Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Dùng thuốc đông y chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có được không?

Bệnh phụ khoa luôn là mối lo lắng của các chị em phụ nữ, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy không phải là căn bệnh có ảnh hưởng tới tính mạng nhưng bệnh lại có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của chị em. Với sự phát triển của y học hiện đại, đã cho ra đời rất nhiều phương pháp có thể điều trị bệnh viêm lộ tuyến, nhưng cũng có rất nhiều chị em muốn đi tìm những phương pháp dân gian hoặc thuốc đông y để có thể tự điều trị bệnh tại nhà. Vậy việc dùng thuốc đông y chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có được không? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn về câu hỏi này.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc đông y

Theo bác sĩ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh viêm nhiễm có tốc độ phát triển nhanh chóng, khi tổn thương lan rộng có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm , ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của cơ quan sinh dục và sức khỏe của chị em phụ nữ.

dung-thuoc-dong-y-chua-benh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-duoc-khong

Khi phát hiện mắc bệnh chị em sẽ có những lựa chọn khác nhau trong việc áp dụng phương pháp điều trị. Trong đó, thuốc đông y cũng được rất nhiều chị em ưu tiên lựa chọn bởi tính tiện lợi và tiết kiệm. Một số vị thuốc thường thấy ở trong bài thuốc đông y chữa viêm lộ tuyến nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung như:

- Trinh nữ hoàng cung: Trong cây thảo dược trinh nữ hoàng cung có chứa chất lycorin làm ức chế sự tổng hợp protein và DAN của các tế bào hính thành khôi u. Nên nó có tác dụng chữa các bệnh như u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung...

- Hoàng bá: Cây hoàng bá có chứa berberin tự nhiên, có tác dụng kháng khuẩn tốt, do đó được dùng để chống viêm, kháng khuẩn, làm thuyên giảm tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung.

- Hạt xà sàng: L.pinen, camphen và boncnylisovalerianat, chất Ostala trong hạt xà sàng là những thành phần chủ yếu có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng viêm, ngứa âm đạo. Từ đó giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và sớm phục hồi vùng tổn thương.

- Khổ sâm: đây được coi là kháng sinh thực vật, có chứa alcaloid có tác dụng chống viêm và chống loét rất hiệu quả, vì vậy khổ sâm được áp dụng nhiều trong các bài thuốc chữa viêm lộ tuyến ở nữ giới.

Như vậy, có thể thấy rằng, các cây thuốc đông y này đều có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, diệt nấm và làm sạch vùng kín của phụ nữ. Bên cạnh đó, còn làm tăng khả năng miễn dịch của vùng kín để phòng tránh và điều trị một số bệnh phụ khoa khác. Vậy chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đông y có hiệu quả?

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đông y có hiệu quả?

Bác sĩ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết những bài thuốc đông y khá phù hợp với các trường hợp bị viêm do trùng roi và nấm gây ra. Với thành phần đa dạng có trong các bài thuốc đông y sẽ mang lại tác dụng tổng hợp giúp tiêu diệt mầm mống gây bệnh và ngăn ngừa sự tấn công trở lại của các tác nhân gây bệnh.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc đông y với tỉ lệ pha trộn hài hòa của các vị thuốc mang lại công dụng trong việc kháng khuẩn, trị phong, trừ ngứa, ráo thấp, đặc biệt là chữa vết loét và khử mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, phương pháp này phù hợp với chữa bệnh lâu dài nên chị em có thể tự kiểm soát được tình trạng bệnh của mình và tiếp tục sử dụng khi bệnh có dấu hiệu tái phát.

Tuy nhiên, chữa viêm lộ tuyến bằng đông y đòi hỏi cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự tích cực và kiên trì của người bệnh nhưng lại chậm phát huy tác dụng. Hơn nữa, các bài thuốc đông y chỉ có tác dụng, phòng tránh mắc bệnh hoặc làm thuyên giảm triệu chứng của bệnh, hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn bên ngoài mà không tiêu diệt được vi khuẩn từ sâu bên trong nên nguy cơ bệnh tái phát là rất cao. 

Đối bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát bệnh sẽ chuyển biến phức tạp và khó điều trị hơn, có thể gây nhiều biến chứng khó lường. Chính vì vậy, bác sĩ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội khuyên chị em không nên tự điều trị bệnh viêm lộ tuyến bằng đông y hay bí bí quyết dân gian mà cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh bằng các phương pháp y học hiện đại.


Theo bác sĩ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, cho đến nay chữa bệnh bằng Tây y và ứng dụng các phương pháp y học hiện đại vẫn là lựa chọn tối ưu trong việc khám và điều trị bệnh viếm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp hiện đại có thể khắc phục được những hạn chế còn tồn tại của phương pháp trị liệu truyền thống. Đồng thời, giúp giải quyết nhanh các triệu chứng của bệnh, phục hồi các tổn thương từ bên trong và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Hiện tại phòng khám 168 Hà Nội đang sử dụng thành công kỹ thuật dao Leep công nghệ Mỹ trong việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Kỹ thuật dao Leep thông qua hệ thống máy định vị thông minh có thể phát hiện chính xác các tế bào và tổ chức gây bệnh, sau đó dùng dao Leep có chứa nguồn điện cao tần tiến hành cắt và phá bỏ hiệu quả tốt mầm mống bệnh mà ít mâng lại cảm giác đau đớn, tránh để lại sẹo, tránh ảnh hưởng đến các mô mép xung quanh, an toàn và tránh tái phát.

Với nhiều năm hình thành và phát triển Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội luôn không ngừng nâng cao chất lượng và đổi mới phương thức hoạt động nhằm đem lại chất lượng dịch vụ tốt cho người bệnh. Vì vậy, phòng khám tự hào là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chuyên nghiệp được người bệnh tin tưởng và gắn bó.

Hi vọng qua những chia sẻ của bác sĩ phòng khám 168 Hà Nội thì bạn đọc có thể biết được những chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đông y có hiệu quả không. Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/chua-benh-viem-lo-tuyen-bang-dong-y-co-hieu-qua-khong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét