Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Ba biểu hiện báo hiệu bạn có nguy cơ mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến

Viêm cổ tử cung lộ tuyến không còn là căn bệnh quá xa lạ với chị em phụ nữ. Theo số liệu thống kê cho thấy cứ 10 nữ giới thì có đến 7 người mắc viêm lộ tuyến ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Không những vậy bệnh nếu không được điều trị tốt còn có thể tái đi tái lại nhiều lần gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính. Vì vậy các bác sỹ phụ khoa phòng khám đa khoa Nhân Ái hà nội khuyên chị em nên chú ý ba biểu hiện báo hiệu bạn có nguy cơ mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến dưới đây để kịp thời phát hiện bệnh sớm và điều trị triệt để căn bệnh này.

Ba biểu hiện báo hiệu bạn có nguy cơ mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là những tổn thương được hình thành ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm bên trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Khi các tế bào này ở bên ngoài cổ tử cung vẫn hoạt động và tiết dịch như bình thường thì sẽ tạo điều thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát triển và gây nên tình trạng viêm nhiễm. Theo đó, chị em có thể nhận biết viêm lộ tuyến qua 3 dấu hiệu điển hình:

1. Có nhiều dịch âm đạo dạng nhớt

Theo bác sỹ phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội thì dấu hiệu điển hình nhất của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đó chính là tình trạng khí hư ra nhiều. Với các tác nhân gây bệnh khác nhau thì mức độ loét cũng sẽ khác nhau, khí hư sẽ tiết ra dưới nhiều dạng nhưng thường là chất dịch màu trắng có mùi khó chịu, dịch tiết ra nhiều và kèm theo dịch nhờn có màu trắng hoặc dịch nhờ mang màu vàng xanh, có tính chất kết dính thành từng mảng và còn có thể mang một chút màu của máu.

Bên cạnh đó, do dịch viêm âm đạo tác động lên vùng bên ngoài của khu vực âm đạo nên âm đạo nữ giới có thể thể bị sưng tấy, đỏ, ngứa rát và nặng hơn là khu vực này tạo thành những vết loét.

ba-bieu-hien-bao-hieu-ban-co-nguy-co-mac-viem-co-tu-cung-lo-tuyen

2. Đau bụng khi đến thời kì kinh nguyệt, đau bụng dưới, đau phần eo

Bác sỹ cũng cho biết, các biểu hiện bị đau của bệnh viêm lộ tuyến thường có khá nhiều và đây cũng là dấu hiệu thường gặp của bệnh phụ khoa này. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chị em phụ nữ bị đau ở nhiều vùng khác nhau như vùng xương chậu, vùng eo hay bị đau bụng kinh vào thời kì kinh nguyệt là do nguyên thể đã được tích tụ trong phạm vi tương đối rộng , điều này có thể làm cho các vùng liên kết bị viêm nhiễm. 

Nếu như các triệu chứng đó lây lan sang khu vực phía dây chằng thì nó sẽ gây đau nhức rất nhiều, từ đó làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng như công việc của chị em phụ nữ.

3. Đi tiểu nhiều, tiểu buốt và dễ tiểu dắt

Các dấu triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có thể sẽ lan sang 3 góc của vùng bàng quang, tác động trực tiếp đến bàng quang và khiến chị em đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt hoặc có cảm giác đau buốt mỗi lần đi tiểu, thậm chí tình trạng viêm nhiễm này còn có thể lây lan sang cả khu vực niệu đạo.

Bác sỹ phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội khuyến cáo chị em, trong các bệnh về cổ tử cung thì viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh có mức độ nguy hiểm cao. Bởi viêm lộ tuyến không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới ở thời điểm hiện tại mà còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Chính vì vậy, khi nhận thấy cơ thể mình có những dấu hiệu như trên hãy đến ngay cơ sở y tế để được bác sỹ tư vấn, tiến hành khám phụ khoa và điều trị bệnh kịp thời tránh những hậu quả xấu.

Làm sao để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Chắc hẳn, sau khi tìm hiểu một số thông tin về biểu hiện và nguy hại của bệnh viêm lộ tuyến thì chị em sẽ có băn khoăn làm sao để điều trị bệnh lý này. Tất nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là điều có thể. Tuy nhiên, hiệu quả ra sao, thời gian điều trị bao lâu và chi phí như thế nào sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phía chủ quan người bệnh.

Hiện tại phòng khám Nhân Ái Hà Nội đang sử dụng kỹ thuật dao Leep là phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là thông qua hệ thống máy định vị thông minh có thể phát hiện một cách chính xác các tác nhân gây bệnh, dùng dao Leep có chứa nguồn điện cao tần tiến hành cắt và loại bỏ hiệu quả tốt mầm mống bệnh mà ít mang lại cảm giác đau đớn, tránh để lại sẹo, tránh ảnh hưởng đến các mô mép xung quanh vùng điều trị , an toàn và đặc biệt tránh được khả năng tái phát.

Điều trị viêm lộ tuyến tại phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội, bạn không chỉ được về hiệu quả chữa bệnh mà mức chi phí điều trị cũng rất hợp lý, không quá đắt, phù hợp với thu nhập của hầu hết chị em. Đồng thời bạn sẽ được trực tiếp các bác sỹ có hàng chục năm kinh nghiệm trong nghề đích thân tiến hành điều trị, làm thủ thuật, thiết bị máy móc tiên tiến, giúp mang lại hiệu quả điều trị như mong muốn.

Tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý là trong quá trình bị bệnh và điều trị viêm lộ tuyến nên giữ gìn vệ sinh vùng kín luôn khô thoáng và sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục hoặc nếu có quan hệ cần nhẹ nhàng, tránh những hành động thô bạo sẽ là điều kiện khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển nặng hơn hoặc tái phát trở lại.

Hy vọng với những chia sẻ của bác sỹ phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội có thể giúp chị em biết được Ba biểu hiện báo hiệu bạn có nguy cơ mắc viêm cổ tử cung lộ tuyến. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu bạn còn vấn đề gì cần giải đáp, hãy hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau đây để được tư vấn cụ thể hơn:

Phòng khám đa khoa Nhân Ái hà nội

Địa chỉ: 709 Giải Phóng - Hoàng Mai Hà Nội

Điện thoại: 0432.969.666 - 0166.352.8899 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét