lời khuyên:

Trên đây là những bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả mà dân gian thường áp dụng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng người mà hiệu quả nó mang lại sẽ có sự khác nhau, có thể có tác dụng với người này nhưng chưa hẳn đã tác dụng với người khác. Chính vì vậy, trước khi sử dụng bất kỳ một phương pháp chữa đau dạ dày nào bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Nếu bạn đã áp dụng và khai thác triệt để công dụng của những loại thảo dược thiên nhiên trên mà vẫn không cải thiện tình trạng bệnh thì có thể tìm đến với phong kham da khoa giai phong.

Hiện nay, phòng khám đa khoa giải phóng đang ứng dụng các công nghệ tiên tiến, loại bỏ phương pháp điều trị truyền thống trên cơ sở áp dụng thành công liệu pháp điều trị thuốc đông y 3 kết hợp. Đau dạ dày sẽ được điều trị từ sâu trong gốc rễ, điều hòa gan và dạ dày, sử dụng phương pháp điều trị biện chứng đông y, giúp bệnh nhân sớm phục hồi lại sức khoẻ, tránh gây ra tác dụng phụ không đáng có, an toàn và hiệu quả tốt.

Hi vọng rằng với những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin về cách chữa bệnh đau dạ dày bằng 3 loại thảo dược thiên nhiên. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ ngay với phòng khám đa khoa giải phóng chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét