Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Chia sẻ về bệnh đau dạ dày khi mang thai

Đang mang thai mà bị đau dạ dày là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi theo các bác sỹ phòng khám đa khoa giải phóng, triệu chứng ốm nghén, căng thẳng, cùng với chế độ ăn uống thất thường có thể gây ra đau dạ dày cho phụ nữ đang mang thai. Nếu phát hiện được sớm những hiện tượng của bệnh các bác sỹ sẽ hướng dẫn cho mẹ bầu những chế độ ăn uống cũng như điều chỉnh sinh hoạt hợp lí thì mẹ bầu sẽ giảm bớt những khó chịu trong khi mang thai một cách hiệu quả. Chị em hãy cùng chúng tôi lắng nghe những chia sẻ dưới đây của các bác sỹ để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé !

Chia sẻ về bệnh đau dạ dày khi mang thai

Đau dạ dày ở mẹ bầu có những biểu hiện rất dễ bị nhầm lẫn với các dấu hiệu của thời kì thai nghén. Đó là những biểu hiện như cảm thấy buồn nôn hoặc nôn, đầy bụng và thấy khó tiêu. Tuy vậy, nếu chỉ bị ốm nghén thì bạn sẽ không xuất hiện những triệu chứng đặc trưng khác của bệnh đau dạ dày như ợ chua, có các cơn đau râm ran hoặc thấy nóng rát ở vùng thượng vị. Bên cạnh đó, trong lúc quá đói hoặc quá no, các cơn đau quặn dần lên và rất khó chịu.

phong-kham-168-chia-se-ve-benh-dau-da-day-khi-mang-thai

Sức khỏe trong thai kỳ luôn là vấn đề cần được đặc biệt quan tâm. Đau dạ dày khi mang thai gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nguồn dinh dưỡng của cả mẹ và bé, và cũng sẽ không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, đây cũng là một giai đoạn cực kỳ nhạy cảm, bất kỳ cách chữa trị bệnh nào mà bắt buộc phải dùng thuốc đều cần phải được xem xét kỹ lưỡng và có sự chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Bởi điều này có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm và dị tật cho bé trong thai kỳ.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau dạ dày trong thời kỳ mang thai, mà do các biểu hiện ốm nghén là một ví dụ điển hình. Dạ dày sẽ phải tiến hành co bóp nhiều hơn để đẩy thức ăn ra ngoài khi bị nghén, dẫn đến cảm giác khó chịu, ăn uống không được ngon miệng. Còn khi cơn nghén kết thúc thì cũng là lúc em bé trong bụng đã lớn lên, dạ dày sẽ bị chèn ép dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu cho mẹ bầu.

Nếu chỉ có các triệu chứng như vậy và không kèm theo bất cứ dấu hiệu đặc trưng khác của bệnh đau dạ dày như ở trên, thì bạn có thể không cần phải dùng thuốc. Còn nếu cơn đau quá khó chịu, mẹ bầu cần đến gặp ngay bác sỹ chuyên khoa tiêu hóa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Có một số biện pháp thăm khám thường được sử dụng khi bị đau dạ dày như tiến hành nội soi, chụp X quang hay làm xét nghiệm máu… Nếu tình trạng bệnh không thực sự nghiêm trọng thì bạn nên lựa chọn biện pháp an toàn và dễ chịu hơn hoặc có thể đợi đến khi thai kỳ đã kết thúc.

Một số loại thuốc thường được dùng trong điều trị dạ dày, có hoặc không có vi khuẩn HP thường là kết hợp các loại kháng sinh, giảm sự tiết dịch acid và các loại thuốc điều trị nguyên nhân gây đau dạ dày khác như trầm cảm, stress. Tuy nhiên, đó lại là những loại thuốc không được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ mang thai. Chính vì vậy, bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống và lịch sinh hoạt hợp lý, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp chữa đau dạ dày an toàn khác khi mang thai tại cơ sở y tế uy tín.

Nhắc nhở người bệnh:

Khi có những biểu hiện trên của bệnh đau dạ dày mẹ bầu không nên tỏ ra chủ quan với sức khỏe của mình, tuyệt đối không được tự ý đi mua thuốc về sử dụng nếu chưa có sự chỉ định của bác sỹ. Bệnh càng để lâu, sẽ càng khó điều trị và có nguy cơ biến chứng thành nhiều bệnh nguy hiểm khác, đặc biệt là có thể gây ung thư dạ dày, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

Nếu muốn điều trị dạ dày hiệu quả thì chúng tôi mách nhỏ giúp các mẹ bầu nên đến phòng khám đa khoa giải phóng, đây là một trong những địa chỉ chữa bệnh dạ dày uy tín, chất lượng đang được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá cao.

Phòng khám đa khoa giải phóng luôn tự hào về đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa giỏi, tích lũy được nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn trong nghề và những hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại luôn mang đến kết quả điều trị tốt làm hài lòng người bệnh. Thông qua liệu pháp đông tây y kết hợp phòng khám đa khoa giải phóng đã giúp rất nhiều người thoát khỏi sự giày vò của bệnh đau dạ dày, trong đó có phụ nữ mang thai.

Hi vọng rằng với những thông tin chia sẻ trong bài viết có thể giúp người bệnh hiểu rõ phải làm sao khi mang thai bị đau dạ dày? Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây, nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào cần tư vấn thêm, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn miễn phí:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GIẢI PHÓNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét