Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Một số phương pháp dân gian có thể chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến

Một số phương pháp dân gian có thể chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến hiện nay đang được nhiều chị em phụ nữ áp dụng bởi những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, tiết kiệm chi phí, có thể tiến hành chữa trị ngay tại nhà mà không cần phải đến cơ sở y tế. Vậy những phương pháp dân gian này có thực sự tốt và hiệu quả hay không? Để giúp chị em có thêm những thông tin về vấn đề này, các bác sỹ phụ khoa tại phòng khám đa khoa 168 hà nội có cung cấp một số thông tin cho chị em như sau.


Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ thường chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nhưng đây là bệnh ở vùng kín nên nhiều chị em có tâm lý e ngại chia sẻ và sống chung với nó. Do ý thức chủ quan về bệnh nên nhiều chị em khi đi thăm khám thì bệnh đã phát triển ở mức độ nặng.

Viêm lộ tuyến nếu tiến triển ở mức độ nặng, các tác nhân gây bệnh đã lây lan trên phạm vi rộng và gây viêm nhiễm ngược dòng lên buồng trứng, gây viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung. Theo đó, bệnh gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chức năng sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

Hiện nay, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dùng thuốc hay áp dụng các phương pháp ngoại khoa hiện đại. Bên cạnh đó, nhiều chị em cũng tin dùng các bài thuốc được lưu truyền trong dân gian bởi sự tiện lợi mà nó mang lại.

mot-so-phuong-phap-dan-gian-co-the-chua-viem-co-tu-cung-lo-tuyen

Cách trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp dân gian

Theo kinh nghiệm dân gian bài thuốc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không được nhiều người áp dụng. Với đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn mà là trầu không được ưu tiên sử dụng để chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Chúng có thể giúp cho người bệnh giảm các triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến như: khí hư ra nhiều gây ẩm ướt và khó chịu, ngứa ngáy vùng kín...

Với phương pháp này chị em có thể rửa sạch và vò nát một nắm là trầu không, cho vào nồi nước đun sôi cùng với một ít muối tinh. Để nước hơi ấm và dùng dung dịch này rửa bên ngoài vùng kín , sau đó lau khô.

Bên cạnh đó, trinh nữ hoàng cung cũng là một trong những bài thuốc dân gian được các chị em sử dụng nhiều. Bởi theo dân gian, trinh nữ hoàng cung được coi là bài thuốc quý dùng để chữa u xơ tử cung hay viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hơn nữa, chữa bệnh bằng phương pháp này cũng rất đơn giản, chị em chỉ cần lấy trinh nữ hoàng cung rồi đun sôi với nước, sau đó để nguội và uống hàng ngày.

Ngoài ra, rau diếp cá cũng là bài thuốc tốt trong việc điều trị nấm ngứa, viêm nhiễm vùng kín. Với bài thuốc này chị em chỉ cần lây rau diếp các xay nhuyễn và lọc lấy nước, uống hàng ngày hoặc cũng có thể ăn sống trực tiếp.

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, mặc dù viêm lộ tuyến cổ tử cung là tổn thương lành tính nhưng chị em cũng không nên quá chủ quan và coi thường, đặc biệt không nên tự ý chữa trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp dân gian. Bởi những cách chữa dân gian đó không phải ai cũng phù hợp mà mang lại tác dụng, hơn nữa nếu sử dụng không đúng cách có thể là nguyên nhân khiến cho tình trạng bệnh phát triển nghiêm trọng hơn.

Chính vì vậy, với cách trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp dân gian, các chị em chỉ nên tham khảo và áp dụng trong trường hợp bệnh nhự, chứ không nên quá lạm dụng hay sử dụng tùy tiện để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Điều quan trọng và cần thiết mà chị em nên làm đó là khi có biểu hiện của bệnh nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp nào hiệu quả?

Khi biết chữa viêm lộ tuyến bằng phương pháp dân gian chưa thực sự an toàn và không mang lại hiệu quả như mong muốn thì chắc hẳn rất nhiều chị em phụ nữ đang thắc mắc không biết điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp nào tốt.

Để chị em giúp chị em tìm được phương pháp điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả và an toàn, bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội giới thiệu đến chị em thủ thuật phục hồi cổ tử cung tránh gây đau dao LEEP công nghệ Mỹ. 

Phương pháp dao LEEP có khả năng định tính cao, tiến sát vào các tế bào sâu bên trong cổ tử cung, loại bỏ các tế bào vùng tổn thương một cách chính xác, do đó có thể hạn chế sự xâm lấn và tránh gây tổn thương cho các tế bào lành tính khác xung quanh. Hơn nữa, quá trình thực hiện thủ thuật diễn ra nhanh gọn, tránh gây đau, hiệu quả và an toàn. Bên cạnh đó, phương pháp dao LEEP còn có khả năng kích thích, tái tạo các tế bào, giúp vùng lộ tuyến phục hồi sớm.

Với việc nhập khẩu và áp dụng thành công phương pháp mới hiện đại này, cùng với đội ngũ y bác sỹ chuyên nghiệp phòng khám đa khoa 168 Hà Nội là một trong những cơ sở y tế thực hiện phá vỡ các hình thức điều trị truyền thống từ ngoài vào trong, mở ra một trang mới trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Trong quá trình điều trị bệnh bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nọi khuyên chị em cần tuân thủ đúng theo liệu trình của bác sỹ chuyên khoa, thiết lập chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt phù hợp, uống nhiều nước, không nên quan hệ tình dục trong thời gian bị bệnh.

Hy vọng với rằng với những chia sẻ trên đây của bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội có thể giúp chị em hiểu rõ hơn về cach tri viem lo tuyen co tu cung bang phuong phap dan gian. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu bạn còn điều gì thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau đây để được tư vấn cụ thể hơn:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/cach-tri-viem-co-tu-cung-lo-tuyen-bang-phuong-phap-dan-gian.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét