Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Làm sao để ngăn chặn sự tái phát của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là bệnh có thể tái phát trở lại nếu chị em không chủ động phòng tránh. Nếu để bệnh tái phát nhiều lần sẽ trở thành bệnh mãn tính khi đó việc điều trị dứt điểm sẽ gặp rất nhiều khó khăn và gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe của chị em, đặc biệt là ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở những chị em đang trong độ tuổi sinh nở. Vậy phải làm sao để ngăn chặn sự tái phát của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn giúp chị em biết cách phòng tránh bệnh tái phát trở lại.

Làm thế nào để viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 không tái phát

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là giai đoạn bệnh mới hình thành, việc điều trị cũng sẽ đơn giản hơn, vì lúc này phần lộ tuyến ở cổ tử cung chỉ mới chiếm 1/3 diện tích. Tuy nhiên, việc điều trị nếu không áp dụng đúng phương pháp, cùng với kỹ thuật không đảm bảo thì nguy cơ bệnh tái phát là rất cao. Bên cạnh đó, bệnh tái phát cũng là do chị em có những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày như không thường xuyên vệ sinh vùng kín, quan hệ tình dục thô bạo, hoặc chế độ ăn uống không đảm bảo.

lam-sao-de-ngan-chan-su-tai-phat-cua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1

Theo các bác sỹ chuyên khoa phòng khám 168 để tránh nguy cơ viêm lộ tuyến độ 1 tái phát thì cũng không quá khó khăn, chị em chỉ cần làm tốt những điều dưới đây thì sẽ không cần lo sợ phải đối mặt với căn bệnh phiền toái này một lần nữa:

- Giữ vệ sinh âm đạo sạch sẽ: thường xuyên giữ cho vùng kín khô thoáng và sạch sẽ, tránh thụt rửa âm đạo quá sâu, không nên lạm dụng các dung dịch tẩy rửa, lau chùi từ hướng âm đạo ra phía sau hậu môn để hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

- Sử dụng đồ lót phù hợp: Chị em nên mặc những đồ lót vừa kích cỡ, không quá chật, thấm hút tốt và thường xuyên thay đồ lót để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, xâm nhập vào vùng kín.

- Quan hệ tình dục lành mạnh: Chị em không nên có quan hệ tình dục với nhiều người, chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, đồng thời thực hiện quá trình giao hợp nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho cổ tử cung.

- Xây dựng lối sống lành mạnh: chị em nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, không nên làm việc quá nặng nhọc, thường xuyên tập luyện thể thao để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và chống lại các tác nhân gây bệnh.

- Điều trị theo đúng phác đồ của bác sỹ: nhiều chị em thấy bệnh thuyên giảm nên tự ý dừng điều trị hoặc tự điều trị tại nhà mà không biết rằng việc điều trị bệnh không triệt để là nguyên nhân đầu tiên khiến bệnh dễ tái phát.

- Khám phụ khoa định kỳ: viêm lộ tuyến cổ tử cung dù ở cấp độ nào sau điều trị cũng rất dễ tái phát và có thể gây ra những biến chứng. Vì vậy, chị em nên thực hiện khám phụ khoa đình kỳ ít nhất là 6 tháng 1 lần để theo dõi bệnh, cũng như có thể phát hiện các bệnh phụ khoa khác.

Trên đây là những lưu ý mà chị em cần thực hiện sau khi điều trị viêm lộ tuyến, tuy nhiên những biện pháp này chỉ mang tính chất hỗ trợ thêm chứ không thể ngăn chặn được nguy cơ tái phát của bệnh. Vậy đâu mới là biện pháp hoàn hảo?

Thủ thuật dao LEEP điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn, hiệu quả, tránh tái phát

Lựa chọn thủ thuật phục hồi cổ tử cung bằng công nghệ dao Leep tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội là biện pháp tối ưu giúp chị em tránh được nguy cơ tái phát của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Thủ thuật phục hồi cổ tử cung Leep công nghệ Mỹ của phong kham da khoa 168 ha noi được thực hiện bằng việc thông qua máy để tiếp xúc vào vùng lộ tuyến, làm cho các tổ chức gây bệnh tránh hoại tử, đồng thời đạt được mục đích cầm máu, thúc đẩy tái tạo tế bào, cải thiện hệ vi tuần hoàn. So sánh với phương pháp điều trị khác, thì phương pháp dap Leep có những ưu điểm dưới đây:

- Thời gian điều trị ngắn: thủ thuật bằng dao Leep thông thường chỉ diễn ra từ 15 đến 20 phút, người bệnh có khả năng hồi phục sớm, tránh ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt hàng ngày.

- Tránh biến chứng và hạn chế nguy cơ tái phát: kỹ thuật xâm lấn tối thiểu làm cho tổ chức gây bệnh cổ tử cung bị đông máu và hoại tử, đồng thời có thể làm cho tiểu mạch máu ngưng tụ lại nên cầm máu rất tốt. Kỹ thuật này có thể tiêu diệt mầm bệnh từ sâu bên trong cổ tử cung và thúc đẩy tái tạo tổ chức tế bào, điều trị xâm lấn ít nên thường ít biến chứng.

- Bảo vệ kết cấu cổ tử cung nên không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này, trong quá trình điều trị tránh tác động vào bất cứ tổ chức bình thường nào. 

Như vậy, với những ưu điểm cơ bản trên, thủ thuật dao LEEP là biện pháp hoàn hảo mà chị em phụ nữ có thể tin tưởng lựa chọn để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 hay những cấp độ nặng hơn, đồng thời xóa tan nỗi lo bệnh tái phát. Đây là một trong những kỹ thuật tiên tiến tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội điều trị viêm lộ tuyến được giới chuyên gia đánh giá hiện đại, an toàn và hiệu quả hiện nay. 

Nếu bạn còn có những thắc mắc cần giải đáp hoặc tìm hiểu cụ thể hơn về thủ thuật dao LEEP hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn phòng khám 168 để được hỗ trợ tốt:

Phòng khám đa khoa 168 hà nội

Địa chỉ: Km12 - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội

Điện thoại: 043 6866 888 – 1800 6166 (miễn phí)

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ.

Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/lam-the-nao-de-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1-khong-tai-phat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét