Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Chế độ ăn uống cho người mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cho việc điều trị viêm cổ tử cung lộ tuyến hiệu quả hơn. Còn với các chị em không mắc bệnh thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lí sẽ giúp cho chị em phòng tránh được bệnh. 

Phụ nữ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử ung thì việc điều trị được thực hiện càng sớm càng tốt. Ngoài việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sỹ, chị em cũng cần có một chế độ ăn dầu chất dinh dưỡng và vận động phù hợp để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Theo đó, một số loại thực phẩm được xem là có khả năng chống viêm hiệu quả, có tác dụng hỗ trợ chữa lành các vết thương được các chuyên gia khuyên dùng như cá, dầu oliu, sữa ít chất béo.


Mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, trong đó chủ yếu là do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi gây viêm nhiễm ở vùng cổ tử cung, nhiễm khuẩn sẽ đi lên gây viêm ở vùng nội mạc tử cung và viêm tiểu khung. Vì vậy, viêm lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí là gây vô sinh và có nguy cơ dẫn đến ung thư. Bên cạnh đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu để trong thời gian dài cổ tử cung sẽ to và dài ra, nên nhiều khi người bệnh sẽ dễ nhầm lẫn là bị sa dạ con.

che-do-an-uong-cho-nguoi-mac-viem-co-tu-cung-lo-tuyen

Để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả tối ưu, ngoài việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sỹ, chị em cũng cần có một chế độ ăn dầu chất dinh dưỡng và vận động phù hợp để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Theo đó, một số loại thực phẩm được xem là có khả năng chống viêm hiệu quả, có tác dụng hỗ trợ chữa lành các vết thương được các chuyên gia khuyên dùng như:

- Các loại cá

Các loại cá mà người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi bởi chúng là những loại cá chứa nhiều axit béo omega 3, giúp giảm bớt tình trạng viêm. Để phát huy công dụng tối đa nhất, người bệnh nên ăn 2-3 lần/ tuần và chế biến theo những cách có lợi cho sức khỏe như nướng hoặc hấp. Ngoài ra, nếu bạn không ăn được cá thì có thể bổ sung dầu cá để thay thế.

- Dầu ô liu

Một nghiên cứu ở Tây Ban Nha năm 2010 cho thấy những món ăn được chế biến từ dầu ô liu đều rất có lợi cho sức khỏe. Hợp chất oleocanthal là thành phần tạo nên hương vị cho dầu ô liu được chứng minh có tác dụng tương tự như các loại thuốc giảm đau, kháng viêm cho cơ thể.

- Sữa ít chất béo

Sữa ít chất béo, không béo là một nguồn dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là sữa chua có tác dụng chống viêm ruột. Ngoài đặc tính kháng viêm, nó còn bổ sung vitamin D và canxi cho cơ thể để , giúp cho xương chắc khỏe, đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư ở nữ giới. Tuy nhiên, nếu không thể hấp thụ các dưỡng chất được tìm thấy trong sữa thì bạn không nên dùng sữa.

Trên đây, là một số loại thực phẩm mà chị em nên bổ sung khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tuy nhiên những loại thực phẩm này chỉ có tác dụng giảm đau hoặc kháng viêm, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh , chứ không thể chữa khỏi bệnh. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện của viêm lộ tuyến chị em nên chủ động đến các cơ sở y tế để thăm khám để được bác sỹ tư vấn điều trị với phương pháp thích hợp, từ đó có thể giảm thiểu những biến chứng mà bệnh gây nên.

Phương pháp nào điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi điều trị theo các phương pháp truyền thống thì sau khi tiến hành kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sỹ sẽ chỉ định dùng thuốc đặt kết hợp với thuốc uống. Bên cạnh đó là áp dụng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên, những phương pháp này thường mang lại hiệu quả điều trị không cao, mà bệnh rất dễ tái phát.

Nếu muốn điều trị nhanh , tiêu diệt tân gốc các tác nhân gây bệnh và ngăn ngừa nguy cơ tái phát thì phương pháp dao Leep công nghệ Mỹ là lựa chọn tối ưu cho chị em mắc viêm lộ tuyến hiện nay. Thay vì phải uống thuốc kéo dài, với phương pháp dao Leep các bác sỹ sẽ sử dụng nguồn sóng điện cao tần, kết hợp với máy định vị có khả năng tìm kiếm và tiêu diệt chính xác các tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong cổ tử cung, mang lại hiệu quả điều trị tốt và đảm bảo an toàn cho người bệnh. 

Đặc biệt khi thực hiện thủ thuật bằng phương pháp dao Leep người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn, thời gian tiểu phẫu nhanh gọn và không làm tổn thương đến các vùng xung quanh cổ tử cung, cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em sau này.

Hiện tại, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã nhập khẩu và áp dụng phương pháp dao Leep để chữa viêm lộ tuyến hiệu quả cho rất nhiều chị em. Đến phòng khám chị em sẽ được các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành trực tiếp thăm khám và điều trị cùng với hệ thống máy móc hiện đại. Hi vọng rằng chúng tôi sẽ mang đến sự hài lòng cho mỗi người bệnh.

Để biết thêm thông tin cụ thể hơn về vấn đề Mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét