Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Chảy máu âm đạo có phải là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến?

Là bệnh lí thường gặp ở chị em phụ nữ, viem lo tuyen tu cung có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt thường ngày của chị em phụ nữ, đặc biệt là ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của các chị em. Vì vậy các chị em cần sớm nhận biết những biểu hiện của bệnh để sớm tiến hành điều trị kịp thời. Vậy chảy máu âm đạo có pải là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không? Những chia sẻ dưới đây đến từ các bác sỹ phụ khoa phòng khám đa khoa 168 hà nội sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây chảy máu âm đạo?

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 cấp độ đó là viêm lộ tuyến độ nhẹ (cấp độ 1), viêm lộ tuyến độ trung bình (cấp độ 2) và viêm lộ tuyến độ nặng (cấp độ 3). Lộ tuyến cổ tử cung vốn là tổn thương lành tính ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra mặt ngoài của cổ tử cung. Do bị lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến rất dễ bị nấm, vi trùng, ký sinh trùng hoặc các tạp trùng tấn công và gây viêm, hình thành nên viêm lộ tuyến.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chủ yếu tập trung ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt là những người thường xuyên có hoạt động tình dục mạnh bạo, lạm dụng thuốc tránh thai, sinh đẻ nhiều lần, nạo hút thai không an toàn làm tổn thương đến vùng niêm mạc tử cung...

chay-mau-am-dao-co-phai-la-bieu-hien-cua-benh-viem-lo-tuyen

Trong thời gian qua, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã tiến hành khám, tư vấn và điều trị cho rất nhiều chị em mắc bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Bên cạnh đó, tổng đài tư vấn vấn trực tuyến của phòng khám cũng nhận được rất nhiều những thắc mắc mà chị em gửi về và nhất phải kể đến câu hỏi " bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây chảy máu âm đạo không". Điều đó chứng tỏ, chị em cũng đã ít nhiều biết quan tâm đến dấu hiệu bất thường của cơ thể mình để tìm ra biện pháp khám chữa kịp thời, bảo vệ sức khỏe.

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là khí hư ra nhiều một cách bất thường. Khí hư có thể có màu tráng đục, dính với nhau thành từng mảng, đôi lúc có mui hôi hoặc có màu xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều gây cảm giác khó chịu. Tình trạng lộ tuyến càng rộng thì khí hư tiết ra càng nhiều nên chị em hay bị nhầm lần với chu kỳ rụng trứng thông thường. Ngoài ra, trong trường hợp viêm lộ tuyến đã phát triển đến độ nặng thì một số chị em còn có thể bị xuất huyết nhẹ ở âm đạo (chảy máu âm đạo) và đau rát khi quan hệ tình dục.

Như vậy, với những biểu hiện trên của chúng ta có thể thấy rằng, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây nên tình trạng chảy máu âm đạo. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý rằng nếu bạn đã và đang xảy ra triệu chứng này thì chứng tỏ tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung đã trở nên vô cùng nghiêm trọng và có thể gây nhiều nguy hại khác cho sức khỏe.

Tuy viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính nhưng không phải vì thế mà chị em có thái độ chủ quan, coi thường khi mắc bệnh. Bởi lẽ, bệnh nếu không được tiến hành điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ trở thành căn nguyên làm cho vi khuẩn lây lan sang các bộ phận khác gây viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung...Đặc biệt có thể dẫn tới nguy cơ vô sinh hiếm muộn do các vi khuẩn làm cản trở quá trình tinh trùng đi gặp trứng.

Những tác hại mà bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra là vô cùng nguy hiểm. Do đó, bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyên chị em khi có những biểu hiện bệnh như trên thì đến ngay cơ sở y tế để được khám sớm và điều trị kịp thời. Điều trị sớm đồng nghĩa với việc ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị, bảo vệ sức khỏe và thiên chức làm mẹ của người phụ nữ.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu an toàn, hiệu quả?

Với hơn chục năm hình thành và phát triển, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội luôn tự hào là địa chỉ được đông đảo người bệnh tin tưởng bởi sự uy tín và chất lượng tronmg hoạt động khám chữa bệnh. Trong những năm qua, Phòng khám đã không ngừng nâng cao và đổi mới phương thức hoạt động nhằm mang lại những dịch vụ y tế tốt, tiện lợi cho người bệnh.

Hiện nay, kỹ thuật dao LEEP công nghệ Mỹ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp tân tiến, hiện đại đang được phòng khám áp dụng với nhiều điểm đột phá. Phương pháp này sử dụng các tia điện tác động trực tiếp vào phần lộ tuyến ở cổ tử cung, tiêu diệt các tổ chức gây bệnh một cách nhanh và chuẩn xác mà tránh gây những ảnh hưởng không đáng có đến các mô tế bào vùng lân cận. Đồng thời, giúp quá trình phục hồi cổ tử cung diến ra nhanh, rút ngắn thời gian nằm viện, từ đó giúp chị em tiết kiệm thời gian cũng chi phí chữa bệnh.

Không chỉ là kỹ thuật y tế hiện đại, phòng khám đa khoa 168 còn hội tủ một đội ngũ y tế hùng hậu, với những bác sỹ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng phong phú, có trình độ chuyên môn cao, sử dụng thành thạo và linh hoạt các thiết bị chẩn đoán và thiết bị điều trị, từ đó có thể mang lại hiệu quả điều trị như mong muốn và giảm thiểu những rủi ro xảy ra trong quá trình điều trị.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây của bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội có thể giúp chị em giải đáp thắc mắc về vấn đề bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây chảy máu âm đạo không, để có biện pháp điều trị bệnh kịp thời. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy nhanh chóng liên hệ với đội ngũ chuyên gia phòng khám để được tư vấn giải đáp bằng cách:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/benh-viem-lo-tuyen-tu-cung-co-gay-chay-mau-am-dao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét