Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua màu sắc của khí hư

Viem lo tuyen cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Khi bệnh ở giai đoạn đầu chị em thường khó nhận biết, bởi bệnh có một số biểu hiện giống với các bệnh phụ khoa khác như vùng kín ngứa ngáy, có mùi hôi... Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các chị em cách nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua màu sắc của khí hư, hi vọng những chia sẻ này giúp chị em có thể sớm phát hiện được bệnh để từ đó kịp thời thăm khám và điều trị.

Nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua màu sắc của khí hư

Theo bác sỹ phụ khoa cho biết, khí hư có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bôi trơn âm đạo, tạo môi trường cho sự phát triển cân bằng của các loại vi khuẩn và lợi khuẩn trong cơ thể nữ giới. Nếu khí hư có những biến đổi bất thường thì đó là một trong những dấu hiệu cảnh báo các nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em.

Theo đó, khi phát hiện có biểu hiện khí hư màu trắng ngà và dính thành từng mảng thì rất có thể chị em đã mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, để chắc chắn thì chị em nên đến cơ sở y tế để được thăm khám, kiểm tra và được chẩn đoán chính chính xác hơn.

nhan-biet-benh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-qua-mau-sac-cua-khi-hu

Bác sỹ cho biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung thực chất là một tổn thương lành tính do các tế bào tuyến cổ tử cung phát triển tăng sinh lấn chiếm bề mặt của cổ tử cung. Khi tổn thương này bị các tác nhân vi khuẩn, trùng roi...xâm nhập và phát triển thì sẽ hình thành viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Chị em phụ nữ khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có biểu hiện khí hư tiết ra nhiều một cách bất thường, có thể có màu trắng ngà và dình thành từng mảng, đôi lúc lại có mùi hôi hoặc có màu xanh, loãng, sủi bọt với số lượng nhiều...Tình trạng lộ tuyến càng rộng thì khí hư ra càng nhiều nên nhiều chị em hay nhầm lẫn với chu kỳ rụng trứng hoặc các bệnh phụ khoa khác. Ngoài ra, trong trường hợp bị viêm lộ tuyến độ nặng chị em còn có biểu hiện xuất huyết nhẹ và đau rát khi quan hệ tình dục.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách vi khuẩn sẽ lây lan sang các bộ phận khác và là nguyên nhân dẫn đến viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung...

Không những thế, viêm lộ tuyến còn cản trở quá trình tinh trùng đi gặp trứng, từ đó làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới. Bản thân lộ tuyến là một tổn thương mang tính chất lành tính những trong quá trình xâm lấn, các tế bào bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn, làm xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Như vậy, có thể thấy rằng viêm lộ tuyến gây ra cho chị em rất nhiều nguy hại. Do đó, bác sỹ chuyên phụ khoa khuyên chị em khi gặp phải bất kì dấu hiệu bất thường nào của khí hư, đặc biệt là khí hư màu trắng ngà và dính thành từng mảng thì nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục và tìm ngay tới cơ sở y tế để được khám, xác định nguyên nhân cụ thể. Từ đó bác sỹ sẽ đưa ra cho bạn liệu trình điều trị phù hợp và hiệu quả.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung điều trị như thế nào hiệu quả?

Theo các bác sỹ, để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả thì cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương của vùng lộ tuyến để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Viêm lộ tuyến là bệnh không khó chữa những nếu điều trị không đúng cách thì khó có thể mang lại hiệu quả tốt và rất dễ tái phát khi có điều kiện thuận lợi. Do đó, việc điều trị hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở y tế, phương pháp mà bạn lựa chọn.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Hà Nội đang áp dụng kỹ thuật dao Leep công nghệ Mỹ , được xem là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả và an toàn cho chị em phụ nữ.

Phương pháp dao Leep sử dụng hệ thống máy tính định vị tinh vi giúp xác định chính xác và loại bỏ mầm mống gây bệnh một cách hiệu quả mà tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh vùng điều trị. Thủ thuật diến ra nhanh gọn, tránh mang lại cảm giác đau đớn, tránh nhiếm trùng, ít để lại sẹo, với khả năng đông máu cao, giúp người bệnh sớm phục hồi và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Đến với phòng khám đa khoa Hà Nội bạn không chỉ được trải nghiệm một không gian y tế chuyên nghiệp và hiện đại mà còn được chăm sóc tận tình bởi đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với nghề, mang lại cho người bệnh cảm giác thân thiện và ấm pá để điều trị hiệu quả hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của bác sỹ phòng khám đa khoa Hà Nội có thể giúp chị em phụ nữ biết cách nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua màu sắc của khí hư. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét