Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Có nên mang thai khi đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1?

Hỏi: Thưa bác sỹ, vừa qua em có đi kiểm tra phụ khoa định kì và được bác sỹ cho biết em đang mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1, bác sỹ có cho em sử dụng thuốc về đặt âm đạo. Em đang có dự định mang bầu trong thời gian tới, bác sỹ Phòng khám đa khoa Giải Phóng cho em được hỏi liệu viêm lộ tuyến độ 1 có ảnh hưởng đến việc mang thai của em không và em có nên mang thai khi đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 hay không? (Hương N – Thái Bình)

Chào bạn Hương N! Chúng tôi rất cảm ơn bạn vì đã luôn tin tưởng và đã gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của chúng tôi. Với những chia sẻ của bạn, chúng tôi xin có những lời khuyên như sau:

Thế nào là viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1?

Theo các bác sỹ Phòng khám đa khoa Giải Phóng thì bình thường tuyến tử cung nằm trong tử cung nhưng do một vài lý do nào đó mà bị lộn ra ngoài nên được gọi là lộ tuyến hay lộn niêm mạc tử cung. Các tế bào tuyến này trong quá trình bị lộn ra ngoài vẫn có thể tiết dịch bình thường như khi nằm trong cổ tử cung. Tình trạng khí hư ra nhiều kèm theo môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho nấm, vi trùng, vi sinh phát triển gây ra viêm nhiễm tại vùng tử cung đồng thời gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

co-nen-mang-thai-khi-dang-bi-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, mặc quần lót chật, sinh nở nhiều lần, quan hệ tình dục thô bạo, nạo hút phá thai nhiều lần... Chính vì thế mà bệnh thường xuất hiện ở những chị em trong độ tuổi sinh sản. 

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có mang thai được không?

Thực tế, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ, vùng lộ tuyến chiếm khoảng 1/3 diện tích cổ tử cung. Mặc dù bệnh chưa đến mức độ nguy hiểm nhưng vẫn xảy ra những hiện tượng như ra nhiều khí hư, vùng kín ngứa ngáy, kèm theo mùi hôi khó chịu... Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ rất dễ tiến triển sang viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 và độ 3, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Thậm chí là vô sinh - hiếm muộn, đặc biệt còn gây ung thư cổ tử cung nên chị em khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 cần hết sức chú ý.

Theo như con số thống kê từ các chuyên gia sức khỏe sinh sản thì có tới 16% chị em phụ nữ bị vô sinh hiếm muộn do mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đối với chị em phụ nữ bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 khả năng thụ thai sẽ cao hơn so với những chị em ở cấp độ 2 và 3. Tuy nhiên bạn cũng nên hiểu rõ rằng viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi, tinh trùng khi phóng vào âm đạo sẽ không thích ứng kịp và khó có khả năng sống sót chính vì thế mà khả năng thụ thai cũng khó có thể diễn ra. Hơn nữa khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 cũng làm chị em khó chịu, làm giảm nhu cầu ham muốn tình dục từ đó làm ảnh hưởng lớn đến khả năng thụ thai.

Không chỉ vậy, nếu như bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mà mang thai sẽ rất dễ xảy ra tình trạng mang thai ngoài dạ con dễ bị xảy thai và đặc biệt là trẻ rất dễ bị mắc các chứng bệnh bẩm sinh. Chính vì thế, phụ nữ nếu muốn mang thai mà không may bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 thì nên đi kiểm tra sức khỏe và điều trị khỏi bệnh trước khi mang thai. Bởi vì ở giai đoạn này bệnh mới bắt đầu hình thành, chưa có sự chuyển biến phức tạp nên việc điều trị cũng trở nên dễ dàng hơn. Đối với trường hợp đang mang thai mà bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì quá trình điều trị cũng sẽ rất có hại cho thai nhi. Nên chúng tôi khuyên bạn cùng nhiều chị em khác sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung khoảng 3 tháng mới nên mang thai trở lại. Bởi lúc này sức khỏe sinh sản của bạn mới ổn định.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 bằng cách nào?

Nếu muốn điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 đơn giản mà mang lại hiệu quả thì chúng tôi khuyên người bệnh nên chọn phương pháp dao LEEP - công nghệ Mỹ. Bởi đây là một trong những phương pháp tiên tiến hiện đại được nhập khẩu tại Mỹ với những ưu điểm vượt trội như: tránh gây ảnh hưởng đến các vùng lân cận, tránh gây đau, sớm phục hồi, tránh biến chứng, đồng thời tránh tái phát. Cùng với tay nghề của các bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, các bác sỹ đã giúp hàng ngàn người bệnh, sớm thoát khỏi căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này.

Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi theo những cách sau, bạn sẽ được tư vấn miễn phí:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét