Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Viêm cổ tử cung lộ tuyến có gây đau thắt lưng không?

Viêm cổ tử cung lộ tuyến có một số biểu hiện để chị em nhận biết mình mắc bệnh như khí hư ra nhiều bất thường, khí hư có màu lạ, đôi khi có mùi hôi khó chịu, đau rát khi quan hệ tình dục hoặc xuất huyết khi quan hệ... Có một số chị em còn bị đau ở vùng thắt lưng. Vậy viêm cổ tử cung lộ tuyến có gây đau thắt lưng không? Để giúp nữ giới hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bác sỹ phụ khoa phòng khám đa khoa 168 hà nội sẽ cung cấp những thông tin cần thiết dưới đây để giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung lộ tuyến có gây đau thắt lưng không?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biễn ở nhiều chị em phụ nữ, có khả năng tái phát cao. Đây là tình trạng các tế bào nằm trong ống cổ tử cung phát triển nhanh, xâm lấn ra phía mặt ngoài của cổ tử cung, làm cho chị em cảm thấy phiền toái và khó chịu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày với các triệu chứng khí hư ra nhiều, có mùi hôi, âm đạo ngứa ngáy và có những người còn bị đau thắt lưng khi viêm lộ tuyến cổ tử cung đã tiến triển đến giai đoạn nặng.

viem-co-tu-cung-lo-tuyen-co-gay-dau-that-lung-khong

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội phân tích thì viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ đơn thuần là bệnh cục bộ với những tổn thương tập trung ở vùng cổ tử cung, khi mức độ estrogen tăng quá cao hoặc mất cân bằng thì sẽ dẫn tới tình trạng đau vùng thắt lưng.

Người bệnh sẽ cảm thấy đau vùng thắt lưng kèm theo đó là cảm giác khó chịu, mệt mỏi, dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn bình thường và có màu sắc, mùi lạ. Lúc này, việc điều trị sẽ diễn ra thuận lợi nếu như người bệnh chữa trị sớm và tích cực, tuy nhiên nếu có thái độ chủ quuan và chần chừ để bệnh kéo dài thì sẽ cản trở quá trình tinh trùng đi vào gặp trứng, dẫn đến khả năng thụ thai chiếm tỉ lệ thấp.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mang bản chất lành tính, tuy nhiên khi các tế bào tiến hành xâm lấn ra ngoài sẽ dễ bị viêm nhiễm. Hầu hết các chị ẹm không biết mình mắc bệnh hoặc khi điều trị lại không tiêu diệt được mầm mống gây bệnh khiến bệnh tái phát khi có điều kiện và có thể gây ra những nguy hại ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh.

Chính vì vậy, bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyên bạn khi cảm thấy có những dấu hiệu khác thường gì trên cơ thể, đặc biệt là triệu chứng đau vùng thắt lưng thì tốt hơn hết chị em nên đi khám để được bác sỹ chẩn đoán, đừng ngần ngại vì nó có thể đe dọa đến tính mạng của bạn. Phát hiện sớm thì việc chữa trị sẽ dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào hiệu quả?

Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, trước tiên bác sỹ sẽ tiến hành thăm khám trực tiếp để chẩn đoán chính xác nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc và những phương pháp điều trị mà không có sự chỉ dẫn của bác sỹ. 

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không khó chữa nhưng nếu điều trị không đúng cách thì không thể mang lại hiệu quả cũng như khả năng bệnh tái phát là rất cao. Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, việc điều trị bệnh hiệu quả còn phụ thuộc vào cơ sở y tế chữa bệnh, phương pháp mà bạn lựa chọn. Nếu như bạn chọn nhầm còn gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Để mang lại quá trình điều trị viêm lộ tuyến an toàn cũng như hiệu quả tốt, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã nhập khẩu và ứng dụng thành công kỹ thuật dao Leep công nghệ mỹ.

Phương pháp dao Leep sử dụng hệ thống máy tính định vị tinh vigiusp xác định một cách chính xác và loại bỏ các tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong tế bào mà tránh gây ảnh hưởng đến các vùng mô mép xung quanh. Bên cạnh đó, thủ thuật được diễn ra tronmg thời gian ngắn, ít gây đau đớn cho người bệnh, tránh nguy cơ nhiễm trùng và để lại sẹo, khả năng đông máu cao. Từ đó, giúp chị em nhanh hồi phục và ngăn ngừa được nguy cơ bệnh tái phát sau điều trị.

Có thể nói rằng, kỹ thuật dao Leep là phương pháp tối ưu mà chị em nên lựa chọn khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, giúp chị em thoát khỏi nỗi lo mắc bệnh và đem lại sự tự tin hấp dẫn vốn có của người phụ nữ.

Bên cạnh việc điều trị tại cơ sở y tế, chị em cũng nên chủ động thực hiện lối sống khoa học và lành mạnh, bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín cho khô thoáng và sạch sẽ. Đồng thời không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh tránh tình trạng viêm nhiễm nặng hơn và lây sang cho bạn tình.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội có thể giúp chị em hiểu hơn về vấn đề đau thắt lưng do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/dau-that-lung-do-benh-viem-co-tu-cung-lo-tuyen.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét