Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Ngứa âm đạo triệu chứng báo hiệu bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến

Bộ phận sinh dục nữ giới có cấu tạo luôn trong trạng thái mở nên rất dễ bị viêm nhiễm ngứa ngáy. Do đó chị em không nên chủ quan khi thấy ngứa ngáy ở vùng kín, đó rất có thể là triệu chứng báo hiệu bạn đang mắc viem co tu cung lo tuyen. Để giúp chị em có thêm những kiến thức để chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn các bác sỹ phụ khoa phòng khám đa khoa 168 hà nội có chia sẻ cho các chị em những thông tin dưới đây.

Ngứa âm đạo có phải biểu hiện bệnh viêm lộ tuyến?

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, trong nhiều trường hợp ngứa âm đạo không chỉ đơn thuần chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường, mà tình trạng ngứa này kéo dài có thể dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa, điển hình là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là những tổn thương được hình thành ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm bên trong ống cổ tử cung phát triển ra bên ngoài, xâm chiếm mặt ngoài của cổ tử cung tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn tấn công trực tiếp lên cổ tử cung và gây nên viêm nhiễm.

ngua-am-dao-trieu-chung-bao-hieu-benh-viem-co-tu-cung-lo-tuyen

Bệnh viêm lộ tuyến tập trung chủ yếu ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những người có đời sống tình dục không lành mạnh, sinh đẻ nhiều lần,nạo phá thai thiếu an toàn...Ngoài ra, khi môi trường PH của âm đạo bị thay đổi đột ngột cũng là nguyên nhân khiến bệnh viêm lộ tuyến xuất hiện.

Khi mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung nhiều chị em sẽ có biểu hiện điển hình như ngứa âm đạo, khí hư tiết ra nhiều, đau rát khi quan hệ tình dục, có dịch nhờn màu trắng, xanh, hoặc vàng kèm theo mùi hôi khó chịu. Tình trạng này dẫn đến vùng da ngoài âm đạo bị sưng tấy nên âm đạo sẽ bị ngứa, làm người bệnh cảm thấy đau buốt khi đi tiểu, nhiều khi còn thấy đau bụng và đau vùng thắt lưng...

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không điều trị trong thời gian sớm thì vùng lộ tuyến sẽ ngày càng lan rộng, dịch nhờn ở cổ tử cung sẽ tiết ra nhiều hơn, làm cho vi khuẩn hoạt động mạnh. Từ đó, cản trở sự di chuyển của tinh trùng vào buồng trứng và tác động xấu đến quá trình thụ thai, thậm chí còn là nguy cơ dẫn đến vô sinh hiễm muộn ở nữ giới. Nguy hiểm hơn, tình trạng viêm lộ tuyến kéo dài có thể tạo nên các khối u và dần chuyển sang giai đoạn tiền ung thư, đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Chính vì vây, bác sỹ khuyên chị em khi có biểu hiện ngứa âm đạo thì không nên coi thường mà cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để thực hiện thăm khám và điều trị kịp thời, không nên để thời gian ủ bệnh quá lâu, có thể làm mầm gây nên nên những biến chứng nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung điều trị như thế nào hiệu quả?

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội thì gi ải pháp tối ưu để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đó là thủ thuật phục hồi cổ tử cung bằng dao Leep công nghệ Mỹ. Với phương pháp bác sỹ sẽ tiến hành mở rộng thành âm đạo bằng dụng cụ y tế chuyên dụng, sau đó nhỏ dung dịch đặc biệt vào cổ tử cung để xác định những tế bào bất thường trước khi thực hiện thủ thuật.

Bên cạnh đó, Cổ tử cung sẽ được gây tê hoặc tiêm tĩnh mạch để kiểm soát cơn đau, sử dụng nguồn điện có áp thấp dẫn trong sợi dây từ kim loại, đi qua mô và loại bỏ những vùng cổ tử cung có dấu hiệu bất thường. Ưu điểm của kỹ thuật này là an toàn, ít xâm lấn, tránh chảy máu, tránh viêm nhiễm và tái phát, đặc biệt là tránh để lại sẹo, bảo vệ tổ chức cổ tử cung cho chị em phụ nữ.

Có thể nhận thấy rằng, hiện nay trên địa bàn Hà nội có rất nhiều cơ sở y tế điều trị viêm lộ tuyến, tuy nhiên phòng khám đa khoa 168 Hà Nội vẫn cảm thấy tự hào khi là địa chỉ được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn. Nhận được sự quan tâm và tin tưởng đó là do phòng khám nỗ lực làm việc bằng lòng tin, bằng trách nhiệm và sự chuyên nghiệp. 

Cùng với đó lạ hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến và nhiều tiện ích, điển hình là công nghệ dao Leep với nhiều ưu điểm vượt trội. Đồng thời phòng khám còn sở hữu đội ngũ y bác sỹ tay nghề giỏi, vốn kinh nghiệm dồi dào và luôn tận tình vì người bệnh. Vì vậy, nếu bạn đang mắc bệnh viêm lộ tuyến thì phòng khám đa khoa 168 Hà Nội chính là một điểm tựa vàng về sức khỏe cho bạn và gia đình.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội vấn đề ngứa âm đạo có phải biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị như thế nào. Nếu còn băn khoăn hoặc thắc mắc muốn được tư vấn cụ thể hơn bạn có thể gọi đến số đường dây nóng:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/ngua-am-dao-co-phai-bieu-hien-cua-benh-viem-co-tu-cung-lo-tuyen.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét