Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Một số cách làm giảm những cơn đau dạ dày hiệu quả

Người mắc bệnh dạ dày thường xuyên bị những cơn đau dạ dày hành hạ, những cơn đau này có thể ảnh hưởng công việc, sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Đôi khi những cơn đau dạ dày dữ đội khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, toát mồ hôi và gần như không thể chịu nổi. Dưới đây các bác sỹ Phòng khám đa khoa Giải Phóng sẽ mách cho bạn một số cách làm giảm những cơn đau dạ dày hiệu quả, các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé !

Một số cách làm giảm những cơn đau dạ dày hiệu quả

Khi bạn thấy mình có những cơn đau dạ dày mà chưa kịp đến bệnh viện thì bạn không nên quá lo lắng, hãy bình tĩnh tìm cách để làm giảm những cơn đau như:

- Ngừng ăn trong một vài giờ để xem cơn đau dạ dày có bị tăng lên không, nên nằm xuống giường và lấy một chiếc gối kê chân lên sao cho chân cao hơn đầu, nhắm mắt lại và cố gắng thư giãn để cơ thể được dễ chịu hơn.

mot-so-cach-lam-giam-nhung-con-dau-da-day-hieu-qua

- Sau một vài giờ bạn cũng có thể uống thêm một ít chất lỏng để dạ dày của bạn tiếp tục làm việc từ từ. Nếu như bạn thấy nước làm cho dạ dày của bạn cảm giác khó chịu hơn thì nên dừng ngay việc làm này lại và bạn cũng có thể uống thêm một số loại trà thảo dược có chứa bạc hà vì peppermint trong bạc hà có tác dụng làm cho dạ dày dễ dàng tiêu hóa thức ăn hơn và giúp bạn giảm cơn đau.

- Nếu như bạn cảm thấy buồn nôn thì bạn nên nhâm nhi một chút nước gừng nóng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thích hợp với mọi thứ nên bạn cần chú ý xem dạ dày của mình thích nghi với những loại thực phẩm nào.

- Dùng túi sưởi ấm đặt lên bụng, nhiệt độ trong túi sưởi có tác dụng làm thư giãn các cơn đau. Nếu như bạn không có túi sưởi thì bạn cũng có thể tắm bằng nước ấm để giúp cho dạ dày được thư giãn.

- Nếu bạn đang bị đau dạ dày, bạn nên tránh ăn hoặc uống các sản phẩm từ sữa, và không nên ăn những loại rau xanh như rau cải, súp lơ... Bạn cũng có thể thêm một chút muối vào thức ăn để giúp cho cơ thể của bạn giữ nước tốt hơn.

Nếu như tình trạng ợ nóng thường xuyên xuất hiện thì bạn nên làm những điều này:

- Không nên ăn muộn vào ban đêm, bởi việc ăn muộn sẽ khiến cho dạ dày của bạn hoạt động nhiều hơn trong thời gian nghỉ ngơi và khi nằm xuống các dịch tiêu hóa có thể chảy từ dạ dày đồng thời trào ngược vào thực quản khiến cho bạn khó chịu khi đi ngủ. 

- Khi bị ợ nóng, bạn cũng có thể dùng một ly sữa ấm nhằm giúp trung hòa dịch vị axit trong dạ dày, giảm tình trạng trào ngược. 

Nên điều trị bệnh đau dạ dày như thế nào?

Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo, người bệnh khi có những triệu chứng của bệnh đau dạ dày, nên đến ngay những cơ sở uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Bệnh tuyệt đối không nên tự điều trị ở nhà và để tình trạng đau kéo dài, nếu không sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng bởi có rất nhiều người do chủ quan với bệnh đau dạ dày mà xảy ra tình trạng ung thư dạ dày gây tử vong.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ là những kiến thức bổ ích cho người mắc bệnh dạ dày. Nếu bạn còn điều gì cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn miễn phí giúp bạn:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét