Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Nguyên nhân làm cho chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viem lo tuyen là bệnh có thể xảy ra với bất cứ chị em phụ nữ nào. Vì vậy chị em cần hiểu rõ nguyên nhân làm cho chị em mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung để từ đó biết cách phòng tránh căn bệnh này. Bài viết dưới đây các bác sỹ phụ khoa phòng khám 168 hà nội sẽ giúp chị em có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe sinh sản của mình tốt hơn.

Nguyên nhân làm cho chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, ở trạng thái bình thương cổ tử cung ở nữ giới sẽ được tráng trên bề mặt bằng những tế bào láng mịn và có màu hồng nhạt. Tuy nhiên, vì một yếu tố nào đó tác động làm cho các tế bào này mất đi và lớp tế bào bên trong tử cung lan ra ngoài cổ tử cung, thay thế cho lớp tế bào vốn có khiến cho cổ tử cung trở nên có màu đỏ đậm, sần sùi giống như những vết loét gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

nguyen-nhan-lam-cho-chi-em-mac-benh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

Bệnh lộ tuyến tử cung được tìm thấy nhiều ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Với nhu cầu tình dục cao, quan hệ không an toàn hoặc nạo phá thai nhiều lần.

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết, có rất nhiều yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh viêm lộ tuyến ở nữ giới, tuy nhiên nó chủ yếu bắt nguồn từ những thói quen thiếu khoa học trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của chị em như:

- Quan hệ tình dục không an toàn: nhiều chị em phụ nữ có quan hệ tình dục khi độ tuổi còn quá trẻ, cơ quan sinh dục còn chưa có sự phát triển toàn diện, khi quan hệ sẽ dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó, quan hệ tình dục thô bạo, không sử dụng các biện pháp an toàn cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh lộ tuyến tử cung.

- Do viêm nhiễm khu vực âm đạo: Khi âm đạo bị nhiễm nấm, vi rút, vi khuẩn có hại có thể lây lan sang cho cổ tử cung và gây viêm nhiễm, từ đó là điều kiện thuận lợi để hình thành viêm lộ tuyến.

- Phụ nữ trải qua sinh nở nhiều lần: Những phụ nữ đã sinh nở một hoặc nhiều lần có nguy cơ mắc viêm lộ tuyến cao hơn những người chưa từng sinh nở. Bởi khi trải qua quá trình sinh đẻ thì ít nhiều cổ tử cung cũng sẽ bi tổn thương và bị các loại vi rút, vi khuẩn tấn công làm cho hệ miễn dịch tại đây bị suy yếu. Đặc biệt là trường hợp sinh bằng biện pháp môt với sự can thiệp của các dụng cụ y tế.

- Phụ nữ có tiền sử mắc bệnh lây qua đường tình dục: khả năng miễn dịch sẽ bị suy giảm do những thương tổn nhất định xảy ra tại cố tử cung hoặc các vùng lân cận của cổ tử cung do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra.

- Vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ và đúng cách: một trong những nguyên nhân của viêm lộ tuyến bắt nguồn từ việc nữ giới vệ sinh vùng kín thụt rửa quá sâu, không thường xuyên vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh nhưng lạm dụng các dung dịch tẩy rửa chưa nhiều hóa chất. Ngay cả việc dùng loại băng vệ sinh không phù hợp cũng khiến vùng kín có thể bị kích ứng và gây nên viêm nhiễm.

Như vậy có thể nói rằng, những thói quen trong đời sống sinh hoạt hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng đều là những yếu tố có thể gây viêm lộ tuyến. Bởi vậy, chị em phụ nữ cần có kiến thức để phòng ngừa thật tốt căn bệnh này, đồng thời tiến hành điều trị bệnh sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.

Cách phòng tránh và điều trị bệnh viêm lộ tuyến

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyên chị em việc phòng ngừa bệnh viêm lộ tuyến chính là khắc phục những yếu tố có nguy cơ gây nên bệnh. Theo đó, chị em nên thiết lập đời sống tình dục lành mạnh, không quan hệ với nhiều người hoặc có những hành vi thô bạo làm bộ phận sinh dục tổn thương.

Bên cạnh đó, chị em cần vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ và đúng cách, không lạm dụng các dung dịch tẩy rửa mà nên sử dụng lá cây tự nhiên để xông rửa vùng kín. Đối với những người đã qua sinh đẻ hoặc có tiền sử mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì nên đi khám phụ khoa 6 tháng một lần để theo dõi vùng kín tốt hơn.

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết, lộ tuyến tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm, khi tình trạng viêm nhiễm có tác động tiêu cực đến sức khỏe cũng như hệ thống sinh sản của nữ giới. Đặc biệt bệnh kéo dài sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh và ung thư cổ tử cung. Vì vậy, việc điều trị hiệu quả là điều rất cần thiết khi mắc bệnh.

Để giúp chị em xóa tan nỗi lo về bệnh lộ tuyến tử cung, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã cập nhật và ứng dụng thành công kỹ thuật phục cổ tử cung bằng dao Leep công nghệ Mỹ. Thủ thuật dao Leep thông qua máy tính định vị loại bỏ vùng lộ tuyến một cách linh hoạt và chính xác mà tránh gây tổn thương cho cổ tử cung cũng như các mô mép xung quanh vùng điều trị.

Đây là kỹ thuật điều trị bệnh viêm lộ tuyến hiệu quả tốt và được các chuyên gia y tế đánh giá cao với nhiều điểm đột phá như hiệu quả, an toàn, tránh tái phát và giúp người bệnh sớm phục hồi.

Với phương pháp dao Leep cùng đội ngũ y bác sỹ tay nghề giỏi, kinh nghiệm phong phú và sự tận tâm, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã và đang điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc viêm lộ tuyến trên mọi miến đất nước.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội về nguyên nhân làm cho chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hi vọng những thông tin này có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Nếu còn thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm về nguyên nhân triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung mời bạn liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi bằng cách:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/nhung-yeu-to-lam-gia-tang-nguy-co-mac-benh-lo-tuyen-tu-cung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét